Vĩnh Thụy: 'Tôi không cần nhờ ai để đánh bóng tên tuổi'

07:00 | 11/05/2016

1,682 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - "Cá nhân tôi không bao giờ nghĩ đến việc là nhờ ai để đánh bóng tên tuổi... tôi luôn độc lập và nỗ lực hết mình một cách độc lập để đạt được thành công trong sự nghiệp của mình" - Vĩnh Thụy chia sẻ.

- Được biết mới đây, Vĩnh Thuỵ đã nhận lời làm Host của chương trình truyền hình thực tế The Face Vietnam mùa đầu tiên. Lý do nào khiến anh nhận lời làm Host của chương trình này ạ?

- Như Vĩnh Thụy cũng đã chia sẻ với báo chí, bản thân mình vốn không phải là người lợi ngôn và cũng khá khép kín, nhưng một mặt Thụy cũng là một người thích thử thách bản thân mình. Sau khi trở lại với showbiz sau một thời gian dài, Thụy cũng đã tự quăng mình vào nhiều thử thách khác nhau ở nhiều vị trí và lần này có lẽ là thử thách khá khó khăn của mình đó là vai trò dẫn chương trình.

Một mặt, The Face Vietnam cũng là một show khá thú vị và sẽ có nhiều đất cho mình thử thách, nên mình đã nhận lời.

vinh thuy toi khong can nho ai de danh bong ten tuoi
Siêu mẫu Vĩnh Thụy

- Thời gian gần đây, không ít người bị gán cho mác là “thảm hoạ Host", "thảm hoạ MC”, là một người chưa có kinh nghiệm trong lĩnh vực này, Vĩnh Thuỵ có sợ mình cũng sẽ bị mổ xẻ hay không?

- Đã nhận lời với thử thách này đồng nghĩa với việc là sẽ sẵn sàng đón nhận rất nhiều ý kiến của dư luận, khán giả. Với mình những đóng góp, ý kiến thẳng thắn thực sự rất đáng quý để mình có cơ hội hoàn thiện bản thân mình. Để chuẩn bị cho vị trí mới này Thụy cũng đã lên kế hoạch rất nhiều từ việc khắc phục yếu điểm về giọng nói bằng cách học về đài từ, học khả năng tự tin trước ống kính, phát âm sao cho tròn vành rõ chữ. Xem những video của các host đi trước để học tập kinh nghiệm.

Ngoài ra, Thụy cũng đọc nhiều tài liệu về đào tạo dẫn chương trình của các hãng thông tấn uy tín để “góp nhặt” “sàng khôn” của nhân loại. Hi vọng mọi thứ sẽ ổn.

- Có vẻ như thời gian gần đây, Vĩnh Thuỵ khá im ắng trong showbiz? Ngoài bộ phim Truy Sát vừa ra mắt thì Vĩnh Thuỵ cũng không có hoạt động gì nổi bật. Thời gian qua, Vĩnh Thuỵ đã làm những gì vậy?

- Thời gian vừa qua là thời gian cá nhân mình hoạt động rất nhiều và rất tích cực để trau dồi kỹ năng, dấn thân mình vào những vị trí mới trong lĩnh vực giải trí. Các vị trí này vốn rất thầm lặng nên các bạn khán giả sẽ không biết đến nhưng mình tin việc trải nghiệm ở những thử thách này sẽ là tiền đồ tốt để mình hiểu thêm về ngành công nghiệp giải trí và tự thân mình sẽ thay đổi để chuyên nghiệp hơn.

- Sau sự cố xảy ra với Vĩnh Thuỵ những năm trước thì hiện giờ, Vĩnh Thuỵ quan niệm thế nào về nghề nghiệp của mình? 

- Quan niệm về cuộc sống và nghề nghiệp là một thứ rất “trừu tượng”. Mình không thay đổi quan niệm về nghề nghiệp vì bản thân mình thấy quan niệm này sẽ không bao giờ thay đổi, cái cần thay đổi là thái độ sống, suy nghĩ của chính mình. Nghề nghiệp mình đang theo đuổi là một địa hạt khá phức tạp và cũng nhiều rủi ro với nhiều tác động, biến nhiễu, nên mỗi hành động cần phải thận trọng và kỹ lưỡng hơn để bền vững với nghề.

vinh thuy toi khong can nho ai de danh bong ten tuoi

- Vĩnh Thuỵ còn muốn gắn bó với nghề người mẫu nữa không? Vĩnh Thuỵ nghĩ thế nào về nghề người mẫu hiện nay?

- Chắc chắn là có chứ. Thụy xuất thân từ người mẫu, lăn lộn nhiều, có nhiều vinh quang với nghề, nên nếu tổ nghiệp vẫn thương thì mình vẫn muốn tiếp tục.

Hiện tại nghề người mẫu vẫn phát triển nhưng theo hướng về chất nhiều hơn là về lượng. Bạn biết đấy, một thời gian có rất nhiều model agency ra đời xong qua thời gian cũng bị biến mất dần. Thay vào đó là nhiều show truyền hình để tìm kiếm người mẫu. Đây là xu hướng tất yếu khi chất cần được chú trọng hơn là về lượng. Và những cuộc thi thố hay những cuộc thi như thế này sẽ giúp tạo ra cú hích cho những ai muốn hoạt động nghiêm túc với nghề.

- Một số người nói rằng, Vĩnh Thuỵ chủ yếu được chú ý vì ngoại hình “soái ca” của mình. Anh có buồn và chạnh lòng về nhận xét này không?

- Tôi thấy mình tự hào và chả có gì là chạnh lòng cả. Ngoại hình cũng là một tiêu chí rất cần cho nghề nghiệp của tôi. Các kỹ năng khác tôi đang dần cùng cố thêm để bổ trợ cho lợi thế hiện tại của mình.

- Có ý kiến cho rằng, Vĩnh Thuỵ và Hoàng Thuỳ Linh muốn gắn tên 2 người với nhau chỉ để nâng tên tuổi của nhau lên mà thôi?

- Tôi chỉ trả lời ngắn gọn là những “võ đoán” trong giới giải trí lúc nào cũng có và có giải thích này nọ thì cũng không hiệu quả bằng cách cho thời gian trả lời. Cả tôi và Linh đều là những người thích trực diện với mục tiêu và không thích vòng vo. Và cá nhân tôi cũng không bao giờ nghĩ đến việc là nhờ ai để đánh bóng tên tuổi. Nhìn vào sự nghiệp của cả hai mọi người có thể dễ dàng nhận thấy chúng tôi luôn độc lập và nỗ lực hết mình một cách độc lập để đạt được thành công trong sự nghiệp của mình.

- Xin cám ơn anh! 

Ngọc Dung