Khủng bố bắt giữ 170 con tin tại Mali

21:03 | 20/11/2015

1,083 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một nhóm khủng bố đã tấn công khách sạn Radisson Blu ở trung tâm thủ đô Bamako, Mali, bắt giữ 170 con tin bên trong. Đến  lúc 20h55 (giờ VN), 80 con tin đã được lực lượng an ninh Mali giải thoát nhưng vẫn còn 132 người khác vẫn bị kẹt bên trong.
truc tiep khung bo bat giu 170 lam con tin tai mali
Lực lượng an ninh Mali bên ngoài khách sạn Radisson Blu

Ít nhất ba người được cho là đã thiệt mạng trong vụ đọ súng giữa cảnh sát với những kẻ tấn công ở khách sạn Radisson Blu.

Lực lượng an ninh Mali vẫn đang tiếp tục lùng sục từng phòng khách sạn để giải cứu con tin. (Ấn F5 để được cập nhật).

22h45 giờ VN: Le Monde dẫn nguồn tin từ giới chức Mali cho biết có thể không còn con tin nào trong khách sạn.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc trong các bản tin tiếp theo.

truc tiep khung bo bat giu 170 lam con tin tai mali

22h40 giờ VN: AFP cho biết lực lượng đặc nhiệm của Pháp đã tới khách sạn Radisson Blu để phối hợp cùng lực lượng Mali và Mỹ cùng giải cứu các con tin hiện bị nhóm khủng bố cầm giữ ở tầng 9 của khách sạn.

22h21 giờ VN: Chân dung tên trùm mạng lưới khủng bố Al-Mourabitoune đã thừa nhận vụ tấn công trên. Xuất hiện từ tháng 8/2013, Al-Mourabitoune là sự kết hợp giữa Signataires, chi nhánh của tên Mokhtar Belmokhtar người Algeri – cựu chỉ huy Al-Qaeda vùng Bắc Phi (AQMI) và một phần của Phong trào Thánh chiến Tây Phi (Mujao), hoạt động mạnh tại Mali, nhất là vùng Gao. 

22h10 giờ VN: Báo Le Monde đưa tin, nhóm khủng bố Al-Mourabitoune, có liên hệ với Al-Qaeda đã thừa nhận đang tấn công khách sạn  Radisson Blu trên tài khoản Twiter của chúng. Sự thừa nhận này hiện chưa được xác minh.

truc tiep khung bo bat giu 170 lam con tin tai mali

22h giờ VN: Hình ảnh giải cứu con tin bên trong khách sạn (vẫn đang diễn ra).

21h56 giờ VN: Hãng Reuters cho biết, trên Twitter, một nhóm khủng bố Al Qaeda thừa nhận đang tiến hành cuộc tấn công khách sạn trên. Hiện giới chức an ninh các nước đang tìm hiểu thêm.

21h50 giờ VN: Trang Life của Nga dẫn nguồn tin từ lãnh sự quán Nga cho biết, 2 công dân Nga làm việc cho hãng hàng không Ulyanovsk đã thoát khỏi khách sạn Radisson Blu.

truc tiep khung bo bat giu 170 lam con tin tai mali

21h 41giờ VN: Danh sách các con tin trong khách sạn đang bị khủng bố cầm giữ:

Ngoài người Mali, còn có các con tin của 9 quốc gia khác gồm 9 người Algeri, 2 người Đức, 4 người Bỉ, ít nhất 7 người Trung Quốc, 12 nhân viên của hãng Air France, 20 người Ấn Độ và và 7 thành viên phi hành đoàn của hãng Turkish Airlines

 

truc tiep khung bo bat giu 170 lam con tin tai mali

21h33 giờ VN: AFP dẫn lời nhân chứng tại chỗ nói đang nghe thấy tiếng súng nổ từng hồi trong khách sạn.

21h 21 giờ VN: Thêm một con tin vừa được giải thoát.

21h 18 giờ VN: Hãng AFP dẫn nguồn từ giới chức Mali cho biết, 7 con tin người Algeria vừa được giải cứu khỏi khách sạn.

21h11giờ VN: Le Monde đưa tin, trước sự tấn công của lực lượng an ninh, quân khủng bố đã rút về cố thủ trên tầng 9 của khách sạn.

21h07 giờ VN: Bocar Ndiaye, một nhân viên ngoại giao Senegal đang bị kẹt trong khách sạn tường thuật qua điện thoại:

"Hiện giờ tôi không còn nghe thấy tiếng súng. Lực lượng an ninh đã giải cứu phòng kế bên phòng tôi. Tôi  đã kêu cứu mà dường như không ai nghe thấy. Từ cửa số, tôi nhìn thấy các lực lượng an ninh và xe của LHQ".

21 giờ VN: Theo CNN, lực lượng đặc nhiệm Mỹ đã được lệnh tham gia trợ giúp chiến dịch giải cứu con tin ở khách sạn Radisson Blu.

Trước đó, báo Le Monde của Pháp dẫn lời người chủ khách sạn nói vẫn còn 124 khách và 13 nhân viên bị cầm giữ.

(tiếp tục cập nhật)

truc tiep khung bo bat giu 170 lam con tin tai mali

[VIDEO] Lực lượng đặc nhiệm bao vây khách sạn Radisson

Người chủ khách sạn họ tin rằng 138 người vẫn còn đang ở trong tòa nhà. Sau khi một số con tin được trả tự do, lực lượng đặc nhiệm đã tiến vào bên trong Radisson.

truc tiep khung bo bat giu 170 lam con tin tai mali

170 con tin đang bị khủng bố bắt giữ ở Mali

Một nhóm khủng bố đang tấn công vào khách sạn Radisson Blu ở trung tâm thủ đô Bamako, Mali. Theo giới chức địa phương, 9 người đã thiệt mạng, hiện 170 con tin đang bị bọn chúng bắt giữ.

Nh.Thạch

(Theo AFP. AP, Reuters)