Siêu mẫu Khang Nhã Thy:

"Hùm chết để da, người chết để tiếng!"

07:00 | 06/01/2013

1,977 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Tôi tự đặt ra cho mình những nguyên tắc sống và làm việc thật hiệu quả để hạn chế thấp nhất những tai tiếng ảnh hưởng tới gia đình và bản thân...

Thời trang thì phải phá cách!

- Qua vụ việc Võ Hoàng Yến bị phạt vì trang phục hở ngực, có thể thấy rằng việc một chân dài hở hang, phản cảm trên sân khấu không chỉ là sự cố tình tạo scandal gây chú ý mà có khi đó là tai nạn... Nhã Thy nghĩ thế nào?

- Theo tôi, đã làm nghệ thuật thì phải nghiêm túc và cống hiến hết mình vì nghệ thuật. Trên con đường mình đi sẽ gặp không ít khó khăn và cả thuận lợi, quan trọng nhất là bản thân mình là người công chúng thì phải biết cách làm sao tôn trọng chính mình để công chúng còn tôn trọng mình. Còn thời trang thì luôn biến hoá, luôn mới lạ miễn sao hợp lý và phù hợp với xu hướng thời trang hiện tại thời điểm đó mà thôi.

Trong một buổi trình diễn thời trang thì NTK chiếm vai trò và trách nhiệm khá là quan trọng, người mẫu cũng vậy, họ có trách nhiệm thể hiện hết ý tưởng của NTK, để làm nổi bật những nét đẹp và thẩm mỹ của bộ sưu tập hay trang phục đó. Vì thế cho nên sẽ không có chuyện ai đổ lỗi cho ai. Một bộ sưu tập hay một buổi trình diễn chính thức thì đã được duyệt và thông qua cả hội đồng của BTC nên chắc chắn sẽ không vì một số ý kiến cá nhân nào ảnh hưởng tới mục đích và nội dung chính của chương trình.

"Không có chuyện ai đổ lỗi cho ai..."

- NTK cam kết rằng họ hoàn toàn chịu trách nhiệm về trang phục mình, song thực tế thì hiếm khi ai đứng ra nhận trách nhiệm khi xảy ra sự cố, ngược lại còn đỗ lỗi cho người mẫu. Chuyện lùm xùm qua lại giữa Hoàng Yến và NTK ra trang phục hở ngực vừa qua là ví dụ?

- Đã gọi là showbiz thì thường đi đôi với những scandal, nhiều khi đó chỉ là những thông tin sai lệch từ dư luận về thế giới thời trang mà thôi. Sự thật thì nó không tệ như mọi người từng nghĩ đâu. Mọi thứ nhẹ nhàng và thân thiện hơn, môi trường làm việc lành mạnh, bình đẳng và tôn trọng lẫn nhau.

- Nhiều người hỏi rằng tại sao các chân dài không biết cách chối từ mặc hay trình diễn những trang phục dễ bị ném đá như thế? Tôi thì nghĩ rất ít có người mẫu đủ can đảm để từ chối, nói thế có đúng không?

- Bản thân tôi cũng xuất thân từ sàn catwalk, may mắn đoạt được một số giải thưởng trong năm 2010, trước khi quyết định theo ca hát trong năm nay. Ít nhiều môi trường, cuộc sống và suy nghĩ của một người model thì tôi cũng am hiểu. Cái chính vẫn là sự tôn trọng và tin tưởng lẫn nhau, giữa NTK, người mẫu và BTC chương trình.

Quan điểm của tôi cũng như một số bạn đồng nghiệp thì thời trang phải là những gì đó đột phá, phá cách, biến tấu và không theo một quy tắc nào. Phần còn lại là sự chấp thuận và đón nhận ở công chúng mà thôi. Người mẫu chỉ làm tròn trách nhiệm của mình là giới thiệu những mẫu thiết kế mới đến với người xem, còn việc đồng tình và hưởng ứng hay không còn tuỳ thuộc vào thị hiếu của từng người.

Thời trang là bất quy tắc!

“Hùm chết để da, người chết để tiếng!”

- Nhã Thy nghĩ gì về những quy định cũng như mức phạt của nhà quản lý với những trường hợp người mẫu hở hang, phản cảm trên sàn sân khấu, trên sàn catwalk hiện nay? 

- Thật sự, trước khi đưa ra một quyết định hay mức phạt nào thì mục đích chung cũng chỉ muốn răn đe và nhắc nhở những bạn model chưa am hiểu hết về giá trị thật của nghệ thuật và thời trang. Và giúp họ hướng tới thuần phong mỹ tục phù hợp với xu hướng thời trang của đa số người, tuân thủ những quy định bắt buộc về thời trang, giúp họ hiểu thế nào là thời trang và làm đẹp với thời trang là gì.

- Chuyện cô người mẫu trẻ “xé rào chui thảm đỏ” với bộ trang phục trong suốt trong khi nhà quản lý không thể xử phạt cô này. Bạn suy nghĩ gì về điều này?

- Thật sự mà nói, ý thức về thời trang của mỗi con người mới là quan trọng nhất. Mình thiết nghĩ bên cạnh những nghị định đưa ra thì nhà nước cần tăng cường thêm nhiều lớp đào tạo người mẫu chuyên nghiệp và cấp bằng tốt nghiệp cho model sau những khoá huấn luyện về kỹ năng, chuyên môn của một model, định hình một model chuyên nghiệp và đẳng cấp là như thế nào?! Như vậy sẽ hạn chế và tránh khỏi những rủi ro đáng tiếc vẫn có thể xảy ra trong quá trình làm việc.

- Có một công bằng là nếu ai đi lên bằng scandal thì cũng có ngày thân bại danh liệt vì nó! Nhã Thy nghĩ gì về scandal và sự nổi tiếng?

- Mỗi người làm nghệ thuật thì họ luôn tự  chọn cho mình con đường riêng để đi lên và tiến thân trong nghệ thuật, chắc chắn họ sẽ lường trước những kết quả sẽ xảy ra khi họ quyết định và thực hiện. 

Riêng quan điểm của tôi phương châm “chậm mà chắc”, “hùm chết để da, người chết để tiếng”. Tôi tự đặt ra cho mình những nguyên tắc sống và làm việc thật hiệu quả và làm sao mà không ảnh hưởng tới gia đình và bản thân... Nhưng nhiều khi cũng không tránh khỏi những “tai nạn nghề nghiệp” và những tin đồn sai sự thật từ đâu trút lên đầu mình. Rồi thì tôi vẫn luôn nhắc nhở và gắng bám mình với nghệ thuật bằng con đường lao động chân chính mà thôi!

"Hùm chết để da, người chết để tiếng"

- Là một người mẫu, Khang Nhã Thy trong chờ một môi trường diễn xuất trên sàn catwalk tương lai như thế nào?

- Tôi vẫn mong công chúng sẽ có cái nhìn và nhận xét lạc quan, thiện cảm hơn với người làm nghệ thuật như chúng tôi, chúng ta không thể “quơ đũa cả nắm” hay đánh giá sai về con người và môi trường làm nghệ thuật qua những tờ báo lá cải hay những thông tin sai lệch của những người thiếu hiểu biết. Chúng ta nên hãy quan sát, theo dõi trực tiếp những việc làm và hoạt động đã và đang của họ để đưa ra nhận xét đúng đắn nhất về họ.

Bên cạnh những điều đó thì bản thân người mẫu cũng sẽ tự tìm ra những phương án tốt nhất, những cải cách hiệu quả nhất để hoàn thiện hơn nữa về diễn xuất trên sàn catwalk  để xoá sạch những ác cảm và cái nhìn không tốt của công chúng về những gì liên quan tới hai chữ model và catwalk trong thời gian vừa qua.

- Cảm ơn Nhã Thy về cuộc trò chuyện này!

Xuân Mai (Thực hiện)