Mỹ: Biểu tình rầm rộ đòi quyền khỏa thân

14:00 | 25/08/2015

5,971 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau những phát biểu của quan chức thành phố New York về tình trạng phụ nữ khỏa thân chụp ảnh với du khách ở quảng trường Times Square, trưa 23/8 hàng trăm người gồm cả nam lẫn nữ đã diễu hành để ngực trần trên đường phố New York nhằm phản đối.
my-bieu-tinh-ram-ro-doi-quyen-khoa-than
Người biểu tình để ngực trần ở New York ngày 23/8

Khỏa thân giữa New York để kiếm tiền

Khỏa thân giữa New York để kiếm tiền

Sự xuất hiện của hàng loạt cô gái gần như trên mình không mảnh vải che thân đứng chụp hình với các du khách tại quảng trường Times Square ở New York để nhận tiền thù lao, đang gây tranh cãi tại Mỹ.

Những người tham dự cuộc diễn hành mang tên “GoTopless Pride Parade” này đi từ Great White Way đến Times Square ở khu Broadway, cho rằng họ xuống đường để chống lại dư luận chỉ trích những người kiếm tiền bằng cách để ngực trần chụp ảnh chung với du khách tại khu Times Square.

Để ngực trần ngoài đường phố là điều hợp lệ ở New York từ năm 1992 đến nay. Tuy nhiên, Thị trưởng Bill de Blasio và Ủy viên Cảnh sát Bill Braton mới đây nói rằng đây là điều làm phiền những người khác ở nơi công cộng.

Thị trưởng de Blasio còn đề nghị dẹp luôn khu đi bộ mang tên “Crossroads of the World” để tránh việc có phụ nữ cởi trần cũng như những kẻ mặc trang phục các nhân vật trong các phim hoạt họa đề nghị du khách cùng chụp ảnh để được tiền bo, sau khi xảy ra việc một số người bị bắt hồi năm ngoái do có hành động làm phiền những người không muốn trả tiền.

Thống đốc New York Andrew Cuomo cho hay những cảnh tượng này đôi khi có tính cách thô tục và khiến người ta “nhớ lại khu Times Square xấu xa khi trước”.

Cuộc diễn hành hôm 23/8 là một trong hàng chục cuộc diễn hành ở 60 thành phố trên thế giới đón chào ngày cởi trần “GoTopless Day”.

Phản ứng của người đi đường cũng rất khác nhau. Có người cho rằng đây chỉ là điều bình thường và là tự do cá nhân.

Hai du khách Hà Lan, Paul Martin, 37 tuổi, và Leonie van der Maden, nói “có nhiều điều khác đáng lo ngại hơn là núm vú đàn bà”.

Nhưng cũng có người như ông Sandy Belzer, 61 tuổi, gốc New York nhưng nay sống ở Florida, cho rằng đây là “sự xấu hổ cho thành phố”, và nói thêm rằng “Bình đẳng ngực trần là cái gì?”

Th.Long

Năng lượng Mới