Thu Hằng chiến thắng thuyết phục tại 'Solo cùng Bolero'

10:33 | 06/02/2016

5,950 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
“Ngọc nữ Bolero” Tố My bị xuống phong độ đột ngột trong đêm thi Chung kết xếp hạng Solo cùng Bolero, Thu Hằng - Thí sinh đến từ Nghệ An đã bất ngờ tỏa sáng và xuất sắc chiến thắng với danh hiệu Quán quân. 

Trước đêm thi Chung kết diễn ra tối qua 5/2, trên fanpage của chương trình, việc “cân đong đo đếm” khả năng chiến thắng của cả 3 cũng đã diễn ra khá kịch liệt bởi fan hâm mộ của các thí sinh. Nhiều dự đoán cho rằng, danh hiệu Quán quân sẽ thuộc về “ngọc nữ bolero” Tố My - người sở hữu lượng fan đông đảo nhất cũng như là thí sinh có sự chuẩn bị chu đáo, bài bản cho con đường âm nhạc của mình; người được dự đoán kế tiếp là Tuấn Hoàng – giọng hát nam xuất sắc nhất mùa thi năm nay.

Tuy nhiên, kết quả đêm Chung kết tối qua là trái lại hoàn toàn với dự đoán của nhiều người, danh hiệu Quán quân của Solo cùng Bolero mùa thứ 2 đã thuộc về Nguyễn Thị Thu Hằng – cô gái có vóc dáng nhỏ nhắn đến từ Nghệ An.

thu hang chien thang thuyet phuc tai solo cung bolero
Thu Hằng đăng quang Quán quân Solo cùng Bolero

Không quá cầu kỳ về mặt dàn dựng, Thu Hằng đã hát bằng tất cả trái tim, bằng tình cảm chân thật nhất của một cô gái không may mắn trong cuộc sống, phải vào đời sớm để mưu sinh và kiếm tiền học thanh nhạc.

Trong đêm Chung kết xếp hạng tối qua, Thu Hằng là thí sinh mở đầu cho cả 2 phần thi đơn ca và song ca. Ở phần đơn ca, cô chọn liên khúc nói về thân phận của người ca sĩ là Tình đờiPhận tơ tằm của nhạc sĩ Minh Kỳ. Với cách thể hiện đầy cảm xúc, Thu Hằng đã chinh phục người nghe và khiến nữ danh ca Ý Lan rơi lệ.

Nhận xét về phần thi của Thu Hằng, giám khảo Ý Lan cho biết đêm nay, Thu Hằng đã đến được đỉnh cao và chị là người vỗ tay đến cuối cùng cho Thu Hằng. Chị khóc vì hạnh phúc khi nghe Thu Hằng hát. Với phần thi này, Thu Hằng đã giành được số điểm tuyệt đối 40.

thu hang chien thang thuyet phuc tai solo cung bolero
Thu Hằng đơn ca

Trong phần song ca, Thu Hằng song ca cùng giám khảo Đàm Vĩnh Hưng liên khúc Mưa chiều kỷ niệmHuyền thoại một chiều mưa. Việc song ca cùng Mr.Đàm là một may mắn nhưng cũng là thử thách cho Thu Hằng.

Theo nhận xét của giám khảo Minh Đức, ở phần thi song ca, điều quan trọng nhất là sự phối hợp, tương tác của 2 người, không quan trọng vị trí, cấp bậc và Thu Hằng là người làm tốt hơn 2 thí sinh còn lại. Một lần nữa, cô giành được số điểm tuyệt đối từ 4 giám khảo.

thu hang chien thang thuyet phuc tai solo cung bolero
Thu Hằng song ca cùng Mr.Đàm

Với tổng điểm 80 cho 2 phần thi, Thu Hằng đã xuất sắc trở thành Quán quân Solo cùng Bolero mùa thứ 2. Cô cũng vượt qua “ngọc nữ bolero” Tố My ở phần bình chọn của khán giả để trở thành “thí sinh được nhiều người yêu thích nhất”. Đây là một kết quả rất bất ngờ nhưng được đánh giá là hoàn toàn chính xác và đã đập tan mọi tranh cãi, hoài nghi trước đó về kết quả của cuộc thi năm nay.

Gây bất ngờ theo chiều ngược lại với Thu Hằng là “ngọc nữ Bolero” Tố My. Trước đêm chung kết xếp hạng, Tố My được nhiều người dự đoán sẽ là tân Quán quân của mùa thi năm nay, thế nhưng “ngọc nữ bolero” đã thiếu may mắn trong chặng đua cuối cùng.

thu hang chien thang thuyet phuc tai solo cung bolero
Tố My trong tiết mục đơn ca

Các tiết mục mà Tố My mang đến trong đêm thi tối qua đều thể hiện sự đầu tư, chăm chút, tiêu biểu như tiết mục đơn ca liên khúc Tâm sự đời tôi - Đừng nhắc chuyện lòng, cô đã mang cả chiếc ô tô cổ lên sân khấu cũng như mời em gái Tố Ny tham gia biểu diễn minh họa. Tuy nhiên, phần thi đơn ca của Tố My lại không thành công.

Ở tiết mục song ca với giám khảo Phi Nhung, Tố My đã có sự trở lại tốt hơn trong liên khúc Vọng kim lang – Bậu đi theo người. Tuy nhiên, như giám khảo Minh Đức đã nhận xét, Tố My có phần trình diễn đẹp nhưng thiếu tự tin, bình tĩnh trong xử lý ca khúc. Sau đêm thi, Tố My có cho biết rằng do cô bị căng thẳng, áp lực nên đã không thi tốt như kỳ vọng của khán giả dành cho cô.

Kết quả chung cuộc, Tố My có số điểm thấp hơn Tuấn Hoàng và cô nhận được giải Á quân 2, Tuấn Hoàng đạt giải Á quân 1.

Trúc Vân - Photo: Dion Nguyễn