HLV Calisto tự ứng cử mình với VFF?

07:27 | 12/02/2016

1,112 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiếc ghế HLV trưởng ĐTVN và U23 Việt Nam hiện tại vẫn đang bỏ trống và không loại trừ khả năng cựu HLV Calisto sẽ là người tiếp quản lại vị trí này.

HLV Calisto vốn không phải là cái tên xa lạ gì với NHM bóng đá Việt Nam khi ông chính là HLV ngoại thành công nhất của bóng đá Việt Nam tính cho tới thời điểm hiện tại. Ngay trong năm đầu tiên đến với mảnh đất hình chữ S, HLV này đã giúp Gạch Đồng Tâm Long An giành chức vô địch giải hạng Nhất QG và đoạt được tấm vé lên chơi ở V-League. Và chỉ 4 mùa giải sau, đội bóng dưới sự nhào nặn của vị phù thủy người Bồ đã 2 mùa giải liên tiếp đăng quang tại giải đấu cao nhất trong hệ thống thi đấu của VFF. Trong cương vị HLV đội tuyển, HLV sinh năm 1953 là người đưa ĐTVN lên ngôi vô địch AFF Cup 2008- chức vô địch ĐNÁ đầu tiên và cũng là duy nhất của bóng đá Việt Nam.

hlv calisto tu ung cu minh voi vff
HLV Calisto là kiến trúc sư trưởng trong chức vô địch AFF Cup 2008 của ĐTVN

Tuy nhiên sau thành công năm 2008, ông lại chỉ đem về thêm cho bóng đá Việt Nam ngôi Á quân ở Sea Games 25 trước khi rời khỏi Việt Nam năm 2011. Từ đó tới nay, sự nghiệp huấn luyện của HLV Calisto dường như không được thành công như trong những năm tháng làm việc tại mảnh đất hình chữ S. Hiện tại ông đang là cố vấn cho hội đồng HLV tại quê nhà cũng như đang là BLV bóng đá trên truyền hình.

Khi mà chiếc ghế HLV trường ĐTVN và U23 Việt Nam vẫn đang bỏ trống sau khi HLV Miura ra đi, bất ngờ “cò” Tiago- con trai, đồng thời cũng là người đại diện của HLV Calisto sang Việt Nam “du lịch”. Và cũng khá bất ngờ khi mà cựu HLV của Muangthong United lúc trả lời phỏng vấn đã nhấn mạnh rằng ông vẫn luôn theo dõi các trận đấu của ĐTVN và V-League nhưng năm vừa qua. Đây phải chăng là một sự đánh tiếng, một lời “gợi ý” của vị chiến lược gia này với VFF !?!

Cũng liên quan đến chiếc ghế mà HLV Miura để lại thì tính đến thời điểm hiện tại, những ƯCV nội sáng giá đều tỏ ra không mấy mặn mà với vị trí này. HLV Lê Huỳnh Đức thằng thừng từ chối để dồn toàn tâm sức với CLB SHB Đà Nẵng, còn HLV Nguyễn Hữu Thắng dù vẫn đang thất nghiệp nhưng cũng không mấy hào hứng với vị trí này.

hlv calisto tu ung cu minh voi vff

THỂ THAO 24H: Barcelona đi vào lịch sử, HLV Calisto chưa nhận được lời mời từ VFF

Man United săn hàng miễn phí, chất lượng cao từ Seville; Hòa vừa đủ, Barcelona đi vào lịch sử;... là những nội dung chính điểm tin bóng đá sáng 11/02.

hlv calisto tu ung cu minh voi vff

Sa thải ông Miura: Có nhất thiết phải là HLV nội?

VFF đã sa thải ông Miura trước thời hạn điều này đồng nghĩa với việc đội tuyển Việt Nam sẽ có HLV mới. Dư luận đồn đoán tiếp theo sẽ là HLV "nội"..

hlv calisto tu ung cu minh voi vff

HLV Miura không thua kém gì ông Calisto!

HLV Miura luôn nhận phải những sự chỉ trích từ dư luận kể từ khi lên nắm quyền tại ĐTVN và U23 Việt Nam. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, những gì vị chiến lược gia người Nhật đã làm được trong gần 2 năm vừa qua không thua kém nhiều so với HLV Calisto- người được coi là HLV ngoại thành công nhất tại Việt Nam.

Duy Long