Sau vụ sập nhà ở quận 8, TP HCM:

Kiểm tra an toàn nhà ven kênh

09:54 | 26/09/2013

632 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Liên quan đến vụ sụt lún hàng loạt căn nhà ở hẻm 283 Bông Sao (Q.8), UBND TP HCM đã có văn bản yêu cầu UBND Q.8 kiểm tra toàn diện các căn nhà ven kênh rạch thuộc địa bàn quản lý.

>> 7 căn nhà bỗng dưng "xé vách"

Qua đó, có những biện pháp ứng phó kịp thời đối với các nhà ven kênh. Chẳng hạn như những hộ dân trong khu vực cần được di dời triệt để, tránh tình trạng nhà đột nhiên bị lún như thời gian qua, ảnh hưởng đến tính mạng vài tài sản của các hộ dân ở đây.

Căn nhà bỗng dưng bị sập ở quận 8

Còn vụ việc đã xảy ra, UBND TP HCM giao cho UBND Q.8 khẩn trương xác định hồ sơ pháp lý nhà, đất của các hộ dân vừa bị sụt lún. Từ đó, đề xuất hướng giải quyết, bố trí tạm cư, tạo điều kiện cho người dân ổn định cuộc sống.

Trước đó, lực lượng chức năng đã hỗ trợ người dân tháo dỡ các căn nhà bị sụt lún. Phó Chủ tịch UBND Q.8 Võ Văn Hùng cho biết, trong 6 căn nhà gặp sự cố, có 2 căn không người ở, còn lại 2 căn do gia đình bà Phùng Thị Kim Con và Nguyễn Hồng Diệu; 2 căn bị ảnh hưởng nhẹ. Nên hai gia đình này đã được địa phương bố trí chỗ ở tạm.

Như PetroTimes đã đưa tin, ngày 21/9, trên rạch Hiệp Ân (P.5, Q.8, TP HCM) đã xảy ra vụ sụt lún khiến 1 căn nhà bị nứt và lún sâu, 6 căn nhà khác bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Nguyên nhân theo ông Hùng, các căn nhà bị sập là do dưới nền có một đường cống thoát nước bị mục và bể lâu ngày, tạo hàm ếch làm nhà lún sập, 6 căn còn lại do xây sát nhau nên cũng bị ảnh hưởng.

Nguyễn Hiển