Nhà trường dán thông báo đề phòng bắt cóc học sinh

07:10 | 20/04/2016

612 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thời gian vừa qua, trên địa bàn tỉnh Nghệ An có một số đối tượng chuyên giả danh người đi mua bán tóc, đồ vặt, ông bà nội ngoại để bắt cóc trẻ em nên tại một số trường đã dán thông báo để đề phòng nạn bắt cóc tới phụ huynh.
nha truong dan thong bao de phong bat coc hoc sinhGiả báo tin bắt cóc trẻ em để 'điều động' công an
nha truong dan thong bao de phong bat coc hoc sinhDùng dao, kéo khống chế con tin trên xe máy
nha truong dan thong bao de phong bat coc hoc sinhMột cách “câu like” vô đạo đức

Rất nhiều phụ huynh tỏ ra hoang mang, lo lắng trước bảng thông báo được dán ở các trường mầm non.

"Hiện nay, trên địa bàn huyện Diễn Châu có một số đối tượng giả danh là người đi mua bán tóc, đồ vặt, ông nội, bà ngoại để bắt cóc trẻ em. Vì vậy nhà trường xin thông báo cho các bậc phụ huynh và các cô giáo".

Các phụ huynh cho biết, trên các trang mạng xã hội cũng xuất hiện rất nhiều hình ảnh cảnh báo tới mọi người về nạn bắt cóc đang lan nhanh trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

nha truong dan thong bao de phong bat coc hoc sinh
Thông báo được dán ở trường Mầm non Diễn Thọ.

Chiều 19-4, bà Cao Thị Thuận, Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non Diễn Thọ cho biết nhà trường đã dán thông báo có nội dung trên tại bản tin trước sân trường để thông báo tình hình, cảnh báo, đề phòng bắt cóc học sinh.

Vừa qua Phòng GD&ĐT huyện Diễn Châu có thông báo "tình hình nạn bắt cóc trẻ em" và đề nghị cảnh giác, đề phòng nên nhà trường đã dán thông báo trên. Khi được hỏi trên địa bàn xã Diễn Thọ và gần trường có vụ bắt cóc nào chưa thì bà Thuận cho biết "hình như ở xã Diễn Lâm có một vụ".

Ông Ngô Quang Long, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Diễn Châu, cho biết: “Thời gian gần đây, trên địa bàn huyện Diễn Châu không có vụ bắt cóc trẻ em nào xảy ra. Tuy nhiên, các đây vài tháng, tại Trường Mầm non xã Diễn lâm (huyện Diễn Lâm) có người xưng là ông nội của một học sinh đòi đón về. Tuy nhiên, cô giáo cảnh giác không cho đón.

Đến chiều thì ông nội thực sự của học sinh này mới tới để đón cháu. Từ đó, chúng tôi đề nghị các trường trên địa bàn huyện cần nâng cao cảnh giác, không cho người lạ vào trường”.

Hiện nay, tại Trường Mầm non Diễn Thọ cũng đã ra thông báo cho cô giáo chỉ cho ông, bà (nội, ngoại) và bố, mẹ hoặc anh, chị ruột (trên 18 tuổi) của học sinh mới được đưa đón trẻ.

Nếu phụ huynh nào nhờ người đón hộ phải gọi điện thoại thông báo cho cô giáo biết trước.

 

Ngọc Dung