Neymar gia nhập PSG với giá 222 triệu euro

10:31 | 03/08/2017

1,035 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Barcelona được cho là đã chấp thuận để Neymar tới thi đấu cho Paris Saint Germain (PSG). Nhiều tờ báo lớn ở châu Âu đồng loạt đưa tin, PSG đã đồng ý chi 222 triệu euro để giải phóng hợp đồng cho ngôi sao người Brazil.  
neymar gia nhap psg voi gia 222 trieu euro
Neymar tới sân tập của Barcelona vào sáng 2/8.

Sáng 2/8 (theo giờ địa phương), Neymar đã đến sân tập của Barcelona nhưng được phép không tham gia tập luyện. Sau đó khoảng 30 phút, cầu thủ người Brazil đã rời đi. Nhiều người cho rằng, mục đích Neymar đến sân tập chỉ là muốn chào tạm biệt những đồng đội ở Barcelona.

Theo BBC Sport, Neymar đã được HLV Ernesto Valverde cho phép nghỉ tập để có thời gian sắp xếp các vấn đề tương lai.

Được biết, điều khoản giải phóng hợp đồng của Neymar với Barca có giá 222 triệu euro (198 triệu bảng). PSG đã sẵn sàng chi ra số tiền khổng lồ này. Không những vậy, họ còn đang tìm cách lách khỏi luật công bằng tài chính.

neymar gia nhap psg voi gia 222 trieu euro
Neymar có thể ra mắt các cổ động viên PSG vào thứ Hai tuần tới.

Cụ thể, PSG sẽ nhờ Qatar Investment Authority (chủ sở hữu CLB) trao một hợp đồng trị giá 300 triệu euro cho Neymar nhằm phục vụ quảng bá cho chiến dịch World Cup 2022. Sau đó, tiền đạo người Brazil sẽ dùng khoản tiền thù lao này để tự giải phóng mình, trước khi gia nhập PSG theo dạng chuyển nhượng tự do.

Tờ L'Equipe dẫn một nguồn tin uy tín cho hay, Neymar sẽ tới kiểm tra y tế ở PSG vào cuối tuần này. Tuy nhiên, buổi kiểm tra y tế sẽ diễn ra ở Paris hay Qatar không được tiết lộ.

Thứ hai tuần tới được xem là thời điểm Neymar sẽ chính thức ra mắt CLB mới.

Neymar sẽ ký với PSG hợp đồng có thời hạn 5 năm với mức lương khoảng 30 triệu euro/năm.

Vũ Lâm

BBC Sport