Kết luận chính thức vụ “đạo nhạc” của Sơn Tùng MT-P

15:50 | 05/12/2014

2,047 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng nay (5/12), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) đã đưa ra kết luận cuối cùng về ca khúc “Chắc ai đó sẽ về” của Sơn Tùng M-TP.

Cụ thể, đại diện Bộ VH-TT&DL khẳng định: “Trên cơ sở không tiếp tay cho sự xâm phạm bản quyền, vi phạm luật cùng ý kiến chuyên môn đánh giá ca khúc "Chắc ai đó sẽ về", chúng tôi cho rằng có sự giống nhau nhất định và bị ảnh hưởng từ ca khúc "Because I miss you" của Hàn Quốc. Vì vậy, Bộ VH-TT&DL yêu cầu Sơn Tùng M-TP phải thay phần beat thì mới được phép lưu hành”.

Ca sĩ Sơn Tùng MT-P

Sau khi thay phần beat, ca khúc sẽ được thẩm định bởi Hội đồng thẩm định do Bộ VH-TT&DL thành lập gồm: đại diện Cục Bản quyền tác giả, Cục NTBD, Thanh tra Bộ VH-TT&DL, Vụ Pháp chế (Bộ VH-TT&DL), Cục Điện ảnh, Chuyên gia Sở hữu trí tuệ, NS Phó Đức Phương, NS An Thuyên, NS Trần Thế Bảo, NS Trương Ngọc Ninh, NS Đỗ Bảo và NS Trần Mạnh Hùng.

Sau khi được thẩm định kỹ càng, ca khúc mới và bộ phim “Chàng trai năm ấy” mới được phép ra mắt khán giả. Trong thời gian chờ Sơn Tùng MT-P và nhà sản xuất chỉnh sửa ca khúc, “Chắc ai đó sẽ về” sẽ bị gỡ bỏ theo Luật Bản quyền. Nếu tác giả và nhà sản xuất phim không thay beat thì Thanh tra Bộ VH-TT&DL sẽ tiến hành xử phạt hành chính.

Bên cạnh đó, đại diện Bộ VH-TT&DL thông tin thêm về bức thư điện tử do phía FNC Entertainment gửi tới Cục NTBD. Cụ thể, Bộ VH-TT&DL nhận định ý kiến từ phía FNC Entertaiment không phải là ý kiến của tác giả được bảo hộ bản quyền, do vậy không mang tính chất pháp lý bởi trong trường hợp này, ca sĩ Jung Young Hwa mới là chủ sở hữu của bài hát “Because I miss you”.

Sắp tới, Bộ VH-TT&DL cũng sẽ sớm đưa ra khuyến cáo bằng văn bản để nâng cao nhận thức của nhạc sĩ, ca sĩ, khán giả và hạn chế tối đa những trường hợp “mượn beat” như Sơn Tùng MT-P. 

Khánh An

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.