10 chiếc váy làm thay đổi làng thời trang

16:47 | 14/05/2014

2,548 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Váy Alexander McQueen số 13, đầm vai trần của công nương Diana, trang phục xẻ tà Angelina Jolie diện... là những thiết kế ghi dấu ấn làng thời trang thế giới.

1. Váy Givenchy của Audrey Hepburn

Chiếc váy tạo dấu ấn khó quên cho huyền thoại thời trang Audrey Hepburn trong bộ phim Breakfast at Tiffany's. Hubert de Givenchy đã may quần áo cho Audrey từ năm 1953, nhưng phải đến thiết kế đặc trưng trong bộ phim năm 1961 này, chiếc váy đen dáng dài sang trọng trở thành món đồ nổi tiếng nhất trong làng thời trang và cũng mang tính biểu tượng nhất của lịch sử điện ảnh.

2. Váy “Shall We Dance”

Chiếc váy dựng phom tuyệt đẹp nặng tới 18 kg được nữ diễn viên Deborah Kerr diện trong bộ phim The King and I là một trong những thiết kế đồ sộ nhất làng mốt. Deborah đã phải mặc đệm cao su bên trong để không bị tổn thương hông khi diện váy.

3. Váy cắt chéo của Madeleine Vionette

Đầm dài cắt chéo thân, may mềm mại, bám vào đường cong của phái đẹp được phát triển vào năm 1927 bởi Madeleine Vionette, khi cô phát triển kỹ thuật cắt tinh tế trên bộ đầm dài xếp ly quyến rũ. Đến năm 1930, nhà thiết kế Hollywood say mê với lối cắt này và đã làm cho nó thành một xu hướng thực sự.

4. Váy Marilyn Monroe diện tại tiệc sinh nhật Cựu Tổng thống Mỹ

Trang phục ôm sát đính kim sa gợi cảm mà minh tinh Marilyn Monroe mặc khi hát trong lễ sinh nhật lần thứ 45 Tổng thống Mỹ John F. Kennedy khi còn đương chức, đã trở thành một trong những chiếc váy "bất tử". Bộ đồ được chủ nhân tiết lộ là may bởi người trợ lý của cô.

Dù biểu tượng thời trang thế kỷ 20 còn gắn liền với những bộ váy khác, nhưng đây là một trong những thiết kế gây ấn tượng cuối cùng trước công chúng của cô đào bạc mệnh. Ở thời điểm đó, chiếc váy khêu gợi được cho là gây sốc, gợi tình, đầy nhục cảm, trêu chọc phu nhân và gia tộc Kennedy. Cuối cùng nó được bán đấu giá tại New York với giá 1,26 triệu đô la.

5. Váy cưới của công nương Diana

Được thiết kế bởi Elizabeth Emanuel, chiếc váy dài hơn 8 mét này làm từ 36 mét vải taffeta sang trọng. Chiếc váy xa xỉ này đã mở đầu cho một kỷ nguyên những chiếc váy cưới cầu kỳ, đắt tiền trên thế giới. 

6. Váy "trả thù" của công nương Diana

Ngoài bộ đầm cưới tuyệt đẹp, hình ảnh công nương Diana còn in sâu với chiếc váy đen khoe vai trần và khuôn ngực quyến rũ. Trang phục được gọi tên "trả thù", thiết kế bởi Christina Stambolian mà Vương phi xứ Wales mặc tới bữa tiệc, ngày Thái tử Charles công khai thừa nhận ông đã có quan hệ với Camilla. Nó đánh dấu một giai đoạn hoàn toàn mới trong cuộc sống của hoàng gia.

7. Váy Mondrian của Yves Saint Laurent

Đây được coi là một trong những chiếc váy kinh điển trong lịch sử thời trang, xuất hiện trong bộ sưu tập thu/đông 1965 của YSL. Họa tiết những ô màu nổi bật trên váy được lấy cảm hứng từ bức tranh của họa sĩ Hà Lan Piet Mondrian. Ngay lập tức, nó được sao ra hàng triệu bản, xuất hiện trên khắp các phố phường và trở thành biểu tượng của thập niên 60. 

8. Váy kim loại của Paco Rabanne

Chiếc váy mini kim loại, một phần trong bộ sưu tập thời trang cao cấp 1967 của nhà thiết kế người gốc Tây Ban Nha được đánh giá là đi trước thời đại.

9. Váy Alexander McQueen số 13

Chiếc váy kết màn cho show siễn xuân hè 1999 của McQueen đã đi vào lịch sử như một trong những khoảnh khắc thời trang đẹp nhất mọi thời đại. 

Nhà thiết kế bạc mệnh khiến người xem kinh ngạc khi nàng mẫu Canada Shalom Harlow bước ra với chiếc váy quây trắng tinh khôi, đứng trên một bàn xoay, được hai robot phun sơn lên trang phục, tạo nên những mảng màu, họa tiết vô cùng độc đáo.

10. Váy cuốn băng,  Herve Leger

Là một trong những chiếc váy sexy nhất mọi thời đại, đã 20 năm kể từ khi ra đời, váy băng cuốn Herve Leger vẫn xuất hiện hiên ngang trên sàn diễn, ngoài đường phố lẫn trên thảm đỏ.

Anh Anh (th)

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...