Quang Hà: "Tôi đâu có ngu mà tự tạo scandal"

12:55 | 06/07/2019

692 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trước câu hỏi về việc cố tình làm bài nhạc giống nhóm T-ara của Hàn Quốc để gây scandal chú ý, Quang Hà phản bác và khẳng định: "Sự nghiệp 19 năm đi hát của tôi không chỉ có một bài hát nên tôi đâu có ngu mà tạo scandal."

Những ngày vừa qua, thông tin ca khúc "Ai rồi cũng sẽ khác" của ca sĩ Quang Hà được nhạc sĩ Phúc Trường sáng tác độc quyền riêng cho anh đã vấp phải những chỉ trích từ phía cư dân mạng và đặc biệt từ fan KPop khi ca khúc bị tố đạo nhạc từ bài Day by Day của nhóm T-ara.

quang ha toi dau co ngu ma tu tao scandal
Nhạc sĩ Phúc Trường và Quang Hà xuất hiện trong buổi gặp gỡ truyền thông

Để kết thúc những ồn ào không đáng có này, chiều ngày 4/7, Quang Hà cùng nhạc sĩ Phúc Trường đã có buổi gặp gỡ với truyền thông để giải đáp những vấn đề này. Theo phía Quang Hà cho biết những ngày qua bản thân anh và công ty rất mệt mỏi bởi gần 20 năm đi hát đây là sự cố hiếm hoi mà anh gặp phải. Sau khi bàn bạc với ekip Quang Hà đã quyết định gỡ bỏ toàn bộ ca khúc "Ai rồi cũng sẽ khác" do Phúc Trường sáng tác và hòa âm phối khí bằng một bản mới do nhạc sĩ Tâm Vinh thực hiện.

Chia sẻ về điều này Quang Hà nói: "MV đến nay đã được hơn 3 triệu views, tôi và ekip khá tiếc nhưng để chấm dứt những ồn ào tôi nghĩ đây là phương án tốt nhất. Khi đưa ra quyết định này tôi cũng khá đau đầu vì còn phụ thuộc vào nhà tài trợ, tuy nhiên rất may mọi người đều ủng hộ nên đúng 14h chiều qua tôi đã gỡ bỏ toàn bộ ca khúc trên hệ thống online."

quang ha toi dau co ngu ma tu tao scandal
Quang Hà khẳng định không dùng scandal để phá hỏng tên tuổi gây dựng bấy lâu nay

Khi báo chí đặt câu hỏi Quang Hà về việc cố tình làm hai ca khúc giống nhau để tạo scandal đánh bóng tên tuổi, Quang Hà lập tức phủ nhận: "Đây là sự cố ngoài ý muốn, mà sự cố này đến từ phía nhạc sĩ Phúc Trường nhiều hơn vì đây là ca khúc do Trường sáng tác, hòa âm toàn bộ. Nhưng là ca sĩ thể hiện nên tôi cũng phải có trách nhiệm, khi nghe 2 ca khúc có đoạn hòa âm, intro giống nhau tôi cũng giật mình và cũng yêu cầu Phúc Trường có lời giải thích rõ với mình. Khi nhận được câu trả lời của Trường tôi hoàn toàn tin tưởng cậu ấy.

Về scandal, xuyên suốt sự nghiệp 19 năm ca hát của tôi ai cũng biết tôi là một ca sĩ không có scandal, tôi sống sao làm việc thế nào ai cũng biết. Vì vậy tôi đâu có ngu đánh đổi tên tuổi danh tiếng mình gây dựng bấy lâu nay bằng một ca khúc được. Nếu thực sự muốn làm scandal, ekip chúng tôi sẽ có một kế hoạch khác hoặc im lặng mặc dư luận đồn đoán chứ không thiện chí giải quyết như vậy.", Quang Hà nhấn mạnh.

quang ha toi dau co ngu ma tu tao scandal
Quản lý của ca sĩ Quang Hà là anh Quang Cường cho biết khá mệt mỏi vì sự cố này

Cũng nói về sự cố này, quản lý của Quang Hà là Quang Cường cũng khẳng định ekip chưa bao giờ muốn tạo scandal. "Gỡ bỏ bài hát chỉ là một câu chuyện nhỏ, ở đây còn là uy tín của Quang Hà với đối tác lẫn khán giả bao lâu nay. Hơn nữa, cái mất đi phía sau còn rất nhiều nên chúng tôi chưa bao giờ dại dột mà nghĩ ra một kịch bản vụng về như vậy. Tôi hoàn toàn khẳng định đây là sự cố và ekip tôi đã cố gắng giải quyết một cách êm đẹp nhất có thể", quản lý Quang Cường cho biết.

quang ha toi dau co ngu ma tu tao scandal
Nhac sĩ Phúc Trường

Trong câu chuyện này, nhạc sĩ Phúc Trường cũng chính thức lên tiếng và thừa nhận bài hát của mình có đoạn giống với ca khúc Day by day của nhóm T-ara. Tuy nhiên Phúc Trường cho biết bài hát này anh đã viết cách đây từ hơn 8 tháng trước và bản thân anh cũng không nghe nhạc Hàn Quốc nên cũng rất bất ngờ vì sự trùng lặp ngẫu nhiên này.

Phúc Trường khẳng định anh không dại gì đi đạo nhạc và bê nguyên si một câu hát từ ca khúc quá nổi tiếng như vậy. "Nếu muốn đạo nhạc tôi sẽ lựa chọn cách khác là viết lại, chỉnh sửa đôi ba chỗ sẽ rất dễ dàng, việc này không quá khó so với chuyên môn của tôi. Nhưng là người làm nghề tôi không cho phép mình làm những điều như vậy", Phúc Trường nhấn mạnh.

Nói về phát ngôn không đúng mực của Phúc Trường trước sự chỉ trích của cư dân mạng và nhóm fan Kpop, Phúc Trường cho biết: "Nhân đây tôi cũng muốn gửi lời xin lỗi tới mọi người và đặc biệt fan của nhóm T-ara về phát ngôn không đúng mực của mình trên mạng xã hội. Đây cũng là bài học giúp tôi có cách cư xử đúng mực hơn sau này. "

quang ha toi dau co ngu ma tu tao scandal
Ca sĩ Thanh Thảo

Cũng trong buổi gặp gỡ này, ca sĩ Thanh Thảo vừa từ Mỹ trở về cũng có mặt. Thanh Thảo cho biết cô đến đây cũng là tình cờ vì có hẹn đi ăn cùng với Quang Hà chứ không biết rõ sẽ có buổi gặp gỡ truyền thông tại đây. Chia sẻ về sự cố của đồng nghiệp, Thanh Thảo nói: "Tôi thấy Quang Hà đã giải quyết sự việc rất văn minh và kịp thời. Tôi chơi với Hà và cả Phúc Trường đã lâu nên hiểu được tính cách làm việc của hai người là thế nào. Đây là sự việc ngoài ý muốn, tôi cũng mong mọi chuyện sẽ nhanh chóng qua đi và khán giả vẫn sẽ tiếp tục yêu mến, ủng hộ Quang Hà."

Kết thúc buổi gặp mặt truyền thông, Quang Hà cho biết hiện anh và ekip đã hoàn thành xong bản phối mới. Sau khi dựng lại MV hoàn chỉnh anh sẽ cho đăng tải lại ca khúc trên trang Youtube và Quang Hà cũng hy vọng mọi chuyện ồn ào sẽ chấm dứt ở đây.

Minh Anh