Tránh điểm ngập bằng điện thoại thông minh

20:47 | 23/05/2017

995 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Điện thoại thông minh chỉ cần cài ứng dụng UDI Maps, người sử dụng sẽ tránh được những tuyến đường đang bị ngập nặng.  

Công ty TNHH MTV Thoát nước đô thị vừa đưa ra ứng dụng UDI Maps để cung cấp thông tin về tình hình ngập nước trên địa bàn TP HCM.

tranh diem ngap bang dien thoai thong minh
Chỉ cần cài ứng dụng UDI Maps lên điện thoại thông minh, người sử dụng sẽ tránh được những tuyến đường đang bị ngập nặng

Ứng dụng do nhóm kỹ sư tin học của chính Công ty Thoát nước đô thị nghiên cứu xây dựng, nhằm cung cấp cho người dân thông tin rõ nhất về tình trạng ngập do mưa và triều cường.

Theo hướng dẫn của Công ty Thoát nước đô thị, sau khi tải và cài đặt thành công phần mềm UDI Maps, người dùng sẽ nhận được các thông tin cảnh báo ngập trước khi mưa xuất hiện khoảng từ 2-3 tiếng đồng hồ. Khi xảy ra mưa, các thông tin sẽ hiển thị trên màn hình. Khi click vào các chỉ dấu này, người sử dụng sẽ nhận được thông tin về lượng mưa, mức độ ngập và cả hình ảnh ngập qua các camera giám sát ngập…

Hiện tại, ứng dụng trên chỉ mới sử dụng cho điện thoại thông minh có hệ điều hành Android. Dự kiến, trong thời gian tới Công ty Thoát nước đô thị sẽ bổ sung thêm ứng dụng cho hệ điều hành iOS.

Võ Hiển