Ý kiến của độc giả về vụ tòa nhà 8B Lê Trực

14:22 | 07/10/2015

4,929 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
​Sau khi đăng tải bài viết đầu tiên mang tính chất phát hiện về sai phạm của tòa nhà Kinh Đô 8B Lê Trực, Ban biên tập báo điện tử PetroTimes đã nhận được hàng trăm phản hồi của độc giả qua nhiều kênh thông tin, từ khắp mọi miền đất nước.
y kien cua doc gia ve vu toa nha 8b le truc
Tòa nhà 8B Lê Trực được gọi là "pháo đài dòm xuống Lăng Bác".

Đa số các phản hồi này đều mang tính chất xây dựng, thể hiện sự quan tâm của độc giả đến một công trình ngay sát Lăng Bác Hồ và trung tâm chính trị quan trọng của Thủ đô Hà Nội. Vì số lượng lớn, không tiện để đăng tải, nên chúng tôi xin tóm tắt trong một số ý chính trong các phản hồi của độc giả như sau:

1 – Thể hiện sự bất bình trước tòa nhà ngang nhiên vi phạm quy hoạch, vi phạm các quy định về trật tự xây dựng, làm ảnh hưởng đến mỹ quan, đến các vấn đề an ninh ở khu vực trọng yếu.

2 – Mong muốn các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ vì sao công trình 8B Lê Trực lại được điều chỉnh thiết kế nhiều lần như vậy? Theo một số thông tin do chính người dân cung cấp thì thiết kế được cấp phép ban đầu của tòa nhà này chưa đến chục tầng nhưng sau đó cứ tăng dần, tăng dần và cuối cùng là lên tận 17 tầng.

3 – Làm rõ vai trò, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân để xảy ra sai phạm một cách ngang nhiên và kéo dài. Cho đến khi dư luận xã hội lên cao mới bắt đầu xử lý.

4 – Độc giả đặt ra câu hỏi: Có hay không vấn đề “lợi ích nhóm” ở công trình xây dựng kỳ lạ này?

Sau khi khám phá vụ việc và đăng nhiều bài phân tích của các chuyên gia, các tướng lĩnh quân đội, các học giả, Ban biên tập PetroTimes sẽ tạm dừng thông tin về vấn đề này để chờ đợi kết luận chính thức của các cơ quan chức năng.

H.C