Sốc: Giá vàng được dự báo lên tới 100 triệu đồng/lượng

20:31 | 06/07/2016

7,804 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Christopher Wood, chuyên gia phân tích của CLSA – một nhà môi giới có trụ sở tại Hongkong vừa phát đi dự báo giá vàng có thể lên mức 4.200 USD/Ounce (khoảng hơn 100 triệu đồng/lượng).
soc gia vang duoc du bao len toi 100 trieu dongluong
Ảnh minh họa.

Sau phiên giao dịch ngày 5/7 có dấu hiệu chững lại, giá vàng ngày 6/7 đã ghi nhận mức tăng kỷ lục của vàng, lên tới 3 triệu đồng/lượng, đưa giá vàng lên mức cao nhất trong vòng 3 năm trở lại đây. Cụ thể:

Giá vàng hôm nay chốt phiên giao dịch được ghi nhận ở mức 38,70 – 39,70 triệu đồng lượng tại TP Hồ Chí Minh và 38,70 – 39,72 tại Hà Nội. Mức giá này so với giá chốt phiên giao dịch ngày 5/7 đã tăng tới 1,4 triệu đồng ở chiều mua và 1,7 triệu đồng ở chiều bán.

Tương tự, giá vàng hôm nay được Tập đoàn Doji niêm yết cũng tăng mạnh với mức tăng gần 2 triệu đồng/lượng so với giá mở cửa, chốt phiên ở mức 38,60 – 39,60 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường thế giới, cùng thời điểm trên, giá vàng được ghi nhận ở mức 1.370 USD/Ounce, tăng khoảng 18 USD/Ounce so với phiên giao dịch trước đó.

Việc giá vàng duy trì đà tăng trong phiên giao dịch ngày hôm nay được cho là không có nhiều bất ngờ khi trước đó, hầu hết các ý kiến phân tích của giới chuyên gia đều có nhận định về hiện tượng này. Theo đó, trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đang đứng trước nhiều nguy cơ bất ổn, dự báo tăng trưởng xuống mức thấp, đà phục hồi của các nền kinh tế hàng đầu không mấy khả quan... đã khiến dòng vốn đầu tư tháo chạy khỏi các thị trường đầu tư và đổ vào vàng.

Trong xu hướng tăng của giá vàng, hôm qua, Christopher Wood đã đưa ra một nhận định về khả năng giá vàng có thể tăng gấp 3 lần như hiện nay, lên mức 4.200 USD/Ounce – một mức giá không tưởng trong lịch sử của vàng.

Lý do được Christopher Wood đưa ra cho nhận định của mình là do các ngân hàng trung ương, bao gồm cả Cục Dự trữ Liên bang Mỹ, sẽ không thoát khỏi chính sách tiền tệ bất thường theo một cách lành tính, thậm chí, họ sẽ tiếp tục theo đuổi và mở rộng bảng cân đối ở dạng này hay dạng khác. Những chính sách như vậy cuối cùng rồi sẽ khiến các ngân hàng trung ương phải chạy theo các chính sách tiền tệ bất thường, từ đó, đe dọa sự ổn định và toàn vẹn của hệ thống tiền giấy hiện tại.

Và điều này theo Christopher Wood, nếu xảy ra sẽ biến vàng trở thành một tài sản vô cùng quý giá và thôi thúc vàng “bay lên” các mốc giá cao.

Nhưng Christopher Wood cũng lưu ý việc đầu tư vào vàng chỉ là một cách để bảo hiểm, giữ an toàn cho dòng vốn đầu tư chứ không phải là một giao dịch thương mại ngắn hạn.

Hà Lê