Tin mới về Minh Béo: Luật sư không bào chữa, dời phiên tòa

10:09 | 28/05/2016

6,836 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Phiên điều trần ngày 27/5 của Minh Béo tiếp tục không có sự bào chữa của luật sư và dời phiên tòa sang ngày khác. 

Theo kế hoạch, phiên tòa ngày 27/5 sẽ là phiên thương lượng giữa luật sư biện hộ và công tố viên. Tuy nhiên, các bằng chứng liên quan lại không được bên công tố và luật sư đưa ra. Vì vậy, tại phiên tòa không hề có bất cứ sự tranh luận nào diễn ra giữa 2 bên.

Trước khi phiên tòa diễn ra, đại diện của tòa án thông báo, những người tham gia không được phép ghi hình, chụp ảnh mà chỉ được thu âm thanh. Mọi người đều đã dự đoán được điều này, vì ở phiên tòa thứ 2 Minh Béo cũng đã sử dụng quyền riêng tư, giúp cho hình ảnh xét xử Minh Béo không bị phát tán rộng rãi.

Phiên tòa diễn ra trong vòng 2 phút. Nam diễn viên sẽ xuất hiện chớp nhoáng trước tòa và được luật sư chuyển giới Mia Yamamoto biện hộ. Quan tòa, công tố và luật sư biện hộ của Minh Béo đã thống nhất dời phiên thương lượng tới ngày 29/6. Vì vậy, phiên tòa sơ thẩm dự tính vào ngày 10/6 sẽ được dời sang một ngày khác.

tin mo i ve minh be o lua t su khong ba o chu a do i phien to a
Luật sư Mia Yamamoto và nghệ sĩ Minh Béo

Đây là lần thứ 2 phiên thương lượng bị lùi lại. Dường như bà Mia đang tận dụng mọi quyền hạn của bị cáo và luật sư bị cáo để kéo dài thời gian chuẩn bị nhằm mục đích tạo lợi thế trong cuộc thương lượng với bên công tố.

Trong phiên tòa, vấn đề về tiền bảo lãnh tại ngoại hậu tra cũng không được tòa đề cập tới. Do đó, giá bảo lãnh tại ngoại hậu tra với Minh Béo vẫn giữ mức 1 triệu USD.

Theo nguồn tin có mặt tại phiên tòa cho biết, Minh Béo xuất hiện tại tòa với thần thái tốt hơn. Anh trông tươi tắn và khỏe khoắn hơn so với 2 lần trước. Người ta có lúc nhìn thấy Minh Béo cười vui vẻ trong lúc nói chuyện với luật sư Mia Yamamoto. Tuy nhiên, khác với dự đoán trước đó của nhiều người, mẹ Minh Béo không hề có mặt tại phiên tòa. Theo anh Thiện Thành - cậu họ Minh Béo cho biết, gia đình không tham dự vì không muốn bị báo chí phỏng vấn do thời gian qua chịu quá nhiều áp lực.

Sau phiên tòa, luật sư người Mỹ gốc Nhật Mia Yamamoto tiếp tục từ chối trả lời tất cả các câu hỏi liên quan đến thân chủ và vụ án.

Nhiều ý kiến cho rằng, việc cố tình kéo dài thời gian xét xử là cách luật sư Mia Yamamoto làm “loãng” thông tin và khiến sự quan tâm của công chúng bị giảm đi, điều này rất có lợi cho người nổi tiếng cho tới khi có phán quyết của bồi thẩm đoàn.

Cụ thể, “loãng” thông tin sẽ giúp những người dân được mời vào vị trí bồi thẩm đoàn (theo luật Mỹ bồi thẩm đoàn là một tập hợp người dân được tòa án ủy nhiệm việc tham gia xét xử một vụ án) trong phiên tòa xét xử bớt đi định kiến dành cho bị cáo. Đây cũng là lý do mà phía bị cáo thường yêu cầu những người tham dự không được ghi hình đưa hình ảnh ra ngoài, tránh lưu hình ảnh không đẹp đến công chúng.

Đánh giá về động thái của bà Mia Yamamoto, luật sư Đỗ Phủ cho rằng có thể đến thời điểm hiện tại, bà Mia chưa muốn thương lượng với tòa về mức án dành cho Minh Béo, mà muốn có thêm thời gian chuẩn bị những dữ kiện rõ ràng và chắc chắn hơn nhằm bảo vệ thân chủ; hoặc cũng có thể là phía công tố viên vẫn chưa cung cấp đủ cho luật sư những dữ kiện, bằng chứng rõ ràng để cáo buộc Minh Béo các tội danh.

Ông bình luận: “Việc dời phiên điều trần sang một ngày khác còn cho thấy anh Minh Béo đã khước từ quyền được xử sơ thẩm nhanh. Theo luật Mỹ, tòa án phải ấn định ngày xử sơ thẩm trong vòng 60 ngày kể từ phiên luận tội đầu tiên. Nếu xử sơ thẩm sớm, nghi can có thể biết được các cáo buộc dành cho mình từ những bằng chứng, nhân chứng nào mà công tố viên nắm giữ”.

Tuy nhiên, luật sư Đỗ Phủ cũng bày tỏ thắc mắc khi luật sư Mia Yamamoto không xin tòa giảm tiền tại ngoại hầu tra cho Minh Béo lần này. Điều đó đồng nghĩa với việc thời hạn bị giam giữ của nam diễn viên tiếp tục bị kéo dài. Đến nay, Minh Béo đã ngồi tù ở nhà tù Theo Lacy hơn hai tháng, kể từ khi bị bắt vào ngày 21/3.

tin mo i ve minh be o lua t su khong ba o chu a do i phien to a

Thông tin mới về tình trạng của Minh Béo

Liên quan đến việc Minh Béo bị bắt tại Mỹ, luật sư Đỗ Phủ - người bào chữa cho Minh Béo – đã tiết lộ nhiều thông tin có lợi cho nghệ sĩ này.

tin mo i ve minh be o lua t su khong ba o chu a do i phien to a

Hé lộ bằng chứng giảm tội cho Minh Béo

Tin mới nhất về Minh béo: Sau phiên luận tội, gia đình Minh Béo đang tích cực thu thập bằng chứng giảm tội cho nghệ sĩ vào phiên xử đầu tiên ngày 13/5. 

Anh Anh (TH)