Xúc động hình ảnh thầy giáo mặc áo bệnh nhân lên giảng đường

07:00 | 26/03/2015

1,101 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Dù đang bị bệnh nhưng vì quá nhớ trường, nhớ lớp mà người thầy đã trốn viện đi… dạy.

Mới đây, trên trang fanpage "Tôi yêu bách khoa" đã đăng hình ảnh về người thầy vô cùng xúc động. Không phải là một người thầy mặc vest, áo sơ mi, quần đen nghiêm chỉnh mà người thầy ấy mặc áo... bệnh nhân, đang say sưa giảng bài cho những sinh viên của mình.

Được biết, dù đang phải điều trị cho đột quỵ nhưng vì quá nhớ trường, nhớ lớp mà thầy đã trốn viện để đến giảng đường dạy học. Sự tận tâm, lòng nhiệt huyết của thầy đã khiến nhiều bạn trẻ, đặc biệt những ai đã và đang là sinh viên đại học Bách Khoa phải rưng rưng.

Hình ảnh thầy Bùi Qúy Lực trên giảng đường Đại học Bách Khoa

Những bức ảnh về người thầy đặc biệt này ngay sau khi xuất hiện đã được chia sẻ với tốc độ chóng mặt.

Bạn Nguyễn Xuân Chiến, sinh viên đại học Bách Khoa, tác giả của những bức ảnh này bày tỏ: "Chắc tôi cũng chưa thấy ai, từ khi còn đi học mẫu giáo, vậy mà lên đại học tôi thấy một người thầy. Người thầy ấy mặc quần áo bệnh nhân, đi dép vẫn là cái dép đi trong viện, thầy nói còn lập bập chưa khoẻ, mặt thì nhợt nhạt, đi từ bệnh viện Hữu Nghị rồi leo lên tầng 5 để dạy, dặn dò cho sinh viên hôm cuối cùng, tự dưng cảm thấy hổ thẹn, với thầy, với mình.

Rồi cũng chợt nhận ra rằng: Người thầy đúng nghĩa là người thầy tận tâm nhất.... Mong thầy sớm khoẻ lại".

Được biết, người thầy vĩ đại này là thầy Bùi Quý Lực, bộ môn Máy và Ma sát học.  Thầy bị đột quỵ từ Tết, hiện tại sức khỏe của thầy đã ổn định hơn để lên lớp nhưng thầy vẫn phải dùng đến máy để hỗ trợ cho hoạt động của tim.

Thầy vừa trải qua thời gian điều trị đột quỵ

Chia sẻ về thời điểm đặc biệt này thầy tâm sự: “Trước đó, tôi bị đột quỵ và điều trị tại Bệnh viện Hữu Nghị. Để lên lớp, tôi phải trốn viện và giấu các con. Nếu thay trang phục thì tôi sẽ bị phát hiện, bởi không ai yên tâm cho tôi đi dạy. Đến trường, tôi được một giảng viên trẻ tuổi dìu cầu thang lên tầng 5 để vào lớp học”.

Thầy Lực cũng không ngờ hình ảnh của mình lại được quan tâm và chia sẻ nhiều đến vậy. Thầy xúc động trước tình cảm mà các em sinh viên dành cho mình.

Hiện bức ảnh về người thầy đã làm lay động nhiều sinh viên vẫn được chia sẻ. Với các bạn sinh viên trường đại học Bách Khoa thì họ đều tự hào vì được học tập ở ngôi trường có người thầy đáng kính này.

Huyền Anh (Tổng hợp)