Những bức ảnh động vật, thiên nhiên hoang dã đẹp nhất 2011

11:07 | 04/11/2011

1,159 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bức ảnh về những con bồ nông với những bộ lông dính bết dầu đã giành giải trong cuộc thi ảnh về cuộc sống hoang dã Veolia Environment năm 2011.

Bức ảnh được đặt tên là "Still Life in Oil” (tạm dịch: Tĩnh vật trên dầu), do nhiếp ảnh gia người Tây Ban Nha Daniel Beltrá chụp tại một cơ sở cứu hộ động vật tại Fort Jackson, Louisiana.


Bức ảnh chụp một nàng cáo đỏ do nhiếp ảnh gia người Đức Klaus Echle chụp tại một khu rừng của Đức sau nhiều tháng trời săn tìm, chờ đợi.

Ngày Echle chụp bức ảnh, cô nàng đã ngồi gần anh trong gần 2 tiếng đồng hồ. "Nó có vẻ rất thư giãn, và nằm bên cạnh tôi. Tôi không thể quên được những khoảnh khắc đặc biệt đó. Nó có vẻ hoàn toàn tin tưởng ở tôi, và đó là điều mà tôi muốn thể hiện.”

Đó là lý do bức ảnh được anh đặt tên là "Trust” (Tạm dịch: Tin cậy)


Bức ảnh được đánh giá cao, "The Underwater World” (tạm dịch: Thế giới nước) do nhiếp ảnh gia Thomas Peter Peschak chụp những con cá mập Galápagos bơi trong làn nước bạc, tại kênh Mozambique.

Đây là khu vực hiếm hoi của Thái Bình dương có sự sinh sống của loài cá mập này.


Bức ảnh "Fire Flying” (tạm dịch: Bay trong lửa) của nhiếp ảnh gia Nilanjan Das. Bức ảnh này chụp những con chim chạy khỏi một đám cháy tại công viên quốc gia Kaziranga, đông bắc Ấn Độ.

"Hơi nóng thật kinh khủng,” nhiếp ảnh gia Ấn Độ Nilanjan Das nói. Những con chim dường như bị hoảng loạn vì hơi nóng, bay khoảng 10 giây trước bức tường lửa, và sau đó biến mất.


"Snow Kings” (tạm dịch: Những ông vua tuyết), chụp một bầy cánh cụt xếp hàng trên tuyết trắng, được nhiếp ảnh gia Ole Jørgen Liodden chụp tại một hòn đảo ở gần Antarctica.

Bức ảnh giành giải "động vật và môi trường sống”.


Bức ảnh "Gobi Oasis” (tạm dịch: Ốc đảo Oasis) chụp một ngọn núi cát soi bóng trên mặt hồ tại sa mạc Gobi ở Mông Cổ, giành giải thưởng "địa điểm hoang dã.”

Nhiếp ảnh gia Alessandra Meniconzi cho biết khi trèo lên đụn cát cao nhất, cảnh tượng này đã khiến anh phải nín thở.


Bức ảnh "The Duel” (tạm dịch: Đấu tay đôi) của nhiếp ảnh gia người Na Uy Aleksander Myklebust miêu tả hình ảnh hài hước của hai chú gà rừng đang kêu quang quác vào mặt nhau trong cuộc thi đấu nhằm gây ấn tượng với những nàng gà mái.

Nhiếp ảnh gia Anders Geidemark nhận xét: "Bức ảnh cho thấy một khoảng trống lớn giữa hai chú gà đen. Và khoảng trống đó dường như chứa đầy sự căng thẳng, giận dữ và những hormone tình cảm”.

Theo Vietnam+