"Huyền Chíp" của nước Anh hay câu chuyện chàng trai 24 tuổi đi "phượt" 196 nước

14:48 | 16/10/2013

808 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Chàng trai 24 tuổi người Anh James Asquith đã trở thành người trẻ tuổi đi nhiều nước nhất trên thế giới.

Chàng trai 24 tuổi người Anh đã tiêu 125.000 bảng Anh để thực hiện tham vọng khám phá thế giới của mình

Trong suốt cuộc hành trình với tổng thời gian 5 năm, kể từ năm 2008, Asquith đã đến thăm tất cả 196 quốc gia độc lập từ Australia cho đến Iraq, từ San Marino cho tới Serbia với tổng chi phí 125.000 bảng Anh.

Để dành dụm được số tiền khổng lồ với một người trẻ như vậy, Asquith đã bắt đầu kiếm tiền bằng cách xin đi làm bán thời gian từ năm 16 tuổi, trong khi các bạn bè tận hưởng kỳ nghỉ ở trường.

Trên đường đi "phượt", Asquith cũng tìm cách kiếm việc làm thêm ở các quán bar và ký túc.

Chàng trai - hiện đang là một nhân viên ngân hàng ở London, Anh, cho biết, Việt Nam là quốc gia độc lập đầu tiên mà anh đặt chân đến và đã ở đây gần 3 tháng. Anh cũng đã trải qua thời gian khoảng  5 tháng ở Mỹ và Canada, đi hết 27 tiểu bang nước Mỹ, từ Hawaii cho đến Alaska.

Chỉ khi đến Ai Cập, đất nước lúc đó đang xảy ra nội chiến, Asquith nảy ra ý muốn đến thăm tất cả các nước trên thế giới, bao gồm cả các quốc gia không ổn định. Asquith thậm chí đã đặt chân đến cả CHDCND Triều Tiên – quốc gia bí ẩn nhất trên thế giới.

"Tôi đã tới Libya 3 tuần sau khi chế độ Gaddafi sụp đổ và Afghanistan 2 tuần sau các vụ đánh bom khủng bố ở Mazar-i-Sharif, nhưng nói chung, tôi chỉ khám phá một địa phương ở mỗi nước và từ đó, cố gắng hướng cái nhìn rộng ra, sâu sắc hơn về mỗi quốc gia", Asquith kể lại.

Sau khi kết thúc chuyến đi kéo dài 5 năm, James cho biết, niềm đam mê du lịch khám phá bất tận của anh vẫn chưa được thỏa mãn và anh dự định khám phá hết những miền đất còn lại trên thế giới. “Tôi chưa dừng lại đâu. Tôi rất háo hức muốn tới Tahiti, Đảo Phục sinh và Nam cực vào năm sau”, James chia sẻ.

James Asquith ở Libya khi chiến tranh vừa kết thúc được 3 tuần

James Asquith chụp hình chung với một người lính CHDCND Triều Tiên

James Asquith ở Zambia

James Asquith trên Vạn lý trường thành ở Trung Quốc

James Asquith ở Jordan

Linh Linh (theo Dailymail)