Sốc: Người tị nạn bị moi nội tạng và ném xuống biển

11:05 | 17/06/2016

19,110 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Dư luận thế giới choáng nặng khi biết ngư dân Hy Lạp vớt được rất nhiều xác chết có vết khâu ở bụng. Đây là cách bọn buôn nội tạng vẫn làm và chúng kiếm được rất nhiều tiền từ hoạt động bẩn thỉu này.
soc nguoi ti nan bi moi noi tang va nem xuong bien
Người tị nạn bị lấy nội tạng

Các ngư dân Hy Lạp cho biết, họ đã vớt trên biển những xác chết bị biến dạng của người lớn và cả trẻ em, nhiều xác có vết khâu ở bụng.

Báo Sự thật Komsomol của Nga đã công bố kết quả một cuộc điều tra với nhiều tình tiết kinh hoàng về số phận của những người di cư chạy trốn bạo lực ở Trung Đông.

Tờ báo bày dẫn lời các ngư dân Hy Lạp cho biết, những xác chết mà họ đã vớt trên biển rất có thể là thi thể của những người tị nạn không may bị mắc kẹt trong lãnh thổ Thổ Nhĩ Kỳ, bị lừa vào đường dây đưa người di cư đến châu Âu, và rồi cuối cùng đã trở thành nạn nhân của những kẻ buôn nội tạng. Họ đã bị lấy cắp nội tạng và bị ném thi thể vào biển Địa Trung Hải phi tang.

"Chúng tôi tận măt nhìn thấy thi thể của trẻ em và người lớn có vết khâu ở bụng. Họ bị mổ moi nội tạng ở Thổ Nhĩ Kỳ, và sau đó bọn tội phạm vứt xác họ vào vùng biển quốc tế, hy vọng cá và muối hoàn thành nốt công việc bẩn thỉu" -  một ngư dân từ đảo Lesbos của Hy Lạp cách Thổ Nhĩ Kỳ chỉ 6,5 km nói.

Cuối tháng 12 năm ngoái, các nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ một công dân Israel (sinh ra tại Ukraine) tên là Boris Walker (tên thật Wolfman), liên quan tới hoạt động mua bán nội tạng người tị nạn Syria. Wolfman đã tiến hành thu nội tạng trong các phòng khám tư nhân ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Cuộc điều tra cho thấy, Wolfman bị Interpol truy nã từ lâu với tội danh buôn bán nội tạng, tổ chức cấy ghép bất hợp pháp ở Kosovo, Azerbaijan và Sri Lanka trong giai đọn những năm 2008-2014 với thu nhập 70.000-100.000 euro/cơ thể người.

Theo tờ Newsweek của Mỹ, 18 000 người tị nạn Syria đã bị bán nội tạng ở Thổ Nhĩ Kỳ. Tháng 1 năm nay, Interpol đã choáng váng với con số thống kê khổng lồ: 10.000 trẻ em tị nạn đã mất tích ở châu Âu. Sau một vài tháng, con số này tăng lên tới 12.000. Và đây chỉ là phần nổi của tảng băng trôi.

Hàng ngàn phụ nữ và trẻ em tị nạn khác cũng đã và đang trở thành nạn nhân của những kẻ buôn người, bị bán làm nô lệ. Nhiều trẻ em trong các trại tị nạn ở Thổ Nhĩ Kỳ đã bị bán làm con nuôi với giá 1.000 USD/trẻ.

Mùa thu và mùa đông năm ngoái ngư dân đảo Lesbosđã chứng kiến một cơn ác mộng, khi hàng trăm xác chết của những người di cư dạt vào hòn đảo nhỏ bé này.

Những thi thể của người tị nạn, cả trẻ em và người lớn, không có chỗ chôn vì đơn giản trên đảo không có nhiều đất. Đỉnh điểm, có đợt, người dân trên đảo phải gom 120 thi thể người di cư bỏ vào một chiếc container chờ đợi 2 tuần mới có chỗ để chôn.

Có hàng ngàn người tị nạn đổ lên hòn đảo nhỏ bé này mỗi ngày. Rất nhiều người trong số họ bị thương. Trong cái nắng khủng khiếp của mùa hè, tình trạng thiếu bác sĩ và thiết bị y tế trên đảo khiến tình hình càng trở nên tồi tệ hơn. Một ngư dân cho biết ông đã nhìn thấy một em bé mất một bên mắt do bị cá cắn.

Tại Serbia, tuyến đường người tị nạn dùng để đến châu Âu, cảnh sát đã tìm thấy trong rừng nhiều em bé ốm yếu và sợ hãi, không thể cho biết tên tuổi của mình. Những đứa trẻ này được cho là đã bị cha mẹ chúng bỏ rơi trên đường di cư.

Theo Sputniknew ngày 17/6, một báo cáo của Bộ Nội vụ Đức hồi cuối tháng 2 cho biết, hơn 130.000 người di cư đã mất tích trong năm 2015 trên đường tị nạn.

Còn có bao nhiêu người biến mất khi bước vào cuộc hành trình nguy hiểm từ quê hương của mình, không ai có thể thống kê chính xác.

Trong hành trình chạy trốn bạo lực và chiến tranh, nhiều người di cư từ Syria và các nước Trung Đông khác đã không thể lường hết được những rủi ro và hiểm nguy không kém gì súng đạn mà họ phải đối mặt ở quê nhà. 

Thiện Tâm

Theo TASS