Những người giàu nhất các nước và vùng lãnh thổ

13:49 | 17/09/2011

502 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tạp chí Business Insider vừa đưa ra danh sách những tỉ phú giàu nhất của các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới dựa theo xếp hạng của Forbes tính đến tháng 3/2011.

Dưới đây là danh sách 10 tỷ phú của 10 quốc gia và vùng lãnh thổ tiêu biểu:

1. Mỹ: Bill Gates

Tài sản: 56 tỉ USD

Thứ tự theo Forbes: 2

Tỷ phú giàu nhất nước Mỹ, Bill Gates, nhà sáng lập tập đoàn Microsoft, thậm chí còn chưa tốt nghiệp đại học. Gates bỏ giữa chừng chương trình đại học tại trường Harvard khi ông nảy ra ý tưởng thành lập Microsoft mà sau này phát triển thành tập đoàn công nghệ máy tính đa quốc gia tầm cỡ thế giới.

2. Hong Kong (Trung Quốc): Li Ka-shing

Tài sản: 26 tỉ USD

Thứ tự theo Forbes: 11

Li Ka-Shing bỏ học phổ thông khi mới 15 tuổi và bán hoa nhựa để giúp đỡ gia đình. Sáng lập tập đoàn Cheung Kong từ những năm 1950, Li đã mở rộng và xây dựng cho mình một đế chế kinh doanh đa ngành gồm ngân hàng, xây dựng, bất động sản, nhựa, điện thoại di động, truyền hình vệ tinh, sản xuất xi măng, bán lẻ, khách sạn, vận tải nội địa, hàng không, sản xuất thép, kinh doanh cảng biển. Dù đã 83 tuổi nhưng ông vẫn tích cực tham gia các hoạt động từ thiện.

3. Ả Rập Saudi: Hoàng tử Alwaleed Bin Talal Alsaud

Tài sản: 19,6 tỉ USD

Thứ tự theo Forbes: 26

Hoàng tử Ả Rập khởi nghiệp từ khi còn rất trẻ. Ông là chủ tịch của một công ty khi mới 14 tuổi. Chủ tịch của Kingdom Holding Company (KHC) đã có bằng cử nhân quản trị doanh nghiệp tại Đại học Menlo, bang California (Mỹ), và bằng cử nhân khoa học xã hội tại Đại học Syrucuse. Hoàng tử cũng nổi tiếng với nhiều thú vui xa xỉ.

4. Malaysia: Robert Kuok

Tài sản: 12,5 tỉ USD.

Thứ tự theo Forbes: 61

Kuok được coi là “vua đường châu Á” từ những năm 1970. Sau đó ông tiếp tục mở rộng kinh doanh sang các lĩnh vực khác như dầu cọ, hóa chất, vận tải biển, bất động sản… Hiện ông là chủ tịch tập đoàn Kuok với hệ thống công ty tại Hong Kong, Singapore và Malaysia. Ngoài ra, Kuok còn là chủ của Trung tâm thương mại World Trade Center ở Bắc Kinh. Là người giàu nhất Malaysia, Robert Kuok đồng thời cũng là tỷ phú giàu nhất trong khu vực Đông Nam Á.

5. Trung Quốc: Liang Wengen

Tài sản: 9,3 tỉ USD.

Thứ tự theo Forbes: 114

Wengen, chủ tịch tập đoàn công nghiệp nặng Sany Group, đã vượt qua nhà sáng lập Baidu Robin Li để nắm giữ danh hiệu người giàu nhất Trung Quốc. Theo số liệu của Forbes, tài sản của ông hiện là 9,3 tỷ USD, trong khi đó, theo HuRun Report, thì còn số này là 11 tỷ USD.

6. Australia: Gina Rinehart

Tài sản: 9 tỉ USD.

Thứ tự theo Forbes: 100 Được mệnh danh là “nữ hoàng quặng sắt”, Gina Rinehart được thừa hưởng toàn bộ cổ phần tại công ty khai khoáng Hancock Mining từ cha mình. Bà đã vượt qua Andrew Forrest – cũng kinh doanh trong lĩnh vực quặng sắt – để trở thành người giàu nhất Australia. Với sự bùng nổ ngành khai khoáng hiện nay, bà đang trên con đường tiến tới danh hiệu người phụ nữ giàu nhất thế giới.

7. Hàn Quốc: Lee Kun-Hee

Tài sản: 8,6 tỉ USD

Thứ tự theo Forbes: 105

Lee Kun-Hee hiện là chủ tịch tập đoàn Samsung. Năm 2008, ông đã rời khỏi vị trí chủ tịch bởi những cáo buộc trốn thuế và bội tín. Tuy nhiên, sau khi được ân xá, tháng 3/2010, ông lại tiếp tục giữ chức chủ tịch Samsung.

8. Nhật Bản: Masayoshi Son

Tài sản: 8,1 tỉ USD

Thứ tự theo Forbes: 113 Masayoshi Son là nhà sáng lập tập đoàn viễn thông SoftBank. Ngoài ra, ông còn có cổ phần tại nhiều công ty viễn thông khác. Son đã vượt qua Tadashi Yanai để trở thành người giàu nhất Nhật Bản.

9. Hà Lan: Charlene de Carvalho-Heineken

Tài sản: 7,5 tỉ USD

Thứ tự theo Forbes: 124 Charlene de Carvalho-Heineken đã thừa kế tập đoàn bia Heineken khi cha mình – Henry Heineke. Không giống người cha vốn khét tiếng vì những thú vui khoe của, Carvalho-Heineken sống một cuộc sống bình thường với chồng và 5 đứa con.

10. Đài Loan (Trung Quốc): Cher Wang và Wenchi Chen

Tài sản: 6,8 tỉ USD

Thứ tự theo Forbes: 143

Hai vợ chồng Cher Wang và Wenchi Chen đang cùng điều hành HTC – một trong những công ty công nghệ lớn nhất thế giới. Họ đã vượt qua ông trùm điện tử Terry Gou để trở thành những người giàu nhất Đài Loan.

Theo DT