Đặng Thu Thảo: Từ cô nhân viên pha chế đến danh hiệu hoa hậu

10:53 | 27/08/2012

6,017 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Hoa hậu Việt Nam 2012 Đặng Thu Thảo chỉ như bông hoa đang hé nở, cô ấy cần thêm thời gian để tỏa sáng!

Trong top 5 hoa hậu Việt Nam năm nay, nhiều người bảo nhìn Đặng Thu Thảo là “lúa” nhất, tức trông quê mùa! Tôi thì không cho là thế. Riêng tôi đó là nét duyên đáng trân trọng nhất. Từng chứng kiến bao cô gái trẻ miền Tây học đòi làm sang, son phấn lòe loẹt, đua chen sài đồ sang, hàng hiệu, đi đứng cũng làm ra dáng sành điệu… thì Đặng Thu Thảo một Hoa khôi Đồng bằng Sông Cửu Long vẫn giữ được nét duyên ngầm của người con gái miền Tây thì quả là điều đáng quý!

Không những thế, chất “lúa” đó còn là dấu ấn chưa phai của một quá khứ cơ cực, khó khăn của gia đình cô và cái chất của một cô sinh viên nghèo làm nghề pha chế của ngày hôm qua vẫn đang len lỏi đâu đó trong Thu Thảo.

Hoa hậu Đặng Thu Thảo

Năm 2009, gia đình cô gặp khó khăn, không chịu nổi cảnh cơ cực của gia đình và sự vất vả của cha mẹ, cô quyết định khăn gói  lên thành phố Cần Thơ kiếm việc làm phụ giúp gia đình, khi ấy cô vừa tốt nghiệp phổ thông. Tại xứ “gạo trắng nước trong” này, Thu Thảo đã được một người chị chỉ dạy công việc pha chế. Cật lực làm việc hơn 1 năm, Thu Thảo chắt chiu từng đồng và đã dành dụm được một khoản tiền gửi về nhà phụ giúp lo cho cha mẹ và một phần dành để đóng học phí ôn thi và sau đó là học đại học.

Như bao bạn sinh viên cùng trang lứa khác, cô sinh viên ngành Tài chính ngân hàng của Đại học Tây Đô cũng ở nhà trọ và tranh thủ đi làm thêm để có tiền đóng học phí. Ngoài công việc pha chế trong quán nước, Thu Thảo còn làm nhân viên bán hàng cho một shop thời trang. 

Thu Thảo từng nhiều lần từ chối với các cuộc thi sắc đẹp vì cô chỉ muốn tập trung vào việc học và làm thêm để phụ giúp gia đình, trang trải cuộc sống. Vào năm 2009, Thu Thảo gặp nhà makeup Đặng Hùng, người mà cô xem như là anh trai và người đã góp phần thay đổi cuộc đời của cô sinh viên nghèo Thu Thảo. Lúc đó cô mới 18 tuổi, cô đến cửa tiệm áo cưới của makeup Đặng Hùng để xin học trang điểm. Vốn là cô gái có gương mặt đẹp thanh khiết, nụ cười hút hồn và giọng nói nhẹ nhàng nên anh đã khuyên cô thử sức ở các cuộc thi nhan sắc nhưng Thu Thảo từ chối sau nhiều lần mời.

Giây phút đăng quang

Nếu ai tin vào vận mệnh thì trường hợp của Thu Thảo là rõ nhất, vận mệnh của cô là làm hoa hậu và không gì có thể thay đồi điều đó, kể cả khi chính chủ nhân của nó đã nhiều lần từ chối! Hai năm sau, năm 2011 Thu Thảo gặp lại nhà makeup Đặng Hùng để nhờ anh trang điểm đi dự một bữa tiệc quan trọng. Và lần này Đặng Hùng đã có thể thuyết phục được Thu Thảo đi dự thi Hoa khôi Đồng Bằng Sông Cửu Long.

Để tham gia cuộc thi này, từ đầu năm 2012, Đặng Hùng bắt tay vào kế hoạch đào tạo người đẹp Thu Thảo. Anh dạy cho cô một cách tỉ mỉ từ dáng đứng đến cách đi catwalk. Trước khi lọt vào vòng chung kết Hoa hậu Việt Nam, Thu Thảo còn tham gia một khóa học trong một tháng về ứng xử, dáng đi catwalk và giao tiếp hàng ngày tại trường John Robert Powers.

Giành được vương miện hoa hậu năm nay quả là một bất ngờ không những với Thu Thảo mà còn đối với không ít người. Bởi bên cạnh cô có nhiều gương mặt sáng giá hơn nếu so về nhan sắc!

Tuy nhiên, thôi thì như đã nói, hoa hậu chính là vận mệnh của Thu Thảo trong năm nay! Còn như vị nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến thì những gì chúng ta nhìn thấy trên màn hình, trong đêm chung kết chỉ là một cạnh của khối đa giác mà thôi, trong khi giám khảo phải nhìn đủ hết mọi cạnh của khối đa giác đó! Hay ngọc còn có vết, huống hồ người đẹp! Hay nói như giám khảo Bùi Bích Phương thì Thu Thảo là vẻ đẹp của một bông hoa đang hé nở. Vì thế, hãy cho Thu Thảo thêm thời gian để bông hoa ấy thật sự sự khoe sắc.

Tôi cũng hoàn toàn tin vào điều ấy bởi hầu như hoa hậu, á hậu nào cũng đẹp dần lên theo thời gian kể từ sau khi đăng quang. Đó là quy luật!

Hiện tại, tân hoa hậu cho biết là cô sẽ dành vài ngày để tham gia các lịch trình từ thiện và trả lời phỏng vấn báo chí; sau đó cô sẽ trở về quê hương Bạc Liêu để đoàn tụ với gia đình.

Linh Lan