Vietnam Idol 2016: Janice Phương bùng nổ khi hát ca khúc tiếng Việt

08:25 | 30/07/2016

825 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Gala 2 với chủ đề “Top Hits” mang đến một không gian âm nhạc đầy màu sắc và cảm xúc khi trình diễn những ca khúc được yêu thích trên các bảng xếp hạng. Đặc biệt, cô gái đến từ Philippines Janice Phương đã khiến trường quay bùng nổ khi thử sức với một ca khúc tiếng Việt.  

Lần đầu tiên nghe Đừng yêu là 3 tháng trước, thời điểm trước khi tham gia Vietnam Idol, Janice Phương đã rất yêu thích bài hát này qua giọng hát vô cùng cuốn hút của ca sĩ Thu Minh.

Đó cũng là lý do khi chọn bài hát cho chủ đề “Top Hits”, cô gái Philippines đã quyết định thể hiện bài hát này, vừa là thể hiện khả năng hát tiếng Việt, vừa là món quà để dành tặng cho người chị mà cô yêu mến - ca sĩ Thu Minh.

vietnam idol 2016 janice phuong bung no khi hat ca khuc tieng viet
Janice Phương khiến ban giám khảo lẫn khán giả thích thú khi thử sức với ca khúc "Đừng yêu".

Nhận xét về phần trình diễn xuất sắc này, “bản chính” Thu Minh chia sẻ: “Em phát âm tiếng Việt khá hơn nhiều ca sĩ tiếng Việt. Em rất thông minh khi xử lý bài. Quãng giọng của chị với em khác nhau. Những câu phiêu của chị đúng quãng đó cũng khó thay đổi vì theo hòa âm nhất định. Em thông minh khi tìm cho mình quãng đúng và đẹp với em nhưng vẫn đi theo cái mà chị và nhạc sĩ đã xây dựng. Em đã thoát ra khỏi cái bóng của chị”.

Với đạo diễn Quang Dũng, anh vô cùng hào hứng: “Hôm nay em ở đây rất xứng đáng và xứng đáng vô sau. Idol hãnh diện khi có em. Em thông minh, em nói trực diện với bài hát có tiết tấu rất mạnh mẽ”.

Riêng giám khảo Bằng Kiều, “tôi chả hiểu gì mà tôi thấy hay, không cần hiểu vẫn thấy hay. Em là một phiên bản khác với Thu Minh. Em bùng nổ theo kiểu khác đó là cái mà em thắng hôm nay”.

Với việc thể hiện thành công ca khúc từng gắn liền với ca sĩ Thu Minh, Janice Phương là thí sinh nhận được số lượng tin nhắn bình chọn cao nhất. Trong khi đó, thí sinh nhận được bình chọn từ khán giả thấp nhất là Trà My.

Nếu ở những vòng trước, các ca khúc Trà My lựa chọn thường có tiết tấu thì ở Gala 2, cô gái này lại mong muốn chậm lại một chút để mang đến những ngạc nhiên thú vị cho khán giả. Ca khúc Yêu và yêu vốn được Erik thể hiện rất thành công, qua giọng hát của Trà My lại mang một sắc thái khác, tình cảm và sâu lắng. Dù vậy, phần thể hiện của cô gái này lại khiến ban giám khảo dễ dàng nhận rõ điểm yếu của Trà My.

Nếu đạo diễn Nguyễn Quang Dũng nhận định: “Em chưa thoát ra khỏi nhà tắm, bởi bước ra em bị dáo dác. Đó là cản trở lớn nhất của em”. Còn ca sĩ Thu Minh lại cảm thấy tiếc cho Trà My “vì em không vượt qua khỏi bản thân em. Bài này thì sức của em có thể hát tốt nhưng 2 câu đầu tiên vào, sự tập trung không có, năng lượng không có để có khởi đầu tốt. Em phải lắng nghe trái tim mình, nếu chưa tự tin nhìn mọi người xung quanh thì có thể nhắm mắt”.

vietnam idol 2016 janice phuong bung no khi hat ca khuc tieng viet
Trà My là thí sinh tiếp theo nói lời chia tay chương trình.

Kết thúc đêm Gala 2, với phần thi thành công, Việt Thắng, Janice Phương, Quang Đạt, Bá Duy, Tùng Dương và Minh Trị đã xuất sắc có mặt trong nhóm thí sinh an toàn. Trong khi đó, dù thể hiện sự trưởng thành và bước tiến lớn trong cách xử lý bài hát lẫn phong cách biểu diễn trên sân khấu, thế nhưng Thảo Nhi, Thanh Huyền và Trà My không may mắn rơi vào nhóm nguy hiểm.

Với điểm quy đổi từ lượng bình chọn qua tổng đài 6370, google và điểm từ ban giám khảo, Trà My là thí sinh phải hát ca khúc sing-off. Dù thể hiện ca khúc It will rain vô cùng cảm xúc và đầy thuyết phục nhưng cũng không thể giúp cô gái này tiếp tục hành trình với Vietnam Idol 2016.

vietnam idol 2016 janice phuong bung no khi hat ca khuc tieng viet

Vietnam Idol 2016: Cô gái Bana - Y Lux chia tay chương trình

Ở vòng Gala đầu tiên của “Vietnam Idol 2016”, dù có phần thi khá ấn tượng, thế nhưng với số lượng bình chọn thấp nhất, cô gái Bana - Y Lux phải nói lời chia tay chương trình.

vietnam idol 2016 janice phuong bung no khi hat ca khuc tieng viet

Janice Phương sẽ là 'Thần tượng âm nhạc Việt Nam'?

Từng tỏa sáng ở Vòng nhà hát, trong đêm thi dành cho Top 6 nữ của “Vietnam Idol 2016” diễn ra vào tối qua, cô gái đến từ Philippines Janice Phương một lần nữa có một đêm thi đầy thành công. Thậm chí, cô còn được đạo diễn Nguyễn Quang Dũng dự đoán có thể trở thành Thần tượng Âm nhạc Việt Nam năm nay.

vietnam idol 2016 janice phuong bung no khi hat ca khuc tieng viet

“Chàng trai bún bò” Bá Duy được khen “có đẳng cấp ca sĩ”

Lần đầu trình diễn trên một sân khấu lớn, chính ánh đèn sân khấu cùng tiếng cổ vũ của khán giả đã trở thành nguồn năng lượng mang đến phần trình diễn đầy cảm xúc của “chàng trai bún bò” Bá Duy với ca khúc “Mùa yêu đầu”.

Thành Vinh - Ảnh: Ân Nguyễn