TP HCM: Nhiều chợ ngập úng, siêu thị hút khách sau bão số 9

11:31 | 26/11/2018

335 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Do ảnh hưởng của bão số 9 khiến nhiều chợ truyền thống tại TP HCM sáng 26/11 vẫn bị ngấp úng và đóng cửa, người tiêu dùng đổ về các cửa hàng tiện lợi, siêu thị để mua sắm.  
tp hcm nhieu cho ngap ung sieu thi hut khach sau bao so 9Rau xanh, tôm cá tăng giá mạnh vì bão
tp hcm nhieu cho ngap ung sieu thi hut khach sau bao so 91,7 triệu học sinh Sài Gòn được nghỉ học
tp hcm nhieu cho ngap ung sieu thi hut khach sau bao so 9Bão số 9: TP HCM ngập trên diện rộng, một người tử vong

Chị N.T.H.Y, ngụ ở chung cư Thế kỷ 21, quận Bình Thạnh cho biết, mưa to cả đêm (25/11) kết hợp triều cường khiến các ngả đường xung quanh chung cư nhà chị Y dù đã 9 giờ sáng ngày 26/11 vẫn chưa hết ngập. Khu chợ Văn Thánh gần chung cư nhà chị H.Y cũng vì đang ngập nước mà đóng cửa từ hôm qua tới ngày nay vẫn chưa mở lại.

“Sáng ngày 26/11, tôi đi mua đồ ăn sáng cho cả nhà gần chung cư nhưng vì ngập nước mà không cửa hàng bán đồ ăn sáng nào mở cửa. Nên tôi vào cửa hàng cửa hàng tiện lợi gần mua đồ về nấu ăn nhưng các mặt hàng thực phẩm thiết yếu cũng được các khách hàng trước đó lựa gần hết”, chị H.Y cho biết thêm.

tp hcm nhieu cho ngap ung sieu thi hut khach sau bao so 9
Khu vực chợ Văn Thánh vẫn ngập nặng vào sáng 26/11

Đồng cảnh ngộ với chị H.Y, chị L.T.T, ngụ ở quận Bình Thạnh cho hay, cả đêm không ai trong nhà có thể ngủ ngon bởi tất cả cùng canh và thức tát nước ra ngoài. “Triều cường dâng cao cộng với mưa to cả ngày 25/11 do ảnh hưởng của bão số 9 đã khiến nhà tôi ngập nặng. Khu vực bếp và nhà vệ sinh cũng không thể sử dụng”.

Dự báo đến hết ngày 26/11 vẫn còn một số nơi trên địa bàn thành phố còn ngập nặng và nhu cầu mua sắm thực phẩm thiết yếu của người dân cũng tăng cao nên các cửa hàng tiện lợi, siêu thị lớn tại thành phố cũng xác định mở cửa phục vụ 24/24h.

tp hcm nhieu cho ngap ung sieu thi hut khach sau bao so 9
Người dân đổ về các cửa hàng tiện lợi mua sắm

Ông Nguyễn Anh Đức, Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op cho biết, hệ thống siêu thị Co.opmart và các cửa hàng tiện lợi của hệ thống vẫn còn trữ lượng hàng hoá nhu yếu phẩm rất lớn, đủ sức đáp ứng sức mua tăng đột biến trong những ngày tới của người dân. Ngoài ra, đơn vị còn tiếp tục phối hợp các nhà cung cấp tiếp tục thực hiện giảm giá để hỗ trợ người tiêu dùng trong thời tiết ảnh hưởng của mưa bão.

Theo ông Đức, 3 ngày nay, sức mua của toàn hệ thống tăng đáng kể, đặc biệt ở các quận bị ngập nước như: Bình Thạnh, Bình Tân, Thủ Đức… Các mặt hàng được người dân lựa chọn chủ yếu là thực phẩm tươi sống và thực phẩm công nghệ như: thịt lợn, thịt gà, mì gói, dầu ăn, các loại bún khô, nuôi, nước chấm, giò chả…

tp hcm nhieu cho ngap ung sieu thi hut khach sau bao so 9
Người dân đi chợ sáng 26/11

Ở các chợ truyền thống, ngoài các chợ phải đóng cửa do ngập thì ở các chợ khác lượng hàng hóa về chợ rất thấp so với ngày thường, do tiểu thương lo ngại “ế hàng” vì lượng khách đi chợ thường vắng khi thời tiết xấu, giá cả hàng hóa vì thế cũng tăng cao.

Chị N.T.N cho hay, sáng nay ở chợ Thiếc (quận 11) rất nhiều tiểu thương nghỉ bán, nhất là các cửa hàng ở khu vực ngoài nhà lồng chợ chỉ thưa thớt vài hàng bán. Giá cả hàng hóa cũng tăng cao, cụ thể như: Cà rốt 40.000 đồng/kg, bí xanh 30 ngàn đồng/kg, cá diêu hồng 70.000 đồng/kg…

Mai Phương