Sao Việt 30/1: Hari Won dính nghi án đạo nhạc

21:39 | 30/01/2019

543 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hari Won dính nghi án đạo nhạc; Mỹ Tâm tung cái kết mới cho 'Chị trợ lý của anh'; Con trai 16 tuổi đệm guitar cho Bằng Kiều hát; Nam Em lại gây sốc khi bất ngờ bỏ ngang không thi chung kết "Cặp đôi vàng";... là những tin nổi bật về Sao Việt ngày 30/1.

Mỹ Tâm tung cái kết mới cho 'Chị trợ lý của anh'

Mỹ Tâm chưa tiết lộ cụ thể thay đổi nội dung ra sao ở bản mới. Trong bản gốc, nhân vật chính Khả Doanh phát hiện cô bị bệnh hiểm nghèo, không còn sống được lâu. Nam chính Phúc Nam (Mai Tài Phến đóng) vẫn yêu thương và chăm sóc cô. Mỹ Tâm (đồng thời là biên kịch) cho biết viết tình tiết này để thể hiện tính hiện thực của cuộc sống - khi những điều bất ngờ có thể xảy ra.

Tuy nhiên, kết phim Chị trợ lý của anh bị nhận định là quá bi kịch, không phù hợp câu chuyện trước đó. Trên mạng xã hội, nhiều fan muốn hai nhân vật có kết cục hạnh phúc hơn. "Phiên bản mới là món quà tặng những khán giả đã ủng hộ phim. Ngoài ra, tôi muốn người yêu điện ảnh có lựa chọn giải trí tươi vui, hạnh phúc dịp xuân về", Mỹ Tâm nói.

sao viet 301 hari won dinh nghi an dao nhac

Những cái kết khác nhau (alternate endings) là một phương pháp quen thuộc trong phim Hollywood. Tác phẩm ly kỳ The Butterfly Effect (2004) có đến bốn kết thúc, thay đổi mức độ bi kịch. Hoặc ở bản DVD của Final Destination 3 (2006), khán giả có thể chọn giữa hai kết cục - khác nhau ở số phận nhân vật chính Wendy. Ở Việt Nam, lần đầu một phim ra rạp với hai cái kết không giống nhau.

Chị trợ lý của anh là phim Việt đầu tiên công chiếu năm nay. Câu chuyện xoay quanh Khả Doanh - doanh nhân tài giỏi, vì muốn cứu doanh nghiệp gia đình mà chấp nhận làm trợ lý cho Phúc Nam - giám đốc công ty cà phê kém tuổi. Giữa hai người dần nảy sinh tình cảm, cũng là lúc nhiều biến cố diễn ra. Đây là vai chính điện ảnh đầu tiên của Mỹ Tâm.

Một phiên bản đặc biệt của phim do ca sĩ đạo diễn và đóng chính sẽ được chiếu từ ngày 30/1.

Con trai 16 tuổi đệm guitar cho Bằng Kiều hát

Nhạc phẩm do Hamlet Trương sáng tác được Bằng Kiều hát lại theo phong cách acoustic. Con trai Beckam Nguyễn hỗ trợ anh trong phần song tấu guitar. Ca sĩ kể năm qua, cậu bé đã theo bố mẹ lên sân khấu chuyên nghiệp. Beckam từng đệm guitar điện cho mẹ - Trizzie Phương Trinh - biểu diễn ở hải ngoại.

Trong ba cậu con trai của anh, mỗi người một tính cách. Beckam hiền lành, chững chạc, nghe lời bố mẹ và có năng khiếu nghệ thuật. Khi vợ cũ anh khuyên con thi vào học trường nhạc, Beckam nghe theo. Năm 2017, cậu thi đỗ vào Huntington Beach Academy for the Performing Art tại California, Mỹ.

sao viet 301 hari won dinh nghi an dao nhac

Năm nay, Bằng Kiều tiếp tục đón năm mới ở Mỹ cùng mẹ và ba đứa con, không nhận show trong nước mà chỉ biểu diễn ở hải ngoại. Anh cho biết gia đình vẫn giữ được truyền thống Tết của người Hà Nội xưa. Mẹ anh trồng lay ơn và thược dược trong vườn để chưng trong nhà. Mùng một, các con anh mặc áo dài, cùng bố chúc Tết bà nội và nhận lì xì.

Bằng Kiều sinh năm 1973, tại Hà Nội, từng tham gia các ban nhạc Chìa Khóa Vàng, Hoa Sữa, Quả Dưa Hấu, sau đó tách ra hát solo riêng. Năm 2002, anh định cư tại Mỹ và kết hôn với ca sĩ Trizzie Phương Trinh. Họ có ba con trai. Năm 2013, cả hai ly hôn sau 10 năm bên nhau. Giọng ca của Bằng Kiều được xếp vào giọng nam cao (tenor).

Hari Won dính nghi án đạo nhạc

MV Vì em vẫn của Hari Won vừa ra mắt hôm 28/1 sau ít giờ lên sóng đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều. Nhiều người cho rằng ca khúc mới này có giai điệu giống tới 5 bài hát trên thị trường trước đó.

Với thể loại pop ballad nhẹ nhàng, phần giai điệu Vì em vẫn được nhận xét bắt tai, dễ nghe, dễ nhớ. MV nhanh chóng cán mốc 1 triệu lượt xem chưa đầy 24 giờ. Hiện tại MV đã đạt gần 1,8 triệu view và có mặt trong tab thịnh hành của Youtube.

Tuy nhiên ngay sau đó, xuất hiện loạt bình luận cho rằng ca khúc này có nhiều đoạn giống với: "Apple is A" và "Time to love" của nhóm nhạc Hàn T-ara, "Bao giờ em biết" của Kimese, "Công chúa bong bóng" của Bảo Thy... Nhiều khán giả sau khi nghe ca khúc đã để lại ý kiến: "nghe như bài "Apple is A" của T-ara mà hát nghe chậm hơn phải không?", "Đoạn điệp khúc, nghe như nhạc phim nào đó, rất lâu rồi", "Bao giờ em biết 100%, vài đoạn ghép nhạc T-ara"...

Ngay sau khi xảy ra nhiều ý kiến khen chê, liên hệ với nhạc sĩ sáng tác ca khúc này, Tia Hải Châu đã thẳng thắn giải đáp những ồn ào xung quanh "đứa con tinh thần " của mình vừa ra mắt. "Ngay từ khi Tia đọc được các comment của cộng đồng mạng về việc ca khúc của mình giống với 5 - 6 ca khúc của Hàn Quốc và Việt Nam, Tia ngay lập tức đã nghe lại 1 lần 5 bài hát mà cư dân mạng đã comment để tìm hiểu lý do tại sao. Và Tia không thấy đây là ca khúc có thể gắn mác đạo, nhái được.

sao viet 301 hari won dinh nghi an dao nhac

"Vì nếu vậy thì tất cả các ca khúc mọi người nêu là giống với Vì em vẫn chẳng lẽ “đạo” lẫn nhau hay sao? Vì em vẫn được Tia viết cùng vòng hoà thanh tượng trưng của nhạc Hàn Quốc có thể không đem lại sự quá lạ tai, nhưng cách đi giai điệu và tiết tấu hoàn toàn khác nhau. Tia nghĩ mọi người khi biết nhiều hơn về kiến thức âm nhạc sẽ hiểu được chuyện này"- Nữ nhạc sĩ giải thích thêm.

Khi được hỏi về hướng giải quyết của Tia Hải Châu cũng như ca sĩ Hari Won, cô cho biết: "Tia và chị Hari thừa biết Vì em vẫn có vòng hoà âm đặc trưng nên dễ bị gọi là "Xu hướng đạo nhái". Mọi người có thể hỏi thêm về những chủ nhân của các ca khúc đang được nêu tên như chị Kimmese - người thể hiện ca khúc "Bao giờ em biết" khiến Vì em vẫn bị nghi là đạo nhạc".

Nhạc sĩ 1993 cũng không ngần ngại trả lời một số trang truyền thông uy tín để công chúng hiểu và có cái nhìn khách quan hơn. Tuy nhiên cô cũng muốn kết thúc chuyện này sớm để tiếp tục cống hiến với những sáng tác sắp tới.

Hiện tại Hari Won và ekip vẫn giữ im lặng trước nhiều nghi án của dư luận đặt ra. Tuy nhiên với sự giải thích rõ ràng của nhạc sĩ, công chúng cũng phần nào chấp nhận và không còn xuất hiện những bình luận trái chiều như khi vừa ra mắt.

Nam Em lại gây sốc khi bất ngờ bỏ ngang không thi chung kết "Cặp đôi vàng"

"Tuyệt đỉnh song ca - cặp đôi vàng" đã đi đến chặng cuối, cặp đôi Nam Em - Mạnh Đồng cũng là một đội được đánh giá cao, dù đã cố gắng suốt quá trình 14 tập phát sóng, người đẹp Nam Em vẫn quyết định dừng lại khi ngôi vị quán quân đang gần ngay phía trước.

Trong các số trước, Nam Em đã khiến công chúng hoang mang khi tiết lộ mình bị năng lượng tiêu cực rất nhiều dẫn đến ảnh hưởng đến đồng đội, điều này cũng khiến Mạnh Đồng- cặp đôi của Nam Em muốn dừng cuộc chơi. Với sự cổ vũ tinh thần từ khán giả và lời khen từ ban giám khảo, cặp đôi quyết đi tiếp với tiết mục đầu tư công phu.

Khán giả vẫn cho rằng Nam Em rất có thể trở thành quán quân mùa giải năm nay vì chất giọng được giám khảo đánh giá cao cũng như sự ăn ý, khả năng diễn xuất của cả hai. Tuy nhiên cặp đôi vẫn phải dừng lại mà không góp mặt trong đêm chung kết vì lí do sức khỏe người đẹp 1995 không đảm bảo cho đêm thi.

sao viet 301 hari won dinh nghi an dao nhac

Thông báo vào phút chót của Mạnh Đồng - Nam Em nhận về nhiều ý kiến tiếc nuối cho cặp đôi này. "Hay quá... thích Nam Em và Mạnh Đồng nhất mùa này", "Tiếc quá, không được xem Nam Em và Mạnh Đồng biểu diễn trong các tập sau, mong Nam Em chóng bình phục để tham gia vòng lội ngược dòng", "Chị hát hay mà xin dừng lại thấy hơi tiếc"....

Sau khi Nam Em xin rút, đêm chung kết Cặp đôi vàng còn lại 4 cặp đôi: Sơn Ca – Khưu Huy Vũ, Lê Trang – Huỳnh Thanh Vinh, Lý Thu Thảo – Tuấn Dũng, Như Huỳnh – Đông Dương. Mỗi cặp đôi với mỗi thế mạnh khác nhau đã đem đến đêm chung kết những cung bậc cảm xúc đặc biệt.

Với phần trình bày liên khúc Tình cha - Đạo làm con cùng sự hỗ trợ của NSƯT Kim Tử Long, cặp đôi Khưu Huy Vũ đã xuất sắc dành giải quán quân với giải thưởng 300 triệu đồng, á quân thuộc về hai cặp đôi Lý Thu Thảo – Tuấn Dũng và Đông Dương – Như Huỳnh với giải thưởng 125 triệu đồng. Về giải ba là cặp đôi Lê Trang – Huỳnh Thanh giải thưởng trị giá 50 triệu đồng.

An Nguy phản ứng lạ khi Cát Phượng đăng ảnh tình tứ Kiều Minh Tuấn

Cách đây không lâu, Cát Phượng vừa đăng tải lên trang cá nhân bộ ảnh xuân vô cùng rạng rỡ bên Kiều Minh Tuấn. Qua đó có thể thấy, mối quan hệ của cặp đôi vô cùng tốt đẹp sau scandal tình ái vài tháng trước.

Trong khi đó, An Nguy lại có động thái lạ khi xóa toàn bộ ảnh trên instagram mà không rõ nguyên nhân. Ngay khi Cát Phượng vừa đăng ảnh bên Kiều Minh Tuấn, An Nguy đã chia sẻ một đoạn video có tựa đề: "Thử một lần cười nhẹ để xem em có trầm trồ".

sao viet 301 hari won dinh nghi an dao nhac

Đoạn clip chỉ vẻn vẹn vài giây ghi lại hình ảnh An Nguy nở nụ cười "nhẹ" hơi nhếch mép, mỉa mai.

Kể từ sau scandal tình tay ba và tố Cát Phượng giật dây câu chuyện ồn ào này, đây là lần hiếm hoi cô lộ diện chân dung cận cảnh trên mạng xã hội.

Hà Ly (th)