Những thực phẩm tốt cho da

12:59 | 29/04/2012

1,040 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Các chất dinh dưỡng có nhiều trong các loại trái cây tươi có thể thấm nhanh vào da, dễ dàng lấy đi các tế bào da chết, trả lại làn da mịn màng và tươi sáng.

Ngoài ra, hoa quả còn chứa rất nhiều nước tinh khiết giúp cân bằng độ ẩm cho da đồng thời làm mát da. Chất xơ từ rau quả giúp cải thiện tình trạng ứ đọng các chất cặn bã cùng với các chất độc sản sinh trong quá trình chuyển hóa, tiêu hóa… làm nổi mụn ngoài da và cảm giác khó chịu bứt rứt, ngủ không ngon giấc. Và theo các chuyên gia dinh dưỡng, cách tốt nhất để hấp thu các vitamin và dưỡng chất cần thiết cho sắc đẹp là nên ăn các loại rau củ quả tươi.

Dưa chuột.

Dưa chuột: Dưa chuột có chứa nhiều vitamin A, B1, B2, C, sắt, mangan, iod… nên có tác dụng làm cho da mịn màng, tươi đẹp, ít vết nhăn hay chậm nhăn. Cách chăm sóc da bằng dưa chuột tốt nhất là đắp mặt nạ – dưa chuột rửa sạch, thái mỏng theo chiều dài – để da hấp thu được tốt nhất các vitamin và khoáng chất có trong dưa chuột.

Cà chua.

Cà chua: Trong cà chua có chất chống ôxy hóa vì thế rất tốt cho sức khỏe cũng như ngăn chặn quá trình lão hóa của cơ thể. Trong cà chua còn có rất nhiều chất xơ, vitamin C, E, K, B1, B6, B2, B3, chất sắt, mangan, kali… cung cấp độ ẩm cần thiết cho da, giảm thiểu vết nhăn và quầng thâm trên mắt, làm dịu và se da khiến da trở nên trơn mịn. Ngoài ra, thành phần acid tự nhiên trong cà chua giúp da được cân bằng, loại bỏ dầu thừa khiến chúng trở thành yếu tố chống lại các gốc tự do.

Bưởi.

Bưởi: Bưởi chứa một lượng lớn vitamin C (123 miligam/100g), cao gấp 2 – 4 lần cam, đây là thành phần chống oxy hóa, tăng cường sức đề kháng, kích thích sự bài tiết và dự trữ sắt, loại thải các kim loại nặng gây mệt mỏi cho cơ thể để có được làn da tươi sáng.

Mật ong.

Mật ong: Mật ong có tác dụng giúp làn da bóng, mịn và nhẵn. Ngoài việc cung cấp cho cơ thể một lượng không nhỏ vitamin, khoáng chất và canxi thiết yếu thì mật ong còn được dùng làm mỹ phẩm giúp cho con người trẻ lâu. Từ xà bông, sữa tắm, dầu gội đầu, đến kem thoa mặt, các nhà sản xuất đã không bỏ lỡ cơ hội để đưa mật ong vào các mỹ phẩm phục vụ thông dụng hàng ngày.

Hoa lơ.

Hoa lơ: Với hàm lượng vitamin A và vitamin C rất phong phú nên hoa lơ có thể giúp nâng cao độ đàn hồi, kháng độc tố, tăng cường khả năng miễn dịch cho biểu bì da.


Cà rốt.

Cà rốt: Trong cà rốt chứa một loại chất chống oxy hóa có tên là carotenoid và khi vào cơ thể là beta-carotene, có tác dụng làm nhuận tràng, lọc độc tố và tái tạo các tế bào mới cho da. Loại củ này hàm chứa lượng vitamin cao nên có khả năng kích thích tái tạo tế bào, ngăn ngừa vết nhăn, giảm lão hoá và bảo vệ da trước tia tử ngoại của ánh nắng mặt trời. Với 300mg beta-carotene (tương đương với 4 củ cà rốt hoặc ép lấy nước uống) mỗi ngày thì bạn có thể yên tâm là ánh nắng không thể làm hại đến làn da của bạn.

Khoai tây.

Khoai tây: Khoai tây giữ vai trò quan trọng trong việc loại bỏ những nếp nhăn sớm cho làn da. Khoai tây có chứa lượng lycopene giàu có giúp chống lại quá trình phá hủy màng collagen. Ngoài ra, lycopene cũng vào sâu trong các mô da ngăn ngừa lão hóa. Khoai tây được xem là một liệu pháp điều trị và dưỡng da tuyệt vời. Một trong những công thức làm mặt nạ đắp cho da được ưa chuộng nhất với phụ nữ là khoai tây luộc chín, bóc vỏ, nghiền nát rồi trộn với sữa tươi cho làn da mịn màng, tươi trẻ.

Lá trà xanh.

Trà xanh: Ngoài công dụng giải nhiệt, nước lá chè xanh dùng để rửa mặt rất tốt cho da, vì lá chè xanh có tác dụng kháng khuẩn cao. Nó có thể loại bỏ được tế bào chết trên da, khiến da mịn màng, trắng sáng và ngăn ngừa trứng cá. Tuy nhiên vì có tính sát khuẩn cao nên khi dùng thường xuyên thì sẽ khiến da bạn trở lên khô ráp. Cách tốt nhất là bạn chỉ nên sử dụng phương pháp này từ 1 – 2 lần một tuần.

Mạnh Thắng