Nhạc sĩ "Đừng yêu nữa, em mệt rồi" phủ nhận đạo nhạc của Taeyeon

08:03 | 28/04/2019

778 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sau một thời gian im lặng, nhạc sĩ Nguyễn Phúc Thiện, tác giả của ca khúc 'Đừng yêu nữa, em mệt rồi' đã chính thức lên tiếng và phủ nhận việc anh đạo nhạc của Taeyeon (SNSD).
nhac si dung yeu nua em met roi phu nhan dao nhac cua taeyeon snsd
Ca khúc Đừng yêu nữa, em mệt rồi của Min gây tranh cãi trong thời gian gần đây

Những ngày vừa qua thông tin ca sĩ Min ra mắt ca khúc Đừng yêu yêu, em mệt rồi do nhạc sĩ Nguyễn Phúc Thiện sáng tác gây ra nhiều tranh cãi bởi ca khúc bị tố đạo nhạc vì giống đến 90% so với bản nhạc And One của Taeyeon. Sau một thời gian im lặng, nhạc sĩ Nguyễn Phúc Thiện đã chính thức lên tiếng về và khẳng định bản thân không hề đạo nhạc của Taeyeon.

Mở đầu bài viết, Nguyễn Phúc Thiện đã gửi lời xin lỗi đến ca sĩ Min và ekip vì những lùm xùm không đang có trong thời gian qua. Trên trang cá nhân, Nguyễn Phúc Thiện cũng đăng tải một clip bao gồm bản mashup 3 ca khúc Lỗi định mệnh, Yêu là tha thứ Đừng yêu nữa, em mệt rồi để chứng minh bản thân không đạo nhạc.

Nguyễn Phúc Thiện giải thích: "Đây là 3 ca khúc cùng thể loại ballad, vòng hòa âm và cách triển khai. Tôi đều triển khai ở cùng một tone C (theo giọng tôi) nhưng tùy ca sĩ thể hiện, tôi điều chỉnh tone cho phù hợp với từng ca sĩ khác nhau. Với Min, tôi muốn điều chỉnh ở tone Eb, và nó vô tình trùng quãng với And One. Điều đó gây ra những rắc rối không đáng có mà khán giả đang khó chịu. Vòng hoà âm cho thể loại nhạc Ballad và cách triển khai kiểu như vậy, mình đã làm từ lâu rồi chứ không phải cóp nhặt từ ai cả."

Nguyễn Phúc Thiện nói thêm: "Tôi là người yêu âm nhạc từ bé, nghe nhạc từ bé, khi còn chưa hiểu rõ về âm nhạc là như thế nào, mình cũng đã từng nghĩ ca khúc này giống ca khúc nọ. Nhưng khi Thiện bước vào công việc làm nhạc thực thụ thì chính mình đã tự giải đáp thắc mắc tại sao có sự giống nhau đó. Thay vì sẽ im lặng với những thắc mắc của khán giả, Thiện nghĩ mình nên có 1 câu trả lời cho mọi người biết và hiểu rõ thêm về công việc nhạc sĩ này.

Tuy câu trả lời đối với một số người chưa được thoả đáng, nhưng Thiện hi vọng khán giả sẽ có cái nhìn khách quan hơn, tích cực hơn đối với nền âm nhạc Việt Nam. Để cho những người làm nghệ thuật như chúng tôi có động lực cố gắng đóng góp vào nền âm nhạc nước nhà phát triển."

nhac si dung yeu nua em met roi phu nhan dao nhac cua taeyeon snsd
Nhạc sĩ Nguyễn Phúc Thiện

Cuối bài viết, Nguyễn Phúc Thiện kết luận: "Chúng tôi đều chấp nhận mọi ý kiến trái chiều để tiếp tục hoàn thiện bản thân hơn, xin các bạn khán giả tiếp tục ủng hộ những sản phẩm sắp tới của mình nói chung và ca khúc Đừng yêu nữa, em mệt rồi nói riêng."


Đừng yêu nữa, em mệt rồi là ca khúc mới phát hành của ca sĩ Min sau một loạt ca khúc ăn khách như: Ghen, Có em chờ... Từ những ngày đầu ra mắt, ca khúc của Min đã được rất nhiều khán giả đón nhận và ca khúc liên tục được xếp thứ hạng cao ở các trang nghe nhạc và lot Top Trending thịnh hành trên Youtube. Tuy nhiên với việc dính vào nghi án ca khúc bị đạo khác cả Min và nhạc sĩ Nguyễn Phúc Thiện cũng khiến nhiều khán giả tỏ ra bất bình, liên tục yêu cầu phía nhạc sĩ đưa ra lời giải thích.

Nguyễn Phúc Thiện là em trai của nhạc sĩ Nguyễn Phúc Thạch (Only C), anh được nhiều khán giả trẻ biết đến và yêu mến khi sáng tác các ca khúc như: Yêu là tha thứ, Cô ba Sài Gòn, Yêu đi đừng sợ...

Minh Anh

nhac si dung yeu nua em met roi phu nhan dao nhac cua taeyeon snsd

Sao Việt 30/1: Hari Won dính nghi án đạo nhạc

Hari Won dính nghi án đạo nhạc; Mỹ Tâm tung cái kết mới cho 'Chị trợ lý của anh'; Con trai 16 tuổi đệm guitar cho Bằng Kiều hát; Nam Em lại gây sốc khi bất ngờ bỏ ngang không thi chung kết "Cặp đôi vàng";... là những tin nổi bật về Sao Việt ngày 30/1.

nhac si dung yeu nua em met roi phu nhan dao nhac cua taeyeon snsd

Châu Đăng Khoa chính thức bị kiện vì đạo thơ khi viết “Người lạ ơi”

NXB Người trẻ Việt tuyên bố sẽ kiện nhạc sĩ trẻ Châu Đăng Khoa về hành vi đạo thơ để sáng tác hai ca khúc “Người lạ ơi” và “Tình nhân ơi”.

nhac si dung yeu nua em met roi phu nhan dao nhac cua taeyeon snsd

Đạo nhạc - Vang mãi điệp khúc buồn

Ngay từ đầu năm 2018, nhiều ca khúc “làm mưa, làm gió” trên thị trường giải trí Việt đều ít nhiều dính đến đạo nhạc. Nhiều năm qua, chuyện đạo nhạc luôn diễn ra, vang mãi “điệp khúc buồn”.