Sơn Tùng M-TP lại bị nghi đạo ý tưởng

14:41 | 25/08/2015

3,504 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngay sau khi phát hành, MV Âm thầm bên em của Sơn Tùng M-TP đã bị “tố” đạo ý tưởng của G-Dragon, Big Bang.

Vừa qua, MV Âm thầm bên em lại gây "sốt" với 1 triệu lượt xem ngay ngày đầu ra mắt. Bản thân chàng ca sĩ trẻ coi đây “là một dự án âm nhạc có ý nghĩa". "Đó là một bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp của Tùng. Tùng đã hiểu hơn như thế nào là chuyên nghiệp, như thế nào là nghiêm túc với nghề, và thế nào để làm việc tốt nhất với các cộng sự”, Sơn Tùng viết trên trang cá nhân trước khi ra mắt MV này.

son-tung-m-tp-lai-bi-nghi-dao-y-tuong-4
Những comment về MV mới của Sơn Tùng

Nhiều khán giả đánh giá cao diễn xuất của Sơn Tùng cũng như những cố gắng của nam ca sĩ: tập luyện võ thuật, thức trắng 3 đêm để hoàn thành MV kết thúc dự án Âm thầm bên em. Những lời khen tặng cho thấy nỗ lực của Sơn Tùng đã được công nhận.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng MV này lại tiếp tục là một sản phẩm đạo nhái của cảnh quay trong Crooked năm 2014 của G-Dragon, Let's not fall in love của Big Bang, Empty của Winner.

son-tung-m-tp-lai-bi-nghi-dao-y-tuong-5
Sự giống nhau giữa hai MV

Đây không phải là lần đầu tiên Sơn Tùng MT-P bị “tố” đạo ý tưởng với Âm thầm bên em. Trước đó, buổi họp báo “độc” cho sự kiện ra mắt MV này cũng bị cho là “nhái” ý tưởng của ca sĩ da màu Rihanna. Đại diện của chàng ca sĩ này cho biết, vì muốn làm điều táo bạo và mới lạ, ekip đã giữ bí mật tới cùng thay vì thông báo địa điểm và thời gian cụ thể chương trình diễn ra.

Sơn Tùng M-TP sẽ tham dự MTV EMA

Sơn Tùng M-TP sẽ tham dự MTV EMA

Vượt qua nhiều đối thủ nặng ký, Sơn Tùng MT-P được chọn là gương mặt đại diện cho Việt Nam tham dự MTV EMA 2015 sẽ diễn ra ở Milan (Ý).

Sơn Tùng MT-P phải học để thành người

Sơn Tùng MT-P phải học để thành người

Từ nghi án đạo nhạc, nhái phong cách Hàn Quốc; lần này, Sơn Tùng M-TP thể hiện sự ngông cuồng của mình khi công kích những nhân vật tên tuổi trong giới chuyên môn âm nhạc Việt Nam vì dám chê trách tài năng cậu ta. Không cần biết tài năng của Sơn Tùng MT-P đến đâu, nhưng thái độ ngạo ngược này có lẽ còn bắt nguồn từ ê-kíp đứng đằng sau và tạo nên danh tiếng cho Sơn Tùng ngày hôm nay.

Kết luận chính thức vụ “đạo nhạc” của Sơn Tùng MT-P

Kết luận chính thức vụ “đạo nhạc” của Sơn Tùng MT-P

Sáng nay (5/12), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) đã đưa ra kết luận cuối cùng về ca khúc “Chắc ai đó sẽ về” của Sơn Tùng M-TP.

Trong buổi họp báo, Sơn Tùng MT-P và ekip đã mời khoảng 50 fan hâm mộ may mắn tới dự buổi ghi hình ra mắt ca khúc mới của mình. Thậm chí, fan hâm mộ còn bị tịch thu hết điện thoại và được yêu cầu bịt mắt trong suốt quá trình di chuyển đến studio bí mật nằm ở ngoại ô TP. HCM.

son-tung-m-tp-lai-bi-nghi-dao-y-tuong-2
son-tung-m-tp-lai-bi-nghi-dao-y-tuong-1
Hình ảnh buổi họp báo của Sơn Tùng M-TP

Thế nhưng rất nhiều người đã nhận ra sự giống nhau đến bất ngờ giữa "trò chơi" của êkíp Sơn Tùng với buổi ra mắt MV Bitch Better Have My Money cách đây hơn 1 tháng của Rihanna. Sau khi chương trình kết thúc, Rihanna mới giải thích rằng lý do cô đã lên kế hoạch thực hiện buổi ra mắt theo cách thức không đụng hàng này là vì muốn bắt chước theo nội dung của MV.

son-tung-m-tp-lai-bi-nghi-dao-y-tuong-3
son-tung-m-tp-lai-bi-nghi-dao-y-tuong
Hình ảnh buổi họp báo của Rihanna

Nhiều bạn trẻ cho rằng, buổi ra mắt sản phẩm âm nhạc của Sơn Tùng và Rihanna chỉ khác nhau ở chỗ, sự kiện của Sơn Tùng MT-P được ghi hình và phát trực tuyến trên trang Youtube (livestreams) cho hàng ngàn khán giả cùng theo dõi mà thôi.

Trước đó, ca sĩ gốc Thái Bình còn dính phải "lùm xùm" khi ca khúc Chắc ai đó sẽ về nhái giai điệu của một bài hát Hàn Quốc.

Anh Anh