Trải lòng của cô gái rửa chén thuê trở thành quán quân bolero

19:00 | 06/02/2016

4,037 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thu Hằng đã hát bằng tất cả trái tim, tình cảm của một cô gái từng không may mắn trong cuộc sống. Chính điều đó đã giúp Thu Hằng chuyển tải được cảm xúc của bài hát một cách sâu sắc nhất.

thu hang tu co gai rua chen thue den quan quan bolero

Thu Hằng chiến thắng thuyết phục tại 'Solo cùng Bolero'

“Ngọc nữ Bolero” Tố My bị xuống phong độ đột ngột trong đêm thi Chung kết xếp hạng Solo cùng Bolero, Thu Hằng - Thí sinh đến từ Nghệ An đã bất ngờ tỏa sáng và xuất sắc chiến thắng với danh hiệu Quán quân. 

Thu Hằng sinh năm 1987 tại Nghệ An, trong gia đình có 3 chị em gái, Hằng là con thứ 2 trong gia đình. Năm 12 tuổi, bố mẹ li dị, Hằng ở với mẹ. Năm 15 tuổi, Hằng học trường Trung cấp nhạc viện Hà Nội, khoa nhạc cụ dân tộc.

Vì hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, Hằng giấu bố mẹ và tự đi làm để lo tiền ăn và tiền học phí cho mình để bố mẹ đỡ vất vả. Thời gian này, Hằng phải làm nhiều công việc từ rửa chén cho quán phở, chạy bàn cà phê…

thu hang tu co gai rua chen thue den quan quan bolero
Thu Hằng trong đêm thi chung kết

Những năm sau, các anh chị khóa trên thấy Hằng hát được nên giới thiệu đi hát ở nhà hàng để kiếm sống. Năm 20 tuổi, Hằng vào học Cao đẳng văn hóa nghệ thuật quân đội và bắt đầu đi hát nhiều nơi hơn. Cô vừa tốt nghiệp tháng 6/2015.

Khi tham gia cuộc thi Solo cùng Bolero, Thu Hằng gặp nhiều khó khăn về tài chính, nên cứ mỗi đêm thi xong ở Sài Gòn, cô lại về Hà Nội đi hát để kiếm tiền trang trải chi phí trong những ngày chờ thi. Với bản tính tự lập cũng như phải vào đời từ khá sớm, trông Thu Hằng có phần mạnh mẽ hơn các thí sinh nữ khác. Những ca khúc mà Thu Hằng chọn trong cuộc thi đều đầy tính tự sự, u buồn.

Thu Hằng cũng là một thí sinh đặc biệt của mùa thi năm nay. Cô từng suýt bỏ lỡ vòng Sơ tuyển của cuộc thi vì đáp chuyến bay từ Hà Nội vào Sài Gòn khá muộn. Từ sân bay, cô chạy thẳng ra điểm tuyển sinh mà chưa kịp chuẩn bị trang phục, chân vẫn còn mang dép.

thu hang tu co gai rua chen thue den quan quan bolero
Thu Hằng song ca với ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng

Ấn tượng của Thu Hằng ở vòng sơ tuyển đó là một cô gái có vóc dáng nhỏ nhắn, nước da ngăm đen và giọng hát khỏe khoắn nhưng có phần thiếu tự tin. Sự thiếu tự tin ấy khiến cho Thu Hằng gặp nhiều vấn đề tâm lý, ở những vòng đầu cô hát không quá xuất sắc, mọi thứ đều dừng lại ở mức an toàn.

Tuy nhiên, càng vào những vòng sau, Thu Hằng ngày càng nổi bật, không chỉ về giọng hát mà còn sự tỏa sáng ở phong thái, thần sắc. Trong đêm Chung kết xếp hạng tối qua, chính giám khảo Minh Đức đã nhận xét rằng: “Từ ngày đầu tiên, Hằng không có gì ấn tượng nếu không muốn nói là xấu ngoại trừ giọng hát khỏe. Cho đến hôm nay, Hằng đã có sự tiến bộ, tôi bất ngờ vì sự thể hiện đầy cảm xúc của Hằng trong 2 ca khúc khá nặng kí”.

Tối qua, Thu Hằng là thí sinh mở đầu cho cả 2 phần thi đơn ca và song ca. Hai tiết mục dự thi của cô không quá cầu kỳ về mặt dàn dựng, nhưng Thu Hằng đã hát bằng tất cả trái tim, tình cảm của một cô gái không may mắn trong cuộc sống, phải vào đời sớm để mưu sinh và kiếm tiền học thanh nhạc.

thu hang tu co gai rua chen thue den quan quan bolero
Giọt nước mắt hạnh phúc khi đăng quang của Thu Hằng

Và, Thu Hằng đã truyền tải được nhiều cảm xúc nhất đến giám khảo và khán giả trong đêm thi tối qua. Đó cũng chính là yếu tố quyết định thành công của Thu Hằng, bởi với một cuộc thi thuần túy về dòng nhạc bolero như Solo cùng bolero, cảm xúc và tình cảm dành cho bài hát là điều quan trọng nhất.

Không những đã xuất sắc trở thành Quán quân của Solo cùng Bolero mùa thứ 2, Thu Hằng cũng vượt qua “ngọc nữ bolero” Tố My ở phần bình chọn của khán giả để trở thành thí sinh được nhiều người yêu thích nhất. Kết quả này thêm phần khẳng định sức hút qua giọng hát ngọt ngào của Thu Hằng.

T.V - Photo: Dion Nguyễn