Thêm một liên minh chống IS bên ngoài Syria và Iraq?

16:56 | 04/02/2016

969 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Những nỗ lực nhằm ngăn chặn IS triển khai mở rộng các hoạt động của mình ra ngoài Iraq và Syria, cũng như cuộc chiến chống mạng lưới Al-Qaeda ở bán đảo Arrập, đã được xem xét trong cuộc hội đàm ở Abu Dhabi giữa các quan chức Mỹ và Các tiểu vương quốc Arrập thống nhất (UAE) hôm thứ tư, 3/2, TASS dẫn thông cáo của văn phòng báo chí Nhà Trắng.  
tin nhap 20160204165129
Tổng thống Mỹ Barack Obama bắt tay Sheikh Mohamed bin Zayed Al Nahyan, Thái tử của Tiểu Vương quốc Abu Dhabi thuộc UAE 

Thông cáo cho biết, bà Lisa Monaco trợ lý của Tổng thống Barack Obama về vấn đề chống khủng bố, đã hội đàm cùng Thái tử Abu Dhabi Mohammed bin Zayed Al Nahyan và các nhà lãnh đạo cơ quan an ninh UAE.
Theo thông cáo của Nhà Trắng, họ đã thảo luận về những nỗ lực chung để làm suy yếu tiến tới tiêu diệt hoàn toàn IS và tổ chức Al Qaeda ở bán đảo Arrập, cũng như về hợp tác song phương trong các vấn đề an ninh khu vực. Hai bên nhất trí tăng cường hợp tác trong lĩnh vực an ninh và chống khủng bố, mở rộng quy mô chia sẻ thông tin tình báo trong cuộc chiến chống IS.

Ngoài ra, hai bên cũng bàn về những hành động của Mỹ với sự hỗ trợ của các đối tác nước ngoài để ngăn chặn IS triển khai hoạt động ra bên ngoài Iraq và Syria.

Cuối cùng, hai bên tái khẳng định tầm quan trọng của sự hợp tác chặt chẽ chống khủng bố ở Yemen và giải quyết xung đột trong các quốc gia Arrập thông qua đối thoại, trao đổi quan điểm về tình hình mới nhất ở Syria, bày tỏ ủng hộ chính phủ đoàn kết dân tộc của Libya.
 

Thiện Tâm

Tass, RIA,