Vietnam Idol 2015:

Trọng Hiếu được giám khảo Mỹ khen hết lời

09:21 | 25/05/2015

1,082 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Khi nhận xét về giọng hát của chàng trai việt kiều, nhà sản xuất âm nhạc Mark Walton nói rằng "ông không nghĩ đang ở sân khấu của Vietnam Idol mà như là tôi đang trả tiền để vào xem concert của chính bạn. Bạn đã tiệm cận rất gần với đẳng cấp một ngôi sao quốc tế”.

"Bộ tứ quyền lực" trên ghế nóng Vietnam Idol 2015

Đây cũng là đêm thi mà giám khảo Thu Minh tạm vắng mặt để hoàn thành vai trò làm mẹ của mình, đồng thời đón nhận sự xuất hiện đặc biệt của hai giám khảo khách mời – nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng thế giới Mark Walton và diva Hồng Nhung.

Đêm thi đầu tiên của Vòng Gala – Chung kết được mở màn ấn tượng với ca khúc Burn của “bản sao Siu Black” Trần Thị Hà Nhi. Cô sinh viên trường Đại học Ngoại thương đã mang đến sân khấu sự sôi động, tươi vui và trẻ trung với những đoạn phiêu được nhấn nhá đầy tinh tế và cảm xúc.

Trần Thị Hà Nhi

Với phần mở màn thành công của mình, giám khảo khách mời Hồng Nhung đã không ngần ngại dành cho Hà Nhi lời khen ngợi: “Tôi đã thấy một tính cách rất nghệ sỹ ở em, điều đó rất là quan trọng hơn cả giọng hát. Em hát rất hay, hát rất chắc và rất tự tin.”

Lựa chọn một sáng tác của Bob Dylan – Make you feel my love cho phần thi của mình, Phạm Nguyễn Duy đã mang đến cho khán giả màn trình diễn nồng nàn và giàu cảm xúc.

Phạm Nguyễn Duy

Sau màn trình diễn xuất thần của Phạm Nguyễn Duy, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đã thể hiện sự lo lắng: “thường mọi năm MC mời tôi nhận xét ai thì người đó có nguy cơ rơi vào vòng nguy hiểm rất cao, khả năng chia tay chương trình rất cao và rõ ràng Duy là thí sinh non nhất trong Top 8. Tuy nhiên, hôm nay tôi muốn phá đi tiền lệ đó và tôi muốn nhờ khán giả hãy giữ thí sinh này lại vì em còn có thể phát triển rất nhiều và em có tố chất trở thành người ca sĩ như anh Thanh Bùi nói. Em có giọng hát đặc biệt.”

Tiếp nối thành công trong Vòng Studio dành cho Top 5 nữ tuần trước, cô gái “nặng ký” Nguyễn Bích Ngọc đã tiếp tục khẳng định giọng hát nội lực và khoẻ khoắn của mình qua ca khúc All The Man I Need.

Nguyễn Bích Ngọc

Ghi điểm bằng phong cách trình diễn tự nhiên, luôn hết mình khi phiêu ở các quãng cao đòi hỏi nhiều nội lực, Bích Ngọc đã mang đến sự hưng phấn và phấn khích cho khán giả tại trường quay. Riêng với Mark Walton, Bích Ngọc đã làm cho nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng thế giới này phải nổi da gà dù có đôi chỗ trong bài hát của cô gái mũm mĩm này bị “xuống phong độ”.

Nguyễn Ngọc Việt

Gắn liền với hình ảnh chàng trai cá tính, gai góc và quyết liệt, Nguyễn Ngọc Việt tiếp tục lựa chọn bài hát Demons. Dù gặp trục trặc nhỏ về kỹ thuật ngay khi mới bắt đầu, nhưng Ngọc Việt đã nhanh chóng vượt qua và thành công khi mang đến phần trình diễn cuốn hút với chất giọng nội lực và toát lên được thần thái cần có của bài hát vốn gắn liền với ban nhạc rock Imagine Dragons.

Ca khúc Secrets được sáng tác bởi chính trưởng nhóm One Republic – Ryan Tedder đã được chàng trai “sát thủ có gương mặt trẻ thơ” Minh Quân thể hiện khá tròn trịa và truyền cảm trên sân khấu Vietnam Idol.

Bùi Minh Quân

Đánh giá cao phần trình thi của thầy giáo trẻ, nhà sản xuất âm nhạc Mark Walton cho biết: “Tôi mong là em có thể tự tin hơn trên sân khấu, em có chất giọng và ngoại hình của một ngôi sao nhạc Pop và em chỉ cần tự tin hơn để thực sự tỏa sáng”.

Bản hit Call Me Maybe đã từng khuấy đảo tất cả các bảng xếp hàng âm nhạc thế giới, nay được Khánh Tiên lựa chọn thể hiện trong đêm thi vừa qua. Phong cách trình diễn trẻ trung, sôi nổi hoà cùng chất giọng khoẻ khoắn đã tạo nên sự hào hứng dành cho khán giả.

Nguyễn Ngọc Khánh Tiên

Bản hit mùa hè của Bruno Mars – Uptown Funk được tái hiện rất máu lửa và mang màu sắc sôi động, náo nhiệt đặc trưng của chàng trai “hotboy” Nguyễn Trọng Hiếu.

Nguyễn Trọng Hiếu

Từng động tác hình thể cuốn hút, phối hợp nhịp nhàng vớichất giọng vui tươi của chàng trai Việt Kiều Đức đã hoàn toàn thiêu đốt sân khấu. Anh cũng là thí sinh duy nhất khiến nhà sản xuất âm nhạc Mark Walton có cảm giác mình đang ở sân khấu của Vietnam Idol mà “như là tôi đang trả tiền để vào xem concert của chính bạn. Bạn đã tiệm cận rất gần với đẳng cấp một ngôi sao quốc tế”. Giám khảo Nguyễn Quang Dũng cũng hài hước gợi ý Trọng Hiếu nên cởi áo…chậm hơn vì theo kinh nghiệm của anh: “Những người có thân hình đẹp thì cởi càng chậm càng hấp dẫn.”

Là thí sinh luôn giữ vững phong độ suốt từ những vòng thi đầu tiên, Vân Quỳnh đã khép lại đêm thi thứ ba bằng bản hit Bang bang. Phiên bản thể hiện của Vân Quỳnh được đánh giá đầy nội lực, tràn đầy năng lượng tươi mới, tự tin và khai thác triệt để quãng giọng cao của nữ thí sinh, trong đó đoạn đọc rap vô cùng ấn tượng.

Trần Thuý Vân Quỳnh

Phần trình diễn đầy bứt phá này đã giúp Vân Quỳnh nhận được lời khen ngợi từ giám khảo khó tính Thanh Bùi: “Trong các thí sinh anh luôn khó tính với em nhất vì thực sự anh thấy được tiềm năng của em và anh hạnh phúc vì em đã “biến hình” trong vài tuần. Ánh mắt cảu em trên sân khấu không còn “lạnh lùng”, em phiêu được bài hát và lan tỏa ra được với mọi người”.

Đêm Gala – Chung kết 2 Vietnam Idol 2015 sẽ được truyền hình trực tiếpvào lúc 20h00 Chủ Nhật, Ngày 31/05/2015trên kênh VTV3.

Anh Anh (tổng hợp)