Quang Hà: "Âm nhạc bây giờ cái gì đến nhanh cũng đi nhanh"

13:00 | 01/07/2019

534 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chia sẻ về sự phát triển của nền âm nhạc số bây giờ, Quang Hà nhận định khán giả dễ dàng tiếp cận được với sản phẩm âm nhạc của ca sĩ, tuy nhiên tuổi thọ của các ca khúc rất ngắn không dài như xưa.

Tôi không có thói quen nghe nhạc Hàn Quốc

Những ngày vừa qua, ca khúc mới phát hành "Ai rồi cũng sẽ khác" của Quang Hà do nhạc sĩ Phúc Trường sáng tác độc quyền dành cho anh đã gây ra những tranh cãi lớn trên cộng đồng mạng. Cụ thể, ngay sau khi ca khúc được đăng tải trên Youtube, rất nhiều khán giả đã phát hiện phần đầu giai điệu của Ai rồi cũng khác rất giống ca khúc Day by day đình đám của nhóm nhạc T-ara Hàn Quốc.

Chia sẻ về thông tin này ca sĩ Quang Hà thừa nhận cả 2 ca khúc có phần intro giống nhau đến 80% và cũng hoàn toàn bất ngờ về điều này. Quang Hà cho biết trước giờ anh không có thói quen nghe nhạc Hàn Quốc nên hoàn toàn không biết về trường hợp ca khúc của mình lại giống với một ca khúc nhạc Hàn.

quang ha am nhac bay gio cai gi den nhanh cung di nhanh
Quang Hà tỏ ra bất ngờ khi ca khúc mới bị tố đạo nhạc

Nói về việc cố tình dùng chiêu trò để PR cho ca khúc mới, Quang Hà đã phủ nhận hoàn toàn và cho biết anh không bao giờ cho phép mình làm những điều đó. "Đây là sản phẩm mở màn cho loạt dự án âm nhạc từ nay đến cuối năm của Quang Hà, trong đó có live show diễn ra vào tháng 9/2019. Đồng hành cùng tôi trong dự án này là những cộng sự, đối tác và nhà tài trợ đến năm tỷ đồng. Riêng tiền đầu tư cho MV này đã 500 triệu đồng. Ai bỏ ra từng ấy tiền cho một ca khúc đạo nhạc", Quang Hà nhấn mạnh.

Quang Hà cũng cho biết thêm anh đã liên lạc với nhạc sĩ Phúc Trường và Phúc Trường cũng khẳng định không đạo nhạc cũng như chưa từng nghe ca khúc Day by day của nhóm T-ara. Tuy nhiên khi nghe cả hai ca khúc, Phúc Trường thừa nhận cả hai ca khúc có những đoạn giai điệu khá giống nhau.

"Tôi sẽ chờ đợi sự phúc đáp thỏa đáng từ phía Phúc Trường về vấn đề này. Trong trường hợp nhạc sĩ thừa nhận đạo nhạc, tôi sẽ thay thế phần nhạc hoặc chỉnh sửa để thay mới ca khúc", Quang Hà nhấn mạnh.

quang ha am nhac bay gio cai gi den nhanh cung di nhanh
Một hình ảnh trong MV mới của Quang Hà

Thành công của tôi là nhờ sự yêu thương của khán giả

Cũng trong câu chuyện xoay quanh âm nhạc, trước câu hỏi so sánh về sự phát triển của nền công nghiệp nhạc số hiện nay so với lúc trước nhiều năm, Quang Hà bày tỏ: "Rõ ràng sự thay đổi nào cũng đều mang đến hai mặt. Nói về mặt tích cực tôi thấy các sản phẩm âm nhạc của nghệ sĩ được lan tỏa nhanh tới khán giả hơn, độ quảng bá cũng rộng hơn. Nếu như sản phẩm ngày trước các nghệ sĩ phải vất vả, tâm huyết cả năm mới ra được CD, khán giả họ rất trân quý và có đời sống lâu dài. Còn bây giờ, mọi thứ đến quá nhanh, khán giả có quá nhiều lựa chọn không có nhiều thời gian để lắng đọng nên có thể dễ gây ra tâm lý nhàm chán vì vậy tuổi thọ của các ca khúc cũng ngắn. Bởi vậy thường cái gì đến nhanh cũng đi nhanh, âm nhạc cũng vậy".

Ngoài MV vừa ra mắt, Quang Hà chia sẻ đó chỉ là một trong những sản phẩm âm nhạc khởi đầu cho loạt dự án của anh trong năm nay. Cụ thể ngày 28-29/9 tới đây, Quang Hà cũng sẽ tiếp tục tổ chức 2 đêm liveshow Không thể thay thế ở ngoài Hà Nội. Nói về liveshow này, Quang Hà tiết lộ: "Thực ra lúc đầu tôi có ý tưởng làm đêm nhạc quy tụ những ca sĩ thuộc thế hệ Làn Sóng Xanh đầu tiên như anh chị: Phương Thanh, Lam Trường, Đan Trường, Thu Phương… Nhưng sau đó một số anh chị lại bận kế hoạch riêng nên tôi không thực hiện được. Sau đó tôi và ekip quyết định thực hiện một dự án riêng với các ca sĩ nam gồm danh ca Tuấn Ngọc, nghệ sĩ Hoài Linh, Bằng Kiều, Đan Trường".

"Đêm nhạc sẽ có màn song ca, tứ ca, top ca của các ca sĩ biểu diễn đan xen nhau. Tôi nghĩ đây sẽ là một đêm nhạc đặc biệt và mang đến nhiều điều thú vị cho khán giả. Hơn nữa, đêm nhạc này anh Hoài Linh sẽ góp mặt ở vị trí là ca sĩ chứ không phải là diễn hài như mọi người thường thấy", Quang Hà nói thêm.

quang ha am nhac bay gio cai gi den nhanh cung di nhanh
Quang Hà tiếp tục làm liveshow ở ngoài Hà Nội trong năm nay

Cùng với đó, Quang Hà cũng vui mừng cho biết đêm đầu tiên ngày 28/9 đã được nhà tài trợ mua toàn bộ vé còn đêm ngày 29/9 hiện chỉ còn vài trăm vé và tình hình đêm nhạc đang rất khả quan.

Khi hỏi Quang Hà về bí quyết gì để có được những thành công liên tiếp với các liveshow luôn đầy kín khán giả, anh thẳng thắn chia sẻ: "Tôi có được sự thành công đó đầu tiên là nhờ sự yêu thương của khán giả. Sau nữa phải kể đến sự kết nối của anh Quang Cường - người đã tạo dựng được những mối quan hệ rât tốt đẹp để khán giả luôn ủng hộ tôi trong mọi dự án. Ngoài ra, tôi cũng được các nhà tài trợ giúp đỡ nên mọi liveshow đều rất suôn sẻ".

Nói về cuộc sống riêng và tình yêu, Quang Hà từ chối bình luận và khẳng định anh vẫn muốn tập trung 100% vào công việc âm nhạc nên chưa nghĩ tới chuyện lập ra đình.

Minh Anh

quang ha am nhac bay gio cai gi den nhanh cung di nhanhDàn sao Việt chúc mừng Quang Hà ra mắt MV
quang ha am nhac bay gio cai gi den nhanh cung di nhanhBắt kẻ lừa đảo anh em ca sĩ Quang Hà
quang ha am nhac bay gio cai gi den nhanh cung di nhanh'Cặp đôi' Quang Hà - Hương Tràm quấn quýt không rời

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.