Phó Chủ tịch Thái Bình: Tượng Phật bị sập chưa có giấy phép xây dựng

07:03 | 11/07/2015

1,949 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ông Phạm Văn Xuyên - PCT tỉnh Thái Bình cho biết: Chùa Sắc Thiên Vương xây dựng khi chưa được cấp giấy phép.

Chưa xác định được nguyên nhân sập tượng Phật ở Thái Bình

Chưa xác định được nguyên nhân sập tượng Phật ở Thái Bình

Đang thi công dở dang, một bức tượng Phật cao hàng chục mét ở Thái Bình bất ngờ sụp đổ.

Ông Phạm Văn Xuyên
Ông Phạm Văn Xuyên

Ngày 10/7, trao đổi với phóng viên Báo Năng lượng Mới – PetroTimes, ông Phạm Văn Xuyên – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cho biết: Cơ quan chức năng tỉnh Thái Bình đã chỉ đạo khẩn trưởng làm rõ nguyên nhân vụ sập tượng Phật ở xã An Mỹ.

Tuy nhiên, vị sư trụ trì chùa Sắc Thiên Vương đang đi Úc tìm nguồn tài trợ nên chưa thể hoàn tất công việc.

“Sáng nay tôi xuống hiện trường nhưng với những hồ sơ đang tập hợp thì chưa thể đưa ra kết luận cuối cùng” – ông Xuyên nói.

Theo ông Xuyên, chùa Sắc Thiên Vương không có giấy phép xây dựng. Phó Chủ tịch tỉnh Thái Bình cho biết thêm: “Trong báo cáo của UBND huyện Quỳnh Phụ nói chùa xây dựng không đúng thiết kế đã trình.

Còn quan điểm của xã An Mỹ là chỉ cho xây với 5 gian phía trước và một số gian phía sau. Hồ sơ phải trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt nhưng cuối cùng khi chưa được cấp phép họ lại đưa một bản thiết kế của một người khác về làm”.

Những mảnh vỡ tại hiện trường vụ đổ tượng
Những mảnh vỡ tại hiện trường vụ đổ tượng.

Về thiệt hại do vụ sập tượng gây ra, ông Xuyên cho biết: Hiện vẫn chưa có con số thống kê chính xác. Theo báo cáo của huyện Quỳnh Phụ, dự kiến là toàn bộ công trình khoảng 3 tỷ. “Một số nguồn tin nêu thiệt hại 10 tỷ là không chính xác. Không có con số này” – ông Xuyên cho hay.

“Thi công không tính hết được trọng tâm của tượng, khả năng không khoan thăm dò địa chất để đánh giá độ lún sụp. Toàn bộ hệ thống dầm không có hiện tượng nứt nẻ nhưng trong nền có hiện tượng nứt.

Phó Chủ tịch Thái Bình: Tượng Phật bị sập chưa có giấy phép xây dựng
Vụ tai nạn không gây thiệt hại về người

Sau khi xảy ra sự việc, tỉnh Thái Bình đã có có công văn chỉ đạo lực lượng Công an, Sở Xây dựng, Ban Tôn giáo vào cuộc tìm hiểu sự việc. Đồng thời làm rõ trách nhiệm của huyện Quỳnh Phụ và xã An Mỹ trong vụ việc này” – ông Xuyên nói thêm.

Ngày 7/7, tượng Phật cao hàng chục mét đang được xây dựng tại chùa Sắc Thiên Vương (thôn Tô Xuyên, xã An Mỹ, huyện Quỳnh Phụ) bỗng sụp đổ.

Vào thời điểm xảy ra tai nạn, lực lượng công nhân đang nghỉ giải lao nên may mắn không gây thiệt hại về người.

Xuân Hinh

Năng lượng Mới