Từ 15/10, phí cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ có thể giảm 25%

09:33 | 22/09/2017

703 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nhà đầu tư dự án BOT cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ và Tổng cục Đường bộ Việt Nam thống nhất sẽ giảm 25% phí đường bộ cho các phương tiện đi trên tuyến từ ngày 15/10/2017. Tuy nhiên, việc giảm phí phải chờ sự chấp thuận của Bộ Giao thông Vận tải.

Theo ông Phạm Văn Khôi - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư và Xây dựng giao thông Phương Thành (nhà đầu tư dự án BOT cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ), nếu việc giảm phí này được Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận, xe dưới 9 chỗ đi toàn tuyến sẽ được giảm từ 45.000 đồng/lượt xuống còn 35.000 đồng/lượt. Nhà đầu tư sẽ chủ động chuẩn bị các thủ tục để việc giảm phí được thực hiện đúng thời điểm.

Nói về việc sẽ giảm phí tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, ông Phạm Văn Khôi cho biết, đây việc làm nhằm phù hợp với chủ trương của Chính phủ, đảm bảo hài hòa với lợi ích của doanh nghiệp và người tham gia giao thông.

tu 1510 phi cao toc phap van cau gie co the giam 25
Trạm thu phí BOT tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ.

Theo đại diện nhà đầu tư, nếu không giảm phí BOT thì thời gian thu phí hoàn vốn còn khoảng 11 đến 12 năm. Tuy nhiên, với lưu lượng xe tăng lên, mức phí giảm xuống thì thời gian thu phí dự kiến sẽ duy trì khoảng 17 năm. Dự kiến đến năm 2021, tuyến đường này sẽ bắt đầu tăng giá vé trở lại với mức tăng 18%, lộ trình 3 năm tăng phí một lần.

Được biết, ngày 22/9, Tổng cục Đường bộ Việt Nam và nhà đầu tư BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ sẽ làm việc với Bộ Giao thông Vận tải để đề xuất phương án giảm phí này.

Dự án đầu tư nâng cấp tuyến đường Pháp Vân - Cầu Giẽ theo hình thức BOT có tổng chiều dài khoảng 29km (điểm đầu tại nút giao Pháp Vân - Cầu Giẽ với đường Vành đai 3, điểm cuối tại Km211+256 tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình).

Dự án có tổng mức đầu tư là 6.731 tỉ đồng và được chia thành 2 giai đoạn.

Giai đoạn 1: Được khởi công từ ngày 29/9/2014 và hoàn thành vào ngày 30/6/2015. Tổng mức đầu tư là 1.974 tỉ đồng, bao gồm cải tạo, nâng cấp yếu tố bình đồ và mặt cắt dọc, kết cấu mặt đường chính tuyến đáp ứng tiêu chuẩn đường cao tốc 4 làn xe cơ giới, tận dụng đường hiện tại với bề rộng nền đường 25m.

Giai đoạn 2: Mức đầu tư là 4.757 tỉ đồng để tiếp tục mở rộng thêm 2 làn, xây dựng mở rộng hoàn chỉnh đường cao tốc thành 6 làn xe cơ giới, bề rộng nền đường 33,5m, xây dựng đường gom song hành hai bên với quy mô đường cấp 4 đồng bằng. Dự kiến nhà đầu tư tổ chức thi công công trình hoàn thành cuối năm 2017 để đến đầu năm 2018 đưa vào khai thác.

Thiên Minh