M.U gục ngã tại pháo đài Emirates

07:31 | 02/05/2011

430 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bàn thắng duy nhất của Ramsey đã buộc bầy "Quỷ đỏ" phải ra về trắng tay sau cuộc thư hùng với Arsenal ở vòng 35 Premier League mùa giải 20102011.

Chelsea đã có chiến thắng trước 2-1 trước Tottenham và gây áp lực lên M.U do chỉ còn kém đúng 3 điểm trên BXH. Trong khi đó, thầy trò HLV Ferguson lại có chuyến làm khách đầy khó khăn tại Pháo đài Emirates của Arsenal ở vòng 35.

Một chiến thắng là nhiệm vụ không hề đơn giản đối với bầy "Quỷ đỏ” bởi, các "Pháo thủ” thành London cũng đang cần 3 điểm để lấy lại danh dự sau chuỗi trận bết bại.

Dù không có được trong tay đội hình mạnh nhất, nhưng Sir Alex vẫn không giấu giếm tham đánh bại thầy trò Wenger qua đó tiếp tục củng cố ngôi đầu trước những nỗ lực bám đuổi không biết mệt mỏi của The Blues.

Ramsey ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu

Trong khi đó, việc không có sự phục vụ của thủ quân Fabregas chính là tổn thất đáng kể nhất bên phía Arsenal.

Đội chủ nhà đã nhanh chóng tràn lên phần sân của M.U sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài C Foy. Khung thành của thủ mô Van der Sar liên tục phải chịu sức ép trong những phút đầu tiên của trận đấu.

Phút 15, Nasri có pha căng ngang hết sức nguy hiểm bên cánh trái trước khung thành của M.U. Rất may cho đội khách, khi mà thủ thành Van der Sar bị lỡ nhịp thì hậu về Evra đã kịp thời băng về phá bóng giải nguy cho đội nhà.

Mãi đến phút 20 các học trò của Sir Alex mới có pha đáp trả với tình huống tổ chức tấn công bên cánh phải. Nhận đường chọc khe thông minh của Rooney, Fabio đột nhập vòng cấm và chuyền bóng Chicharito dứt điểm. Tuy nhiên, các hậu vệ của đội chủ nhà đã hóa giải thành công.

Những phút sau đó, các Pháo thủ tiếp tục duy trì được một trạng thái tâm lý hưng phấn và một sức ép đáng kể lên phần sân của M.U. Trong khi đó, các vị khách đến từ thành Manchester cũng không ngại chơi đôi công và có những pha đáp trả khiến khung thành của Szczesny ít nhiều bị chao đảo.

Ngay đầu hiệp 2, M.U được hưởng quả phạt từ cự ly khoảng 25m và như mọi khi, Rooney là người được trao cơ hội. Trong tình huống này, chỉ có sự xuất sắc của thủ môn Szczesny mới có thể cứu thua cho Arsenal bởi vì cú dứt điểm của tiền đạo số 10 bên phía Quỷ đỏ là rất đẹp mắt.

Để tăng cường sức mạnh cho hàng công, HLV Ferguson đã tung Valencia vào sân thay cho Anderson. Tuy nhiên, khi mà sự thay đổi về mặt nhân sự vẫn chưa phát huy tác dụng thì M.U đã phải đón nhận bàn thua ở phút 56.

Robin van Persie là người có pha đi bóng bên cánh phải, đột nhập vòng cấm trước khi thực hiện đường chuyền dọn cỗ để Aaron Ramsey trong tư thế không ai them kèm đã đệm bóng chính xác hạ gục Van der Sar.

Không thể khoan thủng hàng phòng ngự của đội chủ nhà, chiến lượt gia người Scotland tiếp tục tăng cường sức tấn công với việc rút Hernandez ra để tung Berbatov vào thay.

Dường như, sự thay đổi đó giúp cho các cầu thủ M.U có được thế trận tốt hơn, những cơ hội vì vậy mà cũng xuất hiện nhiều hơn. Michael Owen cũng được trao cơ hội sau khi vào thay cho Carrick trong những phút còn lại của trận đấu.

Các học trò của HLV Wenger cũng không vì vậy mà co cụm quá bên phần sân nhà. Arsenal cũng có được những tình huống phản công khiến cho fan hâm mộ M.U tiếp tục trải qua những giây phút thấp thỏm.

Phút 88, Owen bị một hậu vệ của đội chủ nhà phạm lỗi ngay trong vòng cấm. Tuy nhiên, trọng tài C Foy đã không thổi phạt penalty đối với Arsenal.

Những phút còn lại của trận đấu, Rooney và các đồng đội đã tạo ra một sức ép khủng khiếp lên khung thành của thủ môn Szczesny. Dẫu vậy, các học trò của Sir Alex vẫn không thể khoan thủng hàng thủ của Arsenal.

Đội hình ra sân:

Arsenal: Szczesny, Sagna, Koscielny, Djourou, Clichy, Alexandre Song, Ramsey, Wilshere, Nasri, Walcott (Eboue – 78′), Van Persie.

M.U: Van der Sar, Fabio, Ferdinand, Vidic, Evra, Park Ji-Sung, Carrick, Anderson (Valencia – 56′), Nani, Hernandez (Berbatov – 73′), Rooney.

Thiên Bình –

vietnamnet