Ông Kim Jong-un: “Mỹ giờ như cá nằm trong rọ”

17:10 | 25/08/2016

10,624 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hôm nay, Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un cho biết nước này đã đạt được "thành công của mọi thành công" khi thử nghiệm thành công phóng tên lửa từ tàu ngầm. Ông khẳng định với thành công này Triều Tiên đang "đang nắm trong tay một cách chắc chắn lãnh thổ lục địa Mỹ và các căn cứ Mỹ ở Thái Bình Dương".
ong kim jong un my gio nhu ca nam trong ro
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un

Lời bình luận này của ông Kim Jong Un được đưa ra một ngày sau khi các quan chức Hàn Quốc cho biết một tên lửa đạn đạo được phóng từ tàu ngầm của Triều Tiên đã được phát hiện với quãng đường bay khoảng 500 km, là khoảng cách xa nhất đạt được từ phía Bắc đối với một vũ khí.

Theo Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên (KCNA), độ an toàn hệ thống phóng tên lửa, động cơ mạnh mẽ dùng nhiên liệu rắn, độ tin cậy và mức chính xác của đầu đạn "hoàn toàn đạt được theo yêu cầu".

Trong bản tin của KCNA, lãnh đạo Triều Tiên nói rằng tiến bộ vượt bậc trên đã giúp Triều Tiên khả năng tấn công hoàn toàn bằng vũ khí hạt nhân một cách hiệu quả và đặt phần đất liền của Mỹ vào một tầm bắn đáng kinh ngạc.

Phản ứng sau vụ thử tên lửa của Triều Tiên hôm 24/8, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã được tổ chức khẩn cấp một cuộc họp kín về sự việc này theo yêu cầu của Mỹ và Nhật Bản.

Phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Mỹ Elizabeth Trudeau nói trong một tuyên bố rằng Washington lên án mạnh mẽ việc thử nghiệm vũ khí này và kêu gọi Triều Tiên "kiềm chế hành động và lời nói có thể gây nên căng thẳng kéo dài trong khu vực". Bà cho biết, vụ phóng tên lửa này đánh dấu sự "tăng tốc chiến dịch" và vi phạm nhiều điều luật của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc.

Phía Quân đội Hàn Quốc cũng lên án vụ phóng tên lửa, song thừa nhận lần này đã có sự tiến bộ hơn các lần thử tương tự trong quá khứ.

Th.Long

AP, AFP