Nigeria: 4 nhân viên dầu khí thiệt mạng, 7 người bị bắt cóc

21:20 | 01/12/2021

693 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sau vài năm lắng dịu ở lưu vực dầu Niger Delta, tình hình trong khu vực cho thấy các cuộc tấn công của các nhóm vũ trang có khả năng tái bùng phát.
Nigeria: 4 nhân viên dầu khí thiệt mạng, 7 người bị bắt cóc

Vào ngày 28/11, các công nhân NAOC, chi nhánh ở Nigeria của Eni, đang thực hiện công việc bảo trì một giàn khoan dầu, đã bị tấn công bởi các kẻ vũ trang không xác định. Những kẻ tấn công cũng tấn công các nhân viên an ninh từ Quân đoàn Phòng vệ Dân sự và An ninh Nigeria (NSCDC) đến giải cứu các công nhân.

4 người chết, 7 người mất tích trong cuộc tấn công trên. Trong số những người thiệt mạng có 3 công nhân NAOC và một nhân viên bảo vệ của NSCDC. Ngoài ra còn có 2 nhân viên an ninh trong số những người mất tích, người phát ngôn của NSCDC cho biết.

“Các công nhân và nhân viên an ninh đã bị tấn công vào khoảng 6 giờ sáng Chủ nhật khi đang làm việc gần một trạm thu gom ở Bayelsa. Các đặc vụ của chúng tôi đã bị phục kích”, người phát ngôn NSCDC nói.

Cho đến nay, những kẻ tấn công vẫn chưa đưa ra tiền chuộc hay công bố danh tính.

Cuộc tấn công này xảy ra ở một khu vực có nhiều giàn khoan dầu, là cảnh báo xấu với các công ty đang hoạt động trong khu vực này.

Triển vọng phát triển dầu mỏ của Nigeria đang tối dầnTriển vọng phát triển dầu mỏ của Nigeria đang tối dần
Tiềm năng to lớn của khí đốt tại NigeriaTiềm năng to lớn của khí đốt tại Nigeria
OPEC+ cuối cùng quyết định nâng hạn ngạch sản lượng dầu mỏ cho NigeriaOPEC+ cuối cùng quyết định nâng hạn ngạch sản lượng dầu mỏ cho Nigeria

Nh.Thạch

AFP