170 con tin đang bị khủng bố bắt giữ ở Mali

17:25 | 20/11/2015

916 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một nhóm khủng bố đang tấn công vào khách sạn Radisson Blu ở trung tâm thủ đô Bamako, Mali. Theo giới chức địa phương, 9 người đã thiệt mạng, hiện 170 con tin đang bị bọn chúng bắt giữ.
170 con tin dang bi khung bo bat giu o mali
Khách sạn Radisson ở thủ đô Mali

Đài Spunik của Nga không dẫn nguồn tin chỉ cho biết, có hai đối tượng mang vũ khí đã kìm giữ 170 con tin tại khách sạn Radisson Bamako. Nhưng BBC dẫn nguồn tin từ khách sạn nói có khoảng 10 tay súng trong các hàng lang. Theo lực lượng an ninh địa phương, những kẻ tấn công này hô vang khẩu hiệu “Allahu Akbar” (Thánh Allah vĩ đại) khi xả súng.

Hãng tin AFP nói có thể nghe tiếng vũ khí tự động từ bên ngoài khách sạn hạng sang với 190 phòng này.

Tờ Mirror của Anh cho biết: "Tính đến thời điểm này có ít nhất 9 người chết, các nạn nhân được xác định là người Pháp và Bỉ. 10 tay súng đã ngủ lại bên trong khách sạn từ đêm hôm trước”.

Có 170 khách và nhân viên khách sạn bị kẹt ở bên trong, theo BBC News.

Theo BBC, khách sạn này của một doanh nhân người Mỹ, là nơi nhiều người nước ngoài làm việc ở Mali đặt phòng.

"Đây rõ ràng là nỗ lực muốn bắt giữ con tin. Cảnh sát đang ở đó và phong tỏa khu vực"- một nguồn an ninh nói với hãng tin Reuters.

Trên Twitter Đại sứ quán Mỹ ở Bamako viết rằng họ "biết được về vụ bắn súng đang diễn ra ở khách sạn Radissson Blu". Đại sứ Mỹ viết thêm toàn bộ công dân Mỹ được yêu cầu "tìm chỗ trốn tại chỗ" và "khuyến khích liên lạc với gia đình".

Các nhân chứng nói cảnh sát đã bao vây khách sạn và chặn các ngả đường dẫn tới khu vực này.

Hồi tháng 8/2015, các tay súng nghi là Hồi giáo cực đoan đã giết hại 13 người, trong đó có 5 nhân viên Liên Hiệp quốc, trong một vụ bắt giữ con tin ở khách sạn trung tâm thành phố Sevare, Mali.

Lực lượng của Liên Hợp quốc ở Mali đã nhận trách nhiệm bảo vệ an ninh cho quốc gia này từ quân đội Pháp vào tháng 7/2013. 

Nh.Thạch

Theo AFP. AP, Reuters, BBC