Cuối năm 2019, thu phí không dừng trên các tuyến đường cửa ngõ Thủ đô

07:00 | 15/04/2019

210 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hiện tại, các dự án giao thông tại cửa ngõ Hà Nội và TP HCM đã đồng loạt triển khai các thủ tục để đến ngày 31/12/2019 sẽ thực hiện thu phí không dừng.

Theo Tổng cục Đường bộ, tại Hà Nội, đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đã lựa chọn được nhà thầu thi công, lắp đặt hệ thống thu phí không dừng. Tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và Cầu Giẽ - Ninh Bình đang triển khai phê duyệt hồ sơ bản vẽ và tiến hành lựa chọn nhà thầu thi công, lắp đặt. Tuyến QL 5 đang tiến hành lập hồ sơ mời thầu và lựa chọn nhà thầu, lắp đặt.

cuoi nam 2019 thu phi khong dung tren cac tuyen duong cua ngo thu do
(Ảnh minh họa)

Trong khi đó, tại TP HCM hiện có một số trạm đã triển khai thu phí không dừng như cầu Đồng Nai, tuyến đường An Sương - An Lạc. Còn các tuyến cao tốc do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) quản lý đang triển khai và cố gắng đạt tiến độ vào năm nay.

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cho biết, hiện cả nước có khoảng 90 trạm thu phí BOT, chủ yếu áp dụng hình thức thu phí thủ công. Qua thực tiễn triển khai, cách thu phí này đã bộc lộ một số hạn chế như gây ùn tắc giao thông trước và sau trạm thu phí; lực lượng tham gia thu phí lớn, dẫn đến chi phí bị đội lên cao. Trong khi đó, việc thu phí hoàn trả theo phương án tài chính rất cần sự công khai minh bạch doanh thu trên đầu phương tiện đi qua trạm thu phí...

Cũng theo Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ, bên cạnh việc đội chi phí, ùn tắc giao thông, việc thu phí cách thủ công cũng phát sinh vấn đề môi trường, an ninh trật tự ở trạm thu phí cũng bộc lộ những bất cập.

Theo Kinh tế & Đô thị

cuoi nam 2019 thu phi khong dung tren cac tuyen duong cua ngo thu doBộ trưởng GTVT: Cuối 2019, việc thu phí tự động sẽ có bước tiến lớn
cuoi nam 2019 thu phi khong dung tren cac tuyen duong cua ngo thu doCác trạm BOT quốc lộ 1 sẽ không thu vé giấy từ 2019
cuoi nam 2019 thu phi khong dung tren cac tuyen duong cua ngo thu doĐẩy nhanh tiến độ thu phí tự động

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc