Trần Lập, Sơn Tùng M-TP bất ngờ được ông Obama nhắc tới

16:44 | 25/05/2016

1,508 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong cuộc gặp gỡ các thành viên Sáng kiến Thủ lĩnh Trẻ Đông Nam Á (YSEALI) tại TP.HCM, tổng thống Mỹ Barack Obama đã bất ngờ nhắc tới ca sĩ Sơn Tùng M-TP và cố nhạc sĩ Trần Lập.

Sáng 25/5, tổng thống Barack Obama đã có một màn diễn thuyết ấn tượng với 800 thành viên người Việt thuộc “Sáng kiến Lãnh đạo trẻ Đông Nam Á” tại hội trường GEM Center, TP.HCM.

Tổng thống Obama đã nhắc đến con gái của mình khi đề cập đến vấn đề sử dụng mạng xã hội của giới trẻ hiện nay rằng: "Cần nhớ rằng ở Việt Nam, 2/3 người dân sinh sau năm 1975. Các bạn nhìn ra thế giới với sự tươi sáng, không bị tư duy kiểu cũ. Các bạn có nhận thức, năng lực để không chỉ giúp phát triển Việt Nam, mà còn định hình thế giới. Các bạn có công nghệ để kết nối.

tran lap son tung m tp bat ngo duoc ong obama nhac toi
Tổng thống Obama trò chuyện cùng các bạn trẻ tại TP.HCM

Tôi vẫn luôn hỏi con gái tôi cách sử dụng điện thoại như thế nào. Ở Việt Nam, 1/3 dân số sử dụng Facebook. Tôi biết rằng có rất nhiều bạn ở đây thích chụp ảnh tự sướng. Sáng nay, khi bước vào phòng tập thể dục, nhiều người đã chụp ảnh selfie với tôi, để đưa lên Facebook".

Sau đó, tổng thống Obama bất ngờ đặt câu hỏi: “Các bạn thích nhạc Sơn Tùng M-TP? Các bạn cũng trao đổi ý tưởng, học hỏi từ nhau. Chúng tôi cần sự đam mê của các bạn để đáp ứng các thách thức toàn cầu. Sự thay đổi không xảy ra qua 1 đêm, đòi hỏi thời gian dài, do đó tôi phát triển sáng kiến lãnh đạo trẻ Đông Nam Á, để đưa ý tưởng của các bạn thành hành động”.

tran lap son tung m tp bat ngo duoc ong obama nhac toi
Tổng thống Obama xuống hẳn sân khấu để bắt tay với các bạn trẻ.

Sau khi clip Tổng thống Obama nói về Sơn Tùng M-TP được chia sẻ, dân mạng, đặc biệt là fan của nam ca sĩ tỏ ra bất ngờ và thích thú trước sự quan tâm của vị Tổng thống đến văn hóa, đời sống của giới trẻ Việt Nam.

Cũng trong bài nói chuyện của mình, Tổng thống Mỹ Barack Obama còn nhắc tới Trần Lập khi sử dụng lời bài hát "Đường đến vinh quang" do cố nhạc sỹ này sáng tác. Ông nói: “Tôi lạc quan rằng các bạn sẽ thay đổi cả khu vực và thế giới. Có bài hát của cố nghệ sĩ Trần Lập rằng "đường đến vinh quang" rất gần rồi”.

Trong buổi nói chuyện này cũng vậy, các bạn trẻ của YSEALI nói riêng và giới trẻ Việt Nam nói chung đều cảm thấy phấn khích trước sự gần gũi, giản dị và đặc biệt là vốn kiến thức về văn hóa của dân tộc, sự hiểu của ông về "gu" của các bạn trẻ Việt khi nhắc đến nhạc của Sơn Tùng và cố nghệ sĩ Trần Lập, bún chả Hà Nội, cốm Vòng...

tran lap son tung m tp bat ngo duoc ong obama nhac toi
Ca sĩ Sơn Tùng M-TP

Chia sẻ về cảm xúc khi được đích thân tổng thống Obama nhắc tới, ca sĩ Sơn Tùng M-TP cho biết: “Tùng cảm thấy vinh dự. Không chỉ là vì tên mình được nhắc bởi ngài tổng thống Barack Obama, mà còn bởi vì điều đó xảy ra trong sự kiện và tính chất truyền cảm hứng cho những người Việt ưu tú, cho các thủ lĩnh trẻ là thành viên của tổ chức YSEALI do chính ông Obama phát động nên.

Cũng như bao nhiêu người trẻ Việt Nam khác, Tùng phấn khích khi ông Obama đọc trích đoạn bài thơ của Lý Thường Kiệt, hay khi ông dõng dạc nói về sự toàn vẹn lãnh thổ Việt Nam. Còn nói riêng về cảm xúc một chút thì Tùng ngưỡng mộ tình cảm gia đình và sự yêu thương vợ con của vị Tổng thống này".

Sơn Tùng cho biết anh cũng dành thời gian cập nhật tin tức về vị Tổng thống Mỹ trong những ngày qua. Anh cảm thấy ông là một người tận tuỵ với công việc, sở hữu phong thái rất nghệ sĩ nhưng cũng rất quyết đoán trong từng câu chữ. "Theo Tùng, lý do vị Tổng thống này chiếm được tình cảm trong lòng công chúng và giới trẻ Việt Nam nằm ở một chữ đó là: Chân thành", nam ca sĩ nói.

tran lap son tung m tp bat ngo duoc ong obama nhac toi

Tổng thống Obama: Hãy tìm một đam mê và hết lòng vì nó!

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã có nhiều chia sẻ ấn tượng, thú vị với đại biểu nhóm thủ lĩnh trẻ YSEALI tại Trung tâm hội nghị GEM TP.HCM sáng nay 25.04. Diễn viên Lan Phương đã chia sẻ cảm xúc về buổi nói chuyện này!

tran lap son tung m tp bat ngo duoc ong obama nhac toi

Tổng thống Obama: 'Đừng quá lo lắng phải làm giàu như thế nào'

Trong một giờ trao đổi với hơn 600 bạn trẻ của Sáng kiến Thủ lĩnh Trẻ Đông Nam Á (YSEALI) tại TP HCM, Tổng thống Obama khuyên các bạn trẻ hãy làm tốt công việc hiện tại để có những kết quả tuyệt vời về sau trong đời và đừng quá lo lắng phải làm giàu như thế nào.

Anh Anh (TH) - Ảnh: Zing

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.