Các nhà hoạt động môi trường đột nhập tư gia Thủ tướng Anh

10:57 | 08/08/2023

90 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cảnh sát cho biết năm người bị bắt sau cuộc biểu tình chống nhiên liệu hóa thạch tại tư gia của Thủ tướng Anh Rishi Sunak đã được tại ngoại để chờ điều tra thêm.
Các nhà hoạt động đột nhập tư gia Thủ tướng Anh để phản đối chính sách

Các nhà hoạt động môi trường của Greenpeace đã trèo lên và phủ vải đen một phần mái nhà tư gia của Thủ tướng Anh ở một ngôi làng thuộc Bắc Yorkshire. Ngoài ra, các thành viên của nhóm cũng giăng một biểu ngữ trên bãi cỏ gần đó với nội dung: "Rishi Sunak - Lợi nhuận từ dầu mỏ hay tương lai của chúng ta?"

Hai người đàn ông và hai phụ nữ đã bị bắt vì tình nghi có các hành vi quấy rối, cũng như gây phiền toái cho người dân tại khu vực. Một người đàn ông thứ ba cũng bị bắt vì tình nghi có các hành vi tương tự.

Văn phòng của Thủ tướng Anh Rishi Sunak xác nhận cả thủ tướng và gia đình ông đều không có mặt vào thời điểm đó vì họ đang đi nghỉ ở Mỹ.

Họ cho biết thêm, một hàng rào lớn đã được dựng lên và các sĩ quan cảnh sát chuyên nghiệp đã được điều động để đưa những người biểu tình xuống từ mái của khu nhà.

Trợ lý Cảnh sát trưởng Elliot Foskett cho biết: "Không có bất cứ mối đe dọa nào trong suốt vụ việc".

Vụ việc được xem là nhằm đáp lại các kế hoạch của chính phủ Anh, được công bố hồi đầu tuần trước, trong đó cấp hàng trăm giấy phép khoan dầu khí ở Biển Bắc.

Thủ tướng Anh Rishi Sunak ngày 31/7 cho biết việc mở rộng hoạt động khoan dầu khí ở Biển Bắc sẽ được tiến hành để đảm bảo an ninh năng lượng của đất nước.

Trong quý III năm nay, Vương quốc Anh dự định cấp 100 giấy phép khoan dầu khí mới cho Biển Bắc, và có khả năng sẽ cấp thêm hàng trăm giấy phép nữa. Quyết định của ông Sunak đã được đưa ra mới đây, khi Bộ trưởng Năng lượng Vương quốc Anh Grant Shapps thông báo rằng ý định của chính phủ là khai thác 100% trữ lượng dầu khí ở Biển Bắc của Anh.

Bình An