TP HCM: Muốn vào phố đi bộ, gửi xe ở đâu?

19:00 | 01/04/2015

2,991 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Phố đi bộ Nguyễn Huệ sắp được đưa vào vận hành chính thức ngày 20/4, nhưng chỗ đậu xe cho khách vào tham quan trở thành bài toán khó cho lãnh đạo thành phố.

UBND TP HCM vừa giao Sở Xây dựng, Sở Giao thông Vận tải, Sở Quy hoạch - Kiến trúc và quận 1 phối hợp tìm chỗ đậu xe cho người dân vào phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Theo Sở Xây dựng, khu vực trong phạm vi bán kính 500m quanh phố đi bộ Nguyễn Huệ, có 59 cao ốc có 1-5 tầng hầm dùng làm chỗ đậu xe, nhưng các tòa nhà này chỉ phục vụ xe nội bộ. Đối với các tòa nhà có chức năng thương mại, dịch vụ có nhận giữ xe cho khách nhưng chỉ vào ban đêm đối với khách vào tòa nhà; còn các công trình có chức năng văn phòng đều không nhận giữ xe hoặc đóng cửa.

Phố đi bộ Nguyễn Huệ chuẩn bị khánh thành nhưng bãi giữ xe vẫn còn thiếu

Sở Xây dựng đã kiến nghị UBND TP HCM bước đầu giao quận 1 làm việc với chủ đầu tư các công trình có tầng hầm, khuyến khích sử dụng chỗ để xe còn trống nhận giữ xe cho khách vãng lai.

UBND TP HCM cũng giao Sở Tài chính nghiên cứu, có cơ chế chính sách để các đơn vị nhà nước bố trí chỗ để xe ngoài giờ làm việc.

Theo quy hoạch, UBND TP HCM đã chọn các vị trí làm nơi giữ xe như: sân vận động Hoa Lư, sân Tao Đàn, công viên 23/9, công viên Lê Văn Tám, sân khấu Trống Đồng nhưng đến nay chưa thực hiện được từ nhiều lý do.

Phó Chủ tịch UBND Nguyễn Hữu Tín yêu cầu quận 1 điều tra các bãi giữ xe tự phát chiếm dụng lòng lề đường; có biện pháp thương lượng với các chủ hầm ngầm để giá giữ xe giảm xuống cho khách vãng lai.

Sở GTVT trình UBND dự án làm bãi giữ xe trong đường hầm tuyến đường Tôn Đức Thắng; đồng thời, quận 1 xây dựng quy chế quản lý tuyến đi bộ đường Nguyễn Huệ và công viên ở bến Bạch Đằng.

Phố đi bộ Nguyễn Huệ rộng 64m, dài 670m, tổng số tiền đầu tư gần 430 tỷ đồng. Bên dưới phố đi bộ có xây nhà vệ sinh; trung tâm điều khiển ánh sáng nghệ thuật, nhạc nước, âm thanh; hệ thống điện, ống cấp nước, hệ thống tưới cây xanh, trụ cứu hỏa.

Toàn tuyến phố được lót đá hoa cương và được bố trí những dãy, bồn hoa theo 4 mùa…

Võ Hiển (tổng hợp)