Thi đánh giá năng lực ĐH Quốc gia Hà Nội: Đã có thí sinh đạt 124 điểm

09:49 | 02/06/2015

1,882 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tính đến hết ngày 1/6, thống kê sơ bộ ở 4 ca thi cho thấy lượng thí sinh đạt điểm trung bình trở lên khoảng 75%.

Đây là năm đầu tiên ĐH Quốc gia Hà Nội tổ chức thi đánh giá năng lực để xét tuyển vào đại học. Tất cả các bài thi đánh giá năng lực hoàn toàn dựa trên máy vi tính, sau khi thi xong các thí sinh có thể biết điểm luôn.

Kết thúc ngày thi thứ 3 (1/6), ông Nguyễn Kim Sơn – Phó giám đốc ĐH Quốc gia Hà Nội thông báo: Đã có thí sinh đạt 124 điểm và số thí sinh đạt điểm trung bình (70 điểm) trở lên chiếm 75,6%.

Hôm nay (2/6), là ngày cuối cùng các thí sinh dự kỳ thi đánh giá năng lực để lấy kết quả xét tuyển đại học vào Đại học Quốc gia Hà Nội.

Các thí sinh dự thi đánh giá năng lực trên máy vi tính

Ba ngày thi trước, số lượng thí sinh có mặt tham dự kỳ thi luôn đạt ở mức 96%, mức cao kỷ lục của trường từ trước tới nay.

Ngày 1/6, có 2 thí sinh tại các cụm thi ở Hà Nội bị đình chỉ do mang điện thoại vào phòng thi. Hội đồng đã yêu cầu giám thị nhắc nhở thêm thí sinh cần tuân thủ quy chế thi để không xảy ra tình huống tương tự.

Nếu như trong chiều ngày 31/5, có 12 thí sinh phải chuyển sang ca thi tiếp theo trong đó có 1 thí sinh ở Nghệ An phải chuyển ca vì lý do sức khỏe thì đến sáng ngày 1/6, chỉ có 6 trường hợp. Như vậy, có thể thấy số thí sinh phải chuyển sang ca tiếp theo đã giảm rõ rệt.

Đặc biệt, sau 3 ngày thi (30, 31/5 và 1/6), không có sự cố về an ninh, điện; hệ thống mạng máy tính, phần mềm thi đánh giá năng lực vẫn vận hành ổn định.

Phó giám đốc Nguyễn Kim Sơn nhận định: Sau 3 ngày thi của kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1, ĐH Quốc gia Hà Nội tin rằng việc tổ chức thi, bộ đề thi, hệ thống phần mềm… có thể áp dụng trên diện rộng với số lượng thí sinh lớn hơn. Tuy nhiên, quy mô áp dụng lớn đến đâu còn tùy thuộc vào điều kiện cơ sở vật chất như máy tính, phòng ốc…

Được biết, hết ngày 1/6, 7/21 điểm thi ở Đà Nẵng, Vinh, Thanh Hóa và Thái Nguyên cũng đã kết thúc kỳ thi, do số lượng thí sinh dự thi ít hơn. Hôm nay (2/6), các thí sinh dự thi ngày cuối cùng đánh giá năng lực tại 14 điểm thi còn lại.

Huyền Anh (Năng lượng Mới)