Trần Lập được vinh danh vì sự nghiệp âm nhạc

15:58 | 18/03/2016

894 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch sẽ phối hợp cùng Hội Nhạc sĩ Việt Nam trao tặng kỷ niệm chương cho ca, nhạc sĩ Trần Lập vì những đóng góp của anh cho nền âm nhạc Việt Nam.

Cụ thể, ông Phan Đình Tân - Chánh văn phòng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch cho biết, việc vinh danh Trần Lập sẽ được thực hiện theo đúng quy định pháp luật hiện hành với những nhạc sĩ tự do.

Theo ông Tân, Trần Lập là người nghệ sĩ đã tạo được niềm tin và nghị lực sống tới giới trẻ một cách mạnh mẽ thông qua quá trình hoạt động nghệ thuật của anh. Đây cũng chính là lý do Bộ xem xét tôn vinh thủ lĩnh nhóm Bức Tường

tran lap duoc hoi nhac si vinh danh
Ca, nhạc sĩ Trần Lập

Theo đó, Bộ VH-TT&DL sẽ phối hợp cùng Hội Nhạc sĩ Việt Nam trao tặng kỷ niệm chương cho Trần Lập. Nhưng do Trần Lập chưa phải là hội viên Hội nhạc sĩ Việt Nam nên Hội sẽ bàn với gia đình ca sĩ về hình thức vinh danh.

Về thông tin đám tang của Trần Lập, mới đây, nghệ sỹ kịch câm Phạm Tiến Dũng, anh kết nghĩa của Trần Lập cho biết, lễ truy điệu của Trần Lập sẽ diễn ra vào lúc từ 7 giờ đến 9 giờ sáng ngày 23/03 tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng (số 5, Trần Thánh Tông, Hà Nội). Sau đó, anh sẽ được đưa về an táng tại nghĩa trang quê nhà thuộc xã Kim Thái, huyện Vụ Bản, Nam Định. Được biết, việc an táng tại quê nhà là tâm nguyện của Trần Lập lúc anh còn sống.

Trần Lập đã tạ thế vào lúc 12 giờ 45 phút ngày 17/03 tại nhà riêng sau hơn 4 tháng bị ung thư trực tràng.

tran lap duoc hoi nhac si vinh danh

Cuộc đời ca sĩ Trần Lập qua ảnh

Đó là những bức ảnh ghi lại những cột mốc, những kỷ niệm quan trọng trong cuộc đời và sự nghiệp của ca - nhạc sĩ Trần Lập, thủ lĩnh nhóm Bức Tường.

tran lap duoc hoi nhac si vinh danh

Trần Lập và con đường đưa Bức Tường đến vinh quang

Với nhiệt huyết, tài năng cùng trình độ từ trường lớp nghệ thuật, Trần Lập đã đưa nhóm Bức Tường thoát khỏi không gian chật hẹp của ca nhạc phong trào và thực sự trở thành một rock band chuyên nghiệp, độc lập.

tran lap duoc hoi nhac si vinh danh

Nhạc sĩ Trần Lập qua đời

Thủ lĩnh của ban nhạc Bức Tường vừa qua đời sau thời gian 4 tháng chống chọi với căn bệnh ung thư trực tràng. 

P.V