Bộ trưởng Quốc phòng Anh bị sa thải vì làm lộ thông tin

11:14 | 02/05/2019

246 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Thủ tướng Anh Theresa May vừa sa thải Bộ trưởng Quốc phòng Gavin Williamson sau khi ông này bị phát hiện làm rò rỉ thông tin từ Hội đồng An ninh Quốc gia về việc Huawei có liên quan tới mạng 5G của Anh.
bo truong quoc phong anh bi sa thai vi lam lo thong tin
Bộ trưởng Quốc phòng Anh Gavin Williamson bị sa thải

Vụ việc xảy ra vào tuần trước khi hãng tin Daily Telegraph công bố dữ liệu bị rò rỉ từ cuộc họp của Hội đồng An ninh Quốc gia, trong đó các bộ trưởng nhất trí rằng, công ty Huawei của Trung Quốc có thể được cấp quyền truy cập có giới hạn để hỗ trợ việc phát triển mạng 5G tại Anh.

Một cuộc điều tra về vụ rò rỉ thông tin do Bộ trưởng Nội các Mark Sedwill đứng đầu đã được tiến hành ngay sau đó.

Cuộc điều tra đã tìm thấy các bằng chứng tố cáo ông Williamson là người chịu trách nhiệm cho việc lộ thông tin.

Thủ tướng Anh Theresa May lên án việc Bộ trưởng Quốc phòng đã do dự khi hợp tác với cơ quan điều tra. Bà May cho biết đã mất niềm tin ở ông Williamson và yêu cầu ông này từ chức. Song, bà May cũng gửi lời cám ơn ông Williamson vì những đóng góp cho chính phủ.

Phố Downing đã khẳng định sự việc trên khi cho rằng Thủ tướng Anh đã sa thải Bộ trưởng Quốc phòng Williamson do mất niềm tin vào khả năng của ông.

Ông Penny Mordaunt - người từng có thời gian làm Bộ trưởng Phát triển Quốc tế trong chính phủ của bà May sẽ thay thế ông Williamson làm Bộ trưởng Quốc phòng.

Việc chỉ định của bà May đã được Nữ hoàng Anh chấp thuận.

Được biết, ông Williamson giữ cương vị Bộ trưởng Quốc phòng kể từ năm 2017 đến nay.

Bình An

RT