Tuyên dương học sinh đạt giải Olympic quốc tế 2014

20:23 | 04/11/2014

759 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 03/11/2014 tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV), Hãng hàng không Vietjet Air và Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức “Lễ tuyên dương học sinh đoạt giải Olympic quốc tế và học sinh đạt điểm xuất sắc nhất kỳ thi tuyển sinh Đại học năm 2014”.

Chương trình “Lễ tuyên dương học sinh đoạt giải Olympic quốc tế và học sinh đạt điểm xuất sắc nhất kỳ thi tuyển sinh Đại học năm 2014” được tổ chức nhằm biểu dương thành tích mà các học sinh đã đạt được trong các kỳ thi Olympic quốc tế và kỳ thi tuyển sinh Đại học năm 2014; qua đó khích lệ tinh thần phấn đấu, học tập, rèn luyện của thế hệ học sinh, sinh viên, thanh niên, góp phần gây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ đất nước cũng như không ngừng nâng cao truyền thống hiếu học từ ngàn đời nay của dân tộc ta.

Đây cũng là cơ hội để thế hệ trẻ nâng cao nhận thức về chủ quyền đất nước, củng cố niềm tự hào và làm sâu sắc hơn tình yêu của các em đối với biển đảo quê hương. Bên cạnh đó, chương trình năm nay còn là dịp ghi nhận sự đóng góp trong công tác tuyển chọn, bồi dưỡng, tập huấn của các thầy cô giáo và công lao của các bậc phụ huynh học sinh.

“Lễ tuyên dương học sinh đoạt giải Olympic quốc tế và học sinh đạt điểm xuất sắc nhất kỳ thi tuyển sinh Đại học” là hoạt động hàng năm do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức với sự đồng hành, phối hợp của BIDV, Vietjet Air.

Năm nay, tổng số học sinh được khen thưởng tại Lễ Tuyên dương là 50 em, trong đó, 35 em học sinh đoạt giải Olympic quốc tế, 05 em đoạt giải thưởng khoa học kỹ thuật và 10 em học sinh đạt điểm xuất sắc nhất kỳ thi tuyển sinh Đại học năm 2014.

Theo kế hoạch, chương trình được diễn ra trong 03 ngày, từ ngày 01/11/2014 – 03/11/2014 tại Hải Phòng và Hà Nội, bao gồm một số nội dung chính:

-  Tổ chức giao lưu “Chúng Em yêu biển đảo quê hương” tại Bộ Tư lệnh Hải Quân (Hải Phòng) vào tối ngày 01/11/2014.

- Dâng hương tại khu tưởng niệm Bến tàu không số K15, Đồ Sơn và tham quan , Bảo tàng Hải quân Hải Phòng vào sáng ngày 02/11/2014.

- Chiều 02/11/2014, đoàn tiếp kiến Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Nguyễn Thị Doan tại văn phòng Phủ Chủ tịch nước để báo cáo thành tích và nghe dặn dò, động viên của Phó Chủ tịch nước.

- Tổ chức lễ dâng hương, báo công dâng Bác TẠI NHÀ 67 và xem thước phim cuối đời của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phòng tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh – Phủ Chủ tịch sáng ngày 03/11/2014.

- Lễ tuyên dương học sinh đoạt giải Olympic quốc tế và học sinh đạt điểm xuất sắc nhất kỳ thi tuyển sinh Đại học năm 2014 được truyền hình trực tiếp vào lúc 20h00 ngày 03/11/2014 trên kênh VTV2 của Đài Truyền hình Việt Nam. Tham dự buổi lễ có các đồng chí Nguyễn Thiện Nhân - Ủy viên Bộ Chính trị - Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cùng các đồng chí lãnh đạo các Bộ, Ngành; lãnh đạo các địa phương; lãnh đạo các Sở Giáo dục và Đào tạo, các trường Đại học, các trường THPT có học sinh đoạt giải; các thầy giáo, cô giáo tham gia hướng dẫn và tổ chức đoàn học sinh tham dự các kỳ thi quốc tế.

Tại buổi lễ, 11 học sinh đoạt huy chương Vàng Olympic Quốc tế các môn học được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 24 học sinh đoạt huy chương Bạc, huy chương Đồng và Bằng khen trong các kỳ thi Olympic Quốc tế, Khu vực, 05 học sinh đoạt giải Tư cuộc thi Khoa học và kĩ thuật quốc tế Intel Isef năm 2014 và 10 học sinh đạt điểm xuất sắc nhất kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2014 với tổng điểm thi từ 27 trở lên được nhận bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo.  

Ngoài ra, Bộ Giáo dục và Đào tạo quyết định tặng bằng khen cho 20 cán bộ, giáo viên có thành tích trong công tác tập huấn và hướng dẫn các đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế và khu vực năm 2014 và tặng thưởng cho các em học sinh với tổng giá trị hơn 400 triệu đồng

Ngoài ra, các học sinh và các thầy cô cũng nhận được phần thưởng và quà  từ BIDV, Vietjet Air và Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam. Theo đó, BIDV dành tặng 50 em học sinh mỗi em 01 thẻ BIDV Master Card có số dư tài khoản 10 triệu đồng và 01 suất học bổng toàn phần trong trường hợp em đó theo học hệ chính quy tại một trường đại học công lập của Việt Nam; dành tặng 20 thầy cô mỗi thầy cô 1 thẻ BIDV Master Card có số dư tài khoản 05 triệu đồng. Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam tặng thưởng cho các học sinh đoạt giải Olypmpic quốc tế với tổng giá trị hơn 140 triệu đồng. 

Lê Tùng