Phim tài liệu về Bức Tường và Trần Lập sắp ra rạp

19:46 | 02/03/2017

529 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
“Chuyện của ngày hôm qua” là bộ phim tài liệu dài 75 phút dành để tưởng nhớ tới ca sĩ quá cố Trần Lập - thủ lĩnh nhóm Bức Tường - và "tiếp lửa" cho các thành viên còn lại trên bước đường âm nhạc.  

“Chuyện ngày hôm qua” kể về hành trình hơn 20 năm sống trọn với đam mê của ban nhạc Bức Tường, từ lúc còn là những chàng trai giàu nhiệt huyết đến khi trưởng thành. Trên hành trình ấy, họ trải qua nhiều thăng trầm, biến cố. Các thành viên phải đối mặt với những lần hợp tan, mâu thuẫn nội bộ, những áp lực từ cuộc sống gia đình cũng như đời sống showbiz.

Vượt qua tất cả, Bức Tường đã khẳng định vị thế bằng việc sáng tạo nên những ca khúc nhân văn, mang tính thẩm mỹ và tạo được hiệu ứng mạnh mẽ đối với các tầng lớp khán giả.

phim tai lieu ve buc tuong va tran lap sap ra rap
Câu chuyện về cố nhạc sĩ Trần Lập và nhóm Bức Tường sẽ được tái hiện trong bộ phim tài liệu.

Giữa lúc ban nhạc đang ở độ chín của sự nghiệp âm nhạc thì nhạc sĩ, ca sĩ Trần Lập mắc bạo bệnh và qua đời. Ban nhạc bị đặt trước sự lựa chọn dừng lại hay tiếp tục vì không người nào có thể thay thế được vị trí thủ lĩnh.

Trong phim, nhiều tình tiết đặc biệt về ban nhạc, cuộc sống gia đình, tình yêu, tình bạn... của các thành viên được chính họ hé lộ.

Bộ phim sẽ chiếu tại hệ thống rạp Trung tâm chiếu phim quốc gia (87 Láng Hạ, Hà Nội) và Rạp chiếu tại 465 Hoàng Hoa Thám vào ngày 17/3 tới, đúng tròn 1 năm ngày ra đi của nghệ sĩ Trần Lập: 17/3/2016- 17/3/2017 và kỷ niệm 22 năm ngày thành lập ban nhạc Bức Tường (26/03/1995 – 26/03/2017). Tiếp đó sẽ là kế hoạch trình chiếu phim tại nhiều tỉnh, thành phố lớn khác như: TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Đà Nẵng, Hải Phòng…

Chuỗi sự kiện công chiếu phim “Chuyện ngày hôm qua” cũng sẽ gây quỹ từ thiện ủng hộ trẻ em ung thư tại bệnh viện K, Tân Triều – Hà Nội, để phần nào giúp các em vượt qua khó khăn và nuôi dưỡng ước mơ, với tinh thần thắp lửa và truyền đi thông điệp “Vì một cộng đồng khỏe mạnh”- như Ban nhạc Bức Tường và lúc sinh thời nhạc sĩ Trần Lập hướng đến.

Qua bộ phim, Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương và ê kíp thực hiện hy vọng “Chuyện ngày hôm qua” sẽ trở thành câu chuyện của ngày hôm nay, là chiếc cầu nối tuyệt vời gắn kết những tấm lòng nhân ái, tiếp lửa tinh thần sống có ích trong cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ.

Nhã Anh