OPEC+ cuối cùng quyết định nâng hạn ngạch sản lượng dầu mỏ cho Nigeria

08:07 | 06/11/2021

324 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Vào tháng 9, Nigeria đã xin OPEC+ nâng hạn ngạch sản lượng dầu cao hơn. Mặc dù ban đầu phản đối gay gắt nhưng liên minh này cuối cùng đã xem xét lại quan điểm và đồng ý với Nigeria, với mục đích tiếp tục ổn định thị trường.
OPEC+ cuối cùng quyết định nâng hạn ngạch sản lượng dầu mỏ cho Nigeria

Bên lề cuộc họp cấp bộ trưởng lần thứ 22 của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh (OPEC+) được tổ chức tại Vienna qua cầu truyền hình, liên minh dầu mỏ này đã thông báo rằng họ sẽ giữ nguyên quy tắc của mình về hạn ngạch dầu mỏ.

Theo đó, OPEC+ đang duy trì chính sách tăng sản lượng 400.000 thùng/ngày từ tháng 8 đến tháng 12. Đồng thời, liên minh cho phép Nigeria tăng nhẹ giới hạn nguồn cung. Con số này sẽ tăng trong tháng 12 lên 1,666 triệu thùng/ngày, so với 1,649 triệu thùng/ngày hiện tại, tức tăng thêm 17.000 thùng/ngày.

Vào tháng 9, khi Nigeria, nhà sản xuất dầu lớn nhất châu Phi, yêu cầu tăng hạn ngạch sản lượng, họ đã hy vọng nhiều hơn thế. Bộ trưởng Dầu mỏ Nigeria Timipre Sylva cho biết đất nước của ông có công suất khai thác 2,2 triệu thùng/ngày.

Cuộc họp cấp bộ trưởng lần thứ 23 của OPEC+ sẽ được tổ chức vào ngày 2 tháng 12 và các cuộc thảo luận sẽ tập trung vào các kế hoạch điều chỉnh sản lượng.

Nigeria giải thể ba cơ quan quản lý trong lĩnh vực dầu mỏNigeria giải thể ba cơ quan quản lý trong lĩnh vực dầu mỏ
Nigeria muốn tăng mạnh sản lượng dầu sau khi có luật dầu khí mớiNigeria muốn tăng mạnh sản lượng dầu sau khi có luật dầu khí mới
OPEC từ chối nâng hạn ngạch dầu cho NigeriaOPEC từ chối nâng hạn ngạch dầu cho Nigeria

Nh.Thạch

AFP