Bộ trưởng Quốc phòng Anh xuất hiện ở biên giới Syria

06:57 | 15/03/2020

1,560 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace mới đây đã có mặt tại biên giới Syria, một phần trong chuyến thăm Thổ Nhĩ Kỳ.
bo truong quoc phong anh xuat hien o bien gioi syria
Bộ trưởng Quốc phòng Anh tại một trạm quan sát của Thổ Nhĩ Kỳ ở khu vực biên giới với Syria.

Theo đó, Bộ trưởng Quốc phòng Anh được cho là đã tới biên giới Syria để phê duyệt chương trình hỗ trợ cho người tị nạn Syria với phía Thổ Nhĩ Kỳ.

Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin, Bộ trưởng Wallace và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Hulusi Akar đã đến thăm trại tị nạn Atme nằm gần biên giới Syria. Các hoạt động được thực hiện từ một trạm quan sát trong lãnh thổ Thổ Nhĩ Kỳ.

Ông Wallace nói: "Anh rất quan tâm đến các vấn đề nhân đạo mà hàng triệu người Syria phải đối mặt. Chúng tôi thấy một thảm kịch đang diễn ra ở đây. Chúng tôi sẽ hỗ trợ Thổ Nhĩ Kỳ ngăn chặn tình trạng này và giúp đỡ người tị nạn".

Cũng có mặt tại cuộc gặp kể trên, ông Kevin Kennedy, điều phối viên nhân đạo của Liên Hợp Quốc tại Syria cho rằng, Thổ Nhĩ Kỳ đang làm rất tốt việc sắp xếp và xây dựng các trại tị nạn.

Tuy nhiên, nhiều người nghi ngờ về sự xuất hiện của Bộ trưởng Quốc phòng Anh tại biên giới với Syria. Một số ý kiến cho rằng, Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ thực tế đang muốn cho người đồng cấp Anh thấy số lượng người tị nạn có thể tràn vào châu Âu nếu Ankara quyết định mở cửa hoàn toàn biên giới.

Được biết, trại tị nạn Atme hiện đang có ít nhất 800.000 người nhập cư.

Bình An

Topwar

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc