Làm gì khi gặp người bị nạn trên đường đi phượt?

20:12 | 08/06/2017

552 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 7/6, trên kênh youtube Phượt.TV (httpsyoutube.com/PhuotTV) đăng tải đoạn video clip với chủ đề "Gặp người bị nạn trên đường đi phượt, bạn sẽ xử lý tình huống này như thế nào?" gây sự chú ý với cộng đồng mạng.

Video ghi lại hành trình của nhóm phượt FO vào cuối tháng 5/2017. Khi đi trên một con đường vắng thuộc xã Đắk Liêng, huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk lúc khoảng 5 giờ chiều, họ đã thấy một thanh niên đang nằm ngang đường. Nhóm phượt đã không còn lạ lẫm với tình huống này. Và video của Phượt.TV đã đặt câu hỏi rất ý nghĩa: Gặp người bị nạn (tai nạn giao thông, hay say rượu) thì nên xử lý tình huống đó như thế nào?

lam gi khi gap nguoi bi nan tren duong di phuot
Nhóm phượt phát hiện người say rượu nằm trên đường
lam gi khi gap nguoi bi nan tren duong di phuot
lam gi khi gap nguoi bi nan tren duong di phuot
Đưa người dân tộc say rượu đến khu vực an toàn hơn

Toại Nguyễn - người quay lại đoạn video trên Phượt.TV chia sẻ: "Khi gặp anh thanh niên nằm giữa đường, cả nhóm chúng tôi đã dừng lại. Vì đây là khúc cua nên cả nhóm đậu xe 2 phía để báo hiệu cho xe khác chạy chậm lại. Sau khi xem xét thấy thanh niên này say rượu nên nằm giữa đường ngủ chứ không phải bị tai nạn, chúng tôi đã thử đánh thức nhưng người thanh niên say mềm. Trời Đắk Lắk mưa lạnh, đoạn đường này vắng, nếu mặc kệ để người thanh niên này nằm giữa đường sẽ rất nguy hiểm đến tính mạng của anh này.

Dù hành trình của chúng tôi đang vội nhưng không thể mặc kệ cho người thanh niên này tiếp tục nằm giữa đường được. Chúng tôi cử ra 2 chiếc xe chạy về 2 hướng của con đường, tìm nhà dân gần nhất để báo cho họ về trường hợp này, mong họ sẽ biết người nhà của người thanh niên này hay chí ít là cùng chúng tôi giúp đỡ anh ta.

Ít phút sau, chúng tôi cũng mời được người dân đị phương đến. Họ đã đưa nam thanh niên này vào nhà của mình để tránh mưa lạnh".

Video clip của Phượt.TV thu hút sự tranh luận của cộng đồng mạng. Mọi người đều thấy đây là hành động đẹp của các phượt thủ.

Nhiều người cũng đặt ra tình huống "Nếu bọn cướp giả vờ làm vậy thì phải làm sao?". Facebooker Giau Nguyen cho rằng: "Một số nơi anh em nên cẩn thận, nếu đi đoàn đông thì xem xét tình hình có khả năng thì dừng lại giúp... chứ đi lẻ ít người coi chừng có thể là dàn cảnh... Thời buổi bây giờ đề phòng vẫn hơn".

Toại Nguyễn